Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/06/2017, 09:49 AM

Nghị sĩ Australia vừa cho con bú vừa phát biểu trước Quốc hội

(NTD) - Thượng nghị sĩ Larissa Waters đã trở thành nữ chính khách đầu tiên cho con bú trực tiếp trong lúc trình bày một đề nghị trước Quốc hội Australia. Sau khi hình ảnh thú vị này được post lên mạng YouTube, hàng triệu lượt người đã like.

Hôm 23/6 (giờ VN), bà Waters đã vừa ôm con gái nhỏ trên tay vừa cho bé Alia bú sữa mẹ trong khi bà đứng dậy phát biểu yêu cầu Quốc hội thông qua đề nghị liên quan tới bệnh phổi. Tại phiên họp cách đây một tháng, cũng là lần đầu tiên bà cho con gái bú trong khi lên nghị trường. 

AusWalters

 Nghị sĩ Larissa Waters vừa cho con bú vừa trình bày trước Quốc hội (Ảnh: Reuters)

Theo báo Anh Daily Mail, đây là một việc làm “lạ đời”, hành động của bà đã được các đồng nghiệp ủng hộ thích thú, bao gồm cả Thượng nghị sĩ Richard Di Natale, người đã bế cô bé Alia lên nô đùa.  Ngay sau phiên họp kết thúc, bà đã lên trang Twitter cá nhân để chia sẻ cảm xúc hạnh phúc khi cho con bú với hơn 130.000 người theo dõi. 

Kể từ tháng 5 vừa qua, bé Alia 3 tháng tuổi, đã nhiều lần theo mẹ tham dự nhiều phiên biểu quyết và tranh luận trong phòng họp Quốc hội Australia, bất đắc dĩ đã trở thành “khách” thường xuyên tại đấy. 

AusWaltres1

Giờ nghỉ giải lao, Nghị sĩ Richard Di Natale chơi đùa cùng bé Alia (Ảnh: Reuters) 

Được biết, vào năm 2016, các điều luật Quốc hội Australia đã được chỉnh sửa để cho các bà mẹ được cho con bú ngay tại hội trường đang họp. Trước đây, trẻ em bị cấm xuất hiện trên nghị trường và các bà mẹ nuôi con nhỏ phải bỏ phiếu ủy quyền từ xa, vì gặp lúc phải đưa con ra ngoài phòng họp để cho bú.

 Đây là một trường hợp rất hy hữu. Vì đa số nữ dân biểu của Australia đều ở vào lứa tuổi ngoài ngũ tuần, ít bà còn sở thích sinh thêm con.

                                                                                                                    Kim Thoa (Theo BBC News, 6/2017)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.