Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 20/10/2023, 08:32 AM

Ngỡ ngàng vẻ đẹp hùng vĩ của hồ thủy điện lớn nhất miền Nam, được bao phủ bởi hơn 70 hòn đảo lớn nhỏ

Hồ là nơi trữ nước để cung cấp cho Nhà máy thủy điện Trị An vận hành và điều tiết nước cho vùng hạ du.

hta

Toàn cảnh hồ thuỷ điện Trị An. Ảnh: Internet

Không chỉ là hồ nước ngọt nhân tạo rộng lớn thuộc tổ hợp đập thủy điện Trị An, hồ Trị An còn trở thành một điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn. Hồ tọa lạc trên sông Đồng Nai, thuộc các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, Thống Nhất và Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với diện tích mặt hồ rộng 323km², dung tích chứa trên 2,7 tỷ m³. Hồ là nơi trữ nước để cung cấp cho Nhà máy thủy điện Trị An nên còn có tên gọi Hồ thủy điện Trị An, hoạt động đạt công suất 400 MW với sản lượng điện hàng năm đạt 1,7 tỷ kWh.

nha-may-tri-an-6481-1648025546

Toàn cảnh nhà máy thuỷ điện Trị An. Ảnh: Internet

Hồ Trị An mang đậm những nét đặc trưng của khí hậu miền Nam. Xung quanh hồ là một hệ thống động thực vật cực kỳ đa dạng. Trên hồ có 76 hòn đảo lớn, nhỏ và trở thành một trong những điểm nhấn để phát triển loại hình du lịch nơi đây.

Nhờ vào cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng, động thực vật phong phú, vị trí địa lý thuận tiện đi lại và được cơ quan chức năng tạo điều kiện để phát triển du lịch bền vững nên du khách tìm đến hồ Trị An ngày càng nhiều hơn, các mô hình khai thác ngày càng chuyên nghiệp và đáp ứng được nhiều tiêu chí nghỉ dưỡng hơn. Một số địa điểm, khu du lịch nổi tiếng khu vực có thể kể đến như Đảo Ó, Cây cô đơn, Vườn Tràm, Đập Thủy Điện Trị An,…

j

Các hoạt động dã ngoại ở hồ Trị An. Ảnh: Internet

Trong số đó, đảo Chim Ó được xem là địa điểm cắm trại lý tưởng nhất dành cho các tín đồ xê dịch. Chim Ó là hòn đảo có diện tích lớn nhất tại hồ Trị An, được bao phủ bởi rừng cây xanh rậm rạp, khiến mọi du khách đều phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên nhưng cũng đầy mê hoặc.

34156911ca021d5c4413

Đảo ó được xem là viên ngọc giữa lòng hồ Trị An. Ảnh: Internet

Ngoài ra, hồ Trị An còn được biết đến là nơi có nhiều “lộc trời” cho người dân khu vực nhất. Cụ thể, thời điểm thủy điện Trị An đóng đập xả lũ, hàng trăm người dân từ các nơi đã kéo đến bắt cá ngay dưới chân đập, một số người có thể kiếm được tiền triệu chỉ trong ít giờ đồng hồ.

b2da9f2b0b38dc668529

Người dân từ các nơi đã kéo đến bắt cá ngay dưới chân đập. Ảnh: Vnexpress 

Hồ Trị An là một trong 3 vùng lõi của Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai được UNESCO công nhận năm 2011. Bên cạnh đó, hồ Trị An đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch vùng nước nội địa, là điểm du lịch quốc gia.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Loạt show diễn ảo thuật và xiếc quốc tế ‘cập bến’ đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam

Loạt show diễn ảo thuật và xiếc quốc tế ‘cập bến’ đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 09:18

Chuỗi show diễn này có những tiết mục kinh điển, những kỷ lục đã làm nên tên tuổi của các nghệ sĩ top 1 thế giới trong lĩnh vực xiếc, ảo thuật.

Trải nghiệm thú vị mùa mận hậu trên cao nguyên Mộc Châu

Trải nghiệm thú vị mùa mận hậu trên cao nguyên Mộc Châu

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Mùa mận hậu trên cao nguyên Mộc Châu như rộn ràng hơn, khi nhà nông đón ngày càng đông du khách tới tham quan, trải nghiệm hái quả và thưởng thức tại vườn.

Việt Nam có ngôi chùa từng lọt top 10 công trình Phật giáo có thiết kế đẹp nhất thế giới: Hơn nửa thế kỷ không sử dụng nhang khói, cách trung tâm Sài Gòn chưa đầy 20km

Việt Nam có ngôi chùa từng lọt top 10 công trình Phật giáo có thiết kế đẹp nhất thế giới: Hơn nửa thế kỷ không sử dụng nhang khói, cách trung tâm Sài Gòn chưa đầy 20km

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 08:59

Với sự kết hợp đầy độc đáo của kiến trúc Phật giáo và những nét đặc trưng của kiến trúc truyền thống, công trình hiện nên bề thế, nổi bật giữa Sài Gòn.