Thứ bảy, 07/05/2022, 18:57 PM

Nâng cao chất lượng chăm sóc và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh

(CL&CS) - Ngày 6/5, Cục quản lý khám, chữa bệnh ( Bộ Y tế) có công văn 512/KCB-ĐD&KSNK 2022 nâng cao chất lượng chăm sóc và thái độ phục vụ người bệnh.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, trong đó có thực hiện các hoạt động hướng tới chăm sóc người bệnh toàn diện, đã có rất nhiều các bệnh viện chủ động đổi mới mô hình, nâng cao chất lượng chăm sóc và tinh thần, thái độ phục vụ của điều dưỡng hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

khambenh

Tuy nhiên hiện nay, theo phản ánh của một số người bệnh, người nhà người bệnh có hiện tượng một số nhân viên y tế trong đó có điều dưỡng trong quá trình hành nghề giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh chưa đúng mực. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc các Sở Y tế, Thủ trưởng Y tế các ngành, Giám đốc các Bệnh viện, Viện nghiên cứu có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt những nội dung sau đây:

1. Triển khai thực hiện tốt quy định về hoạt động điều dưỡng tại Thông tư 31/2021/TT-BYT ngày 28 tháng 12 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

2. Tiếp tục quán triệt thực hiện hiệu quả “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Thực hiện tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho điều dưỡng trong toàn đơn vị và giám sát việc thực hiện.

3. Tiếp tục thực hiện chuẩn hóa điều dưỡng, hộ sinh theo quy định tại Thông tư liên tịch số 26/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 07 tháng 10 năm 2015 của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ Quy định mã số tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y.

4. Tổ chức các hoạt động thiết thực hoặc Lễ Kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 nhằm tôn vinh tập thể, cá nhân điều dưỡng có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người bệnh, giao tiếp ứng xử tại đơn vị và có hình thức xử lý kịp thời với những cá nhân vi phạm.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

TP. Huế hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng

TP. Huế hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng

sự kiện🞄Chủ nhật, 07/09/2025, 21:04

(CL&CS)- Ngày 03/09, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Huế Nguyễn Thanh Bình ký ban hành Kế hoạch số 368/KH-UBND triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa, giai đoạn 2026-2030

Công cụ hỗ trợ trực quan (Visual aid): Đột phá năng suất và chất lượng trong ngành giấy

Công cụ hỗ trợ trực quan (Visual aid): Đột phá năng suất và chất lượng trong ngành giấy

sự kiện🞄Thứ năm, 04/09/2025, 15:48

(CL&CS) - Hiện nay, ngành sản xuất giấy cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc ứng dụng công cụ hỗ trợ trực quan (Visual aid) không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình mà còn mở ra bước đột phá về năng suất và chất lượng. Công ty CP Sản xuất giấy Mỹ Hương (Hải Phòng) là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của cách quản trị bằng sự minh bạch và trực quan.

Lạng Sơn thúc đẩy nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2026–2030

Lạng Sơn thúc đẩy nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2026–2030

sự kiện🞄Thứ năm, 04/09/2025, 14:10

(CL&CS) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Kế hoạch nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2026–2030.