Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 29/06/2019, 10:54 AM

Ngân hàng Ashikaga sẽ kết nối doanh nghiệp Nhật Bản đến Đà Nẵng

(NTD) - Ashikaga Bank, Ltd. là ngân hàng hàng đầu khu vực của tỉnh Tochigi, Nhật Bản với số dư tiền gửi trên 500 tỷ USD và khoản vay trên 400 tỷ USD. Ashikaga đang có ý định mở rộng môi trường đầu tư đến nhiều nước khác tại châu Á, trong đó có Việt Nam.

190627nganhangNhatBan
Ông Shimizu Kazuyuki, quản lý điều hành cấp cao ngân hàng Ashikaga trong buổi làm việc với Đà Nẵng

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng hôm 27/6, ông Shimizu Kazuyuki, quản lý điều hành cấp cao ngân hàng Ashikaga cho biết, ngân hàng đang có 20 dự án đầu tư trên nhiều lĩnh vực về sản xuất và dịch vụ thương mại. Từ trước đến nay, thị trường đầu tư chủ yếu của ngân hàng là tại Trung Quốc và nay Ashikaga có ý định mở rộng môi trường đầu tư trên nhiều nước khác tại châu Á, trong đó có Việt Nam.

Theo ông Shimizu Kazuyuki, các nhà đầu tư, đối tác của Ashikaga đang rất quan tâm đến việc đầu tư vào lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng. Riêng ngân hàng Ashikaga mong muốn hợp tác với thành phố Đà Nẵng trên lĩnh vực trao đổi nguồn nhân lực. Theo đó, sinh viên đã tốt nghiệp tại thành phố Đà Nẵng sẽ được giới thiệu sang Nhật Bản làm việc hoặc làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Đà Nẵng, nhằm tăng cường học hỏi, trao đổi công nghệ, kỹ thuật.

Quản lý điều hành cấp cao ngân hàng Ashikaga mong muốn, trong thời gian tới, đẩy mạnh xúc tiến các chương trình kết nối, giới thiệu doanh nghiệp tỉnh Tochigi nói riêng, doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng, cũng như các chương trình giới thiệu nguồn nhân lực của Đà Nẵng đến làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Những năm gần đây, Đà Nẵng rất quan tâm và dành nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng các khu công nghiệp, khu công viên phần mềm, khu công nghệ cao nhằm thu hút nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản. Bên cạnh đó, việc tiếng Nhật là môn ngoại ngữ được đưa vào giảng dạy tại một số trường trên địa bàn thành phố cũng tạo thuận lợi cho việc cung cấp nguồn nhân lực giỏi tiếng Nhật, trở thành một trong những yếu tố thu hút nhà đầu tư Nhật Bản đến với Đà Nẵng.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.