Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/11/2019, 10:25 AM

Nam thanh niên bị nhồi máu cơ tim được cứu sống kịp thời

(NTD) - Ngày 18/11, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ tại đây vừa cứu sống kịp thời nam thanh niên 23 tuổi bị nhồi máu cơ tim.

abdaca044744ae1af755
Bệnh nhân đã ổn định sức khỏe - Ảnh: Vietnamnet.

Trước đó, anh Nguyễn N.C. ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ sau khi uống bia thì bị nôn ói, đau ngực trái nên mua thuốc dạ dày uống nhưng không giảm và sau đó được đưa vào bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, đo điện tâm đồ chẩn đoán cơn đau thắt ngực không ổn định và được chuyển đến Khoa Tim mạch. Tuy nhiên, khi được chuyển đến khoa này, bệnh nhân đột ngột ngưng tim, ngưng thở, huyết áp bằng 0 nên được tiến hành cấp cứu hồi sức cơ bản và sốc điện để có nhịp tim trở lại.

Cùng với đó, bệnh nhân được tiếp tục sử dụng vận mạch, chống loạn nhịp tim, chống toan….Đo điện tim phát hiện nhồi máu cơ tim tối cấp. Hội chẩn gồm nhiều chuyên khoa và quyết định can thiệp cấp cứu tái thông mạch vành. Ê kíp bệnh viện đã tiến hành chụp mạch vành cấp cứu cho bệnh nhân. Kết quả cho thấy, mạch vành tắc LADII – huyết khối mạch vành và thực hiện nong bóng và đặt stent nhánh LADII. Sau 15 phút ca can thiệp thành công, huyết động bệnh nhân ổn định.

Và đến sáng 18/11, dấu hiệu sinh tồn bệnh nhân ổn định, hết đau ngực, không khó thở, bệnh nhân sinh hoạt gần như bình thường.

Theo BS.CKII Phạm Thanh Phong Phó Giám Đốc chuyên môn – Giám Đốc trung tâm tim mạch Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, nhồi máu cơ tim trước đây được biết đến là bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hiện bệnh đang trẻ hóa với số lượng người trẻ mắc nhồi máu cơ tim ngày càng tăng cao. Có nhiều nguyên nhân gây ra nhồi máu cơ tim ở người trẻ tuổi. Trong đó chính chế độ sinh hoạt không khoa học, thiếu lành mạnh là nguyên nhân chủ yếu gây hình thành các mảng xơ vữa nhanh chóng và dẫn đến nhồi máu cơ tim ở người trẻ. Các nguyên nhân chính là do stress, thừa cân, béo phì, hút thuốc lá… nhưng phần lớn người bênh thường chủ quan không nghĩ mình mắc phải căn bệnh này nên càng dễ nguy hiểm đến tính mạng.

Cũng theo bác sĩ Phong, triệu chứng thường gặp là cơn đau thắt ngực ở vị trí sau xương ức lan lên trên dưới hàm, tay trái. Thi thoảng có cơn đau thượng vị như bệnh lý tiêu hóa. Ngoài ra, người bệnh còn có các triệu chứng khác như: Khó thở, thở dốc, vã mồ hôi, hồi hộp, bị đánh trống ngực, nôn, buồn nôn, thậm chí bị lẫn, hay quên...Vì vậy khi xuất hiện các triệu chúng bất thường trên, người bệnh cần thăm khám sớm để có có biện pháp phòng ngừa và cứu chữa kịp thời.

Minh Việt (tổng hợp)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.