Thứ tư, 14/10/2020, 13:55 PM

Ngân hàng CIMB Việt Nam mở rộng triển khai eKYC

(CL&CS)- Ngân hàng CIMB Việt Nam đã triển khai giải pháp eKYC – định danh khách hàng điện tử trên ứng dụng OCTO by CIMB với sản phẩm thẻ ảo Visa OctoFast.

Ngân hàng CIMB Việt Nam chính thức triển khai eKYC - Định danh điện tử dành cho khách hàng mở Tài khoản Thanh toán và thẻ ghi nợ Visa Debit trên ứng dụng OCTO by CIMB. Đồng thời, khách hàng đăng ký sẽ được hoàn tiền lên tới 100.000 VNĐ khi thực hiện giao dịch mua sắm và thanh toán bằng thẻ hoặc tài khoản mới.

Theo Nghị định số 87/2019/ND-CP ngày 14/11/2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép các ngân hàng thương mại được quyền được quyết định gặp mặt trực tiếp hoặc không gặp mặt trực tiếp khách hàng trong lần đầu thiết lập mối quan hệ. Trong trường hợp không gặp mặt trực tiếp, ngân hàng có trách nhiệm đưa ra các biện pháp, hình thức và công nghệ để nhận biết và xác minh khách hàng. Quá trình xác minh này có thể thông qua hình thức trực tuyến, áp dụng công nghệ bảo mật ngân hàng tiên tiến để chứng thực danh tính của khách hàng.

Hình 1

Với sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng CIMB Việt Nam đã triển khai giải pháp eKYC – định danh khách hàng điện tử trên ứng dụng OCTO by CIMB với sản phẩm thẻ ảo Visa OctoFast. Và giờ đây, Ngân hàng tiếp tục áp dụng công nghệ này cho sản phẩm Tài khoản Thanh toán và thẻ ghi nợ Visa Debit. Theo đó, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, ảnh chụp 2 mặt CMND/ CCCD, một ảnh tự chụp chân dung và ký tên vào Hợp đồng điện tử trên ứng dụng OCTO by CIMB để hoàn tất quy trình mở tài khoản thay vì trình diện tại điểm giao dịch ngân hàng. Qua việc triển khai giải pháp eKYC cho toàn bộ sản phẩm hiện có, CIMB Việt Nam đã cho thấy nỗ lực to lớn trong việc ngăn chặn tài khoản giả mạo và gian lận tài chính.

Đặc biệt, từ ngày 28/09 - 28/12/2020, Ngân hàng CIMB Việt Nam ưu đãi hoàn tiền lên tới 100.000 VNĐ cho các khách hàng đăng ký mới và thỏa mãn các điều kiện đi kèm. Bên cạnh đó, khách hàng còn được miễn phí hoàn toàn phí thường niên, phí chuyển tiền và rút tiền mặt qua hệ thống hơn 17,000 Visa ATM trên khắp Việt Nam.

Mặt khác, cũng theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối năm 2019 mới chỉ có 63% người trưởng thành sở hữu tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, sự hiện diện của các chi nhánh ngân hàng tại khu vực nông thôn còn rất thấp, với dưới 40% người dân có thể đến các điểm giao dịch trong vòng 15 phút. Thông qua giải pháp eKYC, CIMB Việt Nam sẽ mang dịch vụ ngân hàng đến nhà mỗi người dân, giúp họ tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng một cách thuận tiện hơn bao giờ hết. Điều này còn thực sự phù hợp với thói quen sinh hoạt mới của người dân do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".