Thứ sáu, 25/08/2023, 22:46 PM

Nghỉ lễ 2/9: Phá đảo 5 điểm check-in hot nhất Quy Nhơn

Quy Nhơn được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp hoang sơ, núi non hùng vĩ… đây cũng là điểm đến lý tưởng của nhiều gia đình nhân dịp nghỉ lễ 2/9.

TP Quy Nhơn được xem là một viên ngọc sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam bởi nơi đây sở hữu món quà thiên nhiên xinh đẹp và những bãi biển dài xanh mướt. Bên cạnh đó là những công trình di tích của người Chăm từ xa xưa cũng đã góp phần làm cho thành phố trở thành điểm hấp dẫn, thu hút lượng lớn khách du lịch ở miền Trung Việt Nam.

Nếu là một tín đồ ưa khám phá và thích sống ảo thì các địa điểm check-in ở Quy Nhơn sẽ là một người bạn đồng hành điểm mười của bạn.

Eo gió

eo-gio-quy-nhon-1

Nguồn: Elitetour.com.vn

Nhắc đến Quy Nhơn chắc chắn tín đồ sành biển sẽ nghĩ ngay đến Eo Gió. Nơi đây có những dãy núi đá cao ôm lấy bờ biển uốn cong tạo nên hình thù như chiếc eo. Tại Eo Gió còn có một con đường vừa đẹp vừa lãng mạn được tạo nên bởi hàng ngàn bậc thang. Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm check-in ở Quy Nhơn khiến bạn hoàn toàn hài lòng.

Thông tin địa chỉ và giá vé:

Eo Gió thuộc khu vực 3, thôn Lý Lương, xã đảo Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Giá vé: 25.000 VNĐ cho người lớn, miễn phí cho trẻ em.

Bãi biển Kỳ Co

1-250

Nguồn: Vn.blog.kkday.com

Nếu đã đến Eo Gió thì bạn phải đi đôi với khám phá bãi biển Kỳ Co. Từ Eo Gió, bạn sẽ được phiêu lưu trên ca nô ra địa điểm check-in ở Quy Nhơn siêu xịn thứ hai là bãi biển Kỳ Co óng ánh cát vàng cùng mặt nước trong xanh. 

Thông tin địa chỉ và giá vé:

Địa chỉ: xã đảo Lý Nhơn, ở ngoài khơi cách Quy Nhơn 25km.

Giá vé vào cổng: 100.000 VNĐ/ người.

Di tích quốc gia Ghềnh Ráng – Tiên Sa

01-Ghen-rang-tien-sa-theo-buoc-thi-nhan

Nguồn: Sacotravel.com

Khu di tích Ghềnh Ráng – Tiên Sa tọa lạc tại phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan xinh đẹp với những bãi đá nằm liền kề nhau. Trong khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa còn có bãi Trứng với những tảng đá sở hữu hình dàng bo tròn trông rất thích mắt. Ngoài ra còn có bãi Tiên Sa với khung cảnh cát trắng, biển xanh… rất thích hợp để check-in.

Đặc biệt hơn hết, nơi đây còn là nơi yên nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử nổi tiếng của văn học Việt Nam. Một điểm sáng giá của Ghềnh Ráng là đã được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng di tích quốc gia. Vì thế mà nơi đây đã thu hút lượng vô cùng lớn du khách đến thăm. Trong khuôn viên di tích có khu mộ với bia đá được xây dựng kiên cố, bia mộ khắc chữ tỉ mỉ, công phu. Khu vực xung quanh toát lên vẻ tĩnh mịch, thanh bình. Bạn có thể tản bộ để tìm đọc các đoạn thơ nổi tiếng của Hàn Mặc Tử được khắc trên bia đá.

Chưa dừng lại ở đó, không phải ai cũng biết có một ngôi nhà thờ cổ kính ẩn mình trong khu Gềnh Ráng - Tiên Sa, nằm đối diện khu mộ Hàn Mặc Tử nhưng khuất hơn. Tuy không gian bên trong có phần khiêm tốn nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp cổ kính của thời gian và sự trang nghiêm.

Thông tin địa chỉ và giá vé:

Địa chỉ: 6 Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Giá vé: tham quan mộ của Hàn Mặc Tử là 10.000 VNĐ/ người.

Đồi cát Phương Mai

optimize_doi-cat-phuong-mai-banner

Nguồn: Vinwonders.com

Một địa điểm check-in ở Quy Nhơn sẽ mang đến cho bạn một background độc đáo khác chính là đồi cát Phương Mai. Được mệnh danh là một trong những đồi cát đẹp nhất miền Trung, nhìn từ xa đồi cát như hoang mạc rộng lớn mang đến trải nghiệm vô cùng mới lạ cho du khách đến thăm.

Địa điểm đồi cát Phương Mai hiện không thu vé du khách đến tham quan. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia các trò chơi như trượt cát, đi xe địa hình thì giá có thể dao động từ 50,000 VNĐ đến 400.000 VNĐ tùy dịch vụ.

Địa chỉ: Quốc lộ 19B, Nhơn Hội, TP Quy Nhơn, Bình Định.

Tháp Đôi

thap-doi-quy-nhon-2

Nguồn: Quynhontrip.com

Rời khỏi vẻ đẹp của thiên nhiên, bạn sẽ đến với nét đẹp của những công trình kiến trúc độc đáo từ thế kỷ X đến XV. Đầu tiên phải nhắc đến Tháp Đôi Quy Nhơn - một công trình tôn giáo của người Chăm xây dựng. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm check-in ở Quy Nhơn có thể mang đến màu sắc mới cho bức ảnh của bạn.

Thông tin địa điểm và giá vé:

Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, Quy Nhơn.

Giá vé vào cổng: 20.000 VNĐ/người.

Trên đây là danh sách 5 địa điểm check-in ở Quy Nhơn được nhiều khách du lịch săn đón nhất hiện nay. Quy Nhơn chưa có quá nhiều những quan cảnh, khu vui chơi nhân tạo do con người tạo ra. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, không khí trong lành nên được nhiều người ưa chuộng.

Thuỳ Anh

Bình luận

Nổi bật

Phấn đấu giảm lãi suất cho vay từ 1-2% để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Phấn đấu giảm lãi suất cho vay từ 1-2% để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:17

(CL&CS) - Chiều tối ngày 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng

Thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:14

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng, bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa; chú trọng công tác thông tin truyền thông để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.