Thứ sáu, 05/03/2021, 22:05 PM

Nam tài xế vào viện không khai báo y tế, buông lời đe dọa giám đốc bệnh viện

(CL&CS) - Mới đây, một người đàn ông đi xe ô tô riêng đến đón người thân đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam nhưng đã không tuân thủ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 mà lái xe lao vào bệnh viện, thách thức và buông lời đe dọa đến giám đốc bệnh viện.

Trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Vũ (phụ trách phòng Tổ chức Hành chính Bệnh viện Thể thao Việt Nam), cho biết, vào khoảng 11h15 ngày 5/3, ông Nguyễn Văn N. điều khiển xe ô tô đến cổng Bệnh viện Thể thao Việt Nam vào đón người nhà đang điều trị tại khoa Vật lý trị liệu của bệnh viện.

Trụ sở Bệnh viện Thể thao Việt Nam

Trụ sở Bệnh viện Thể thao Việt Nam

Khi đến khu vực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Bệnh viện, người đàn ông này xuống xe, không khai báo y tế và gỡ bỏ dây chắn ô tô vào viện. Thấy vậy, bảo vệ của Bệnh viện đã ra kéo dây văng lên và yêu cầu người đàn ông trên qua khu vực tầm soát dịch bệnh để khai báo y tế cũng như để ô tô ngoài viện, phòng tránh dịch bệnh. Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành mà tự ý lao thẳng vào trong bệnh viện, húc bật dây rào chắn của Bệnh viện.

Clip người đàn ông không tuân thủ quy định khai báo y tế, xông thẳng vào bệnh viện

Ông Vũ cho biết thêm, đây là lần thứ 2 người đàn ông này không tuân thủ quy định về phòng chống dịch, tự ý đi xe ô tô riêng vào trong Bệnh viện. Lần trước, Bệnh viện cũng báo công an phường và đã lập biên bản sự việc.

Chia sẻ với PV, PGS. TS. BS Võ Tường Kha (Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam) cho biết, sự việc được Camera ghi lại. Sau đó, Bệnh viện đã cho xe chở bệnh nhân về nhà, còn người đàn ông có hành vi không đúng chuẩn mực đang làm việc tại cơ quan công an.

Khi sự việc xảy ra, PGS.TS Võ Tường Kha - Giám đốc Bệnh viện đã có mặt tại khu vực đã nhanh chóng tới yêu cầu người đàn ông thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện, khai báo y tế và để xe ngoài Bệnh viện. Thay vì chấp hành, người đàn ông này vẫn tiếp tục lái xe vào mặc giám đốc chặn lại.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, Bệnh viện đã gọi báo Công an phường Mỹ Đình I và Công an quận Nam Từ Liêm về sự việc. Ngay sau đó, Công an phường Mỹ Đình I đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản sự việc và mời những người liên quan về Công an phường làm rõ.

PGS.TS Võ Tường Kha cho biết, hiện dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, việc mọi người vào Bệnh viện phải khai báo y tế là bắt buộc. Trường hợp không khai báo y tế, không thực hiện biện pháp phòng chống dịch sẽ không được vào cơ sở y tế. Ngoài ra, để đảm bảo phòng chống dịch, tất cả phương tiện cá nhân của người nhà bệnh nhân đều phải để bên ngoài Bệnh viện.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:36

(CL&CS)- Mới đây, UBND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị trên địa bàn vi phạm về công tác PCCC&CNCH.

Thu hồi, tiêu hủy kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi, tiêu hủy kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 09:25

(CL&CS)- Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm mỹ phẩm kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng.