Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/03/2018, 08:55 AM

Nam sinh ẵm 5,5 tỷ đồng học bổng Mỹ: Tiếng Anh giúp tôi tiết kiệm thời gian đọc hiểu và học tốt các môn học khác

(NTD) - Sáng 25/3, Học viện Anh ngữ 5 sao Atlantic phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Toán học thật vi diệu”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng - HOMC 2018.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa thực tiễn của những cuộc thi toán tiếng Anh như HOMC. Việc học tiếng Anh thông qua môn toán và ngược lại đã được Bộ GD&ĐT khuyến khích triển khai từ nhiều năm qua, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ xã hội và phụ huynh, học sinh. Chưa kể, thời gian gần đây, một số trường đại học top đầu trong nước như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Ngoại thương đã áp dụng hình thức xét tuyển dựa trên những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, SAT hay chứng chỉ toán tiếng Anh quốc tế cho kỳ tuyển sinh năm học 2018 – 2019 tới.

Hình 1 pr3
Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại hội thảo

 Ông Quang đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa Atlantic với Sở và hệ thống các trường THCS, THPT trong việc thúc đẩy phong trào học tiếng Anh, học toán bằng tiếng Anh: “Atlantic là một đơn vị tiên phong trong việc tổ chức dạy ngoại ngữ hiệu quả đi vào trường học. Mô hình học ngoại ngữ tại Atlantic rất phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục của Việt Nam hiện nay. Vì thế, cần phải phát triển mô hình này”.

Dẫn dắt hội thảo, GSKH Đỗ Đức Thái (Trưởng khoa Toán - Tin, Trường ĐH Sư phạm) đã chia sẻ và đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực đến với các bạn học sinh: “Tôi nghĩ rằng các bạn ngồi ở đây đều yêu môn toán, tôi làm toán được 30-40 năm nay nên tôi muốn dùng buổi giao lưu này để các bạn hiểu tại sao toán lại khó đến thế? Ít người hiểu đến thế và sức quảng bá của nó với đại chúng thấp như thế? Vấn đề chính là do chúng ta chỉ dạy ở mô hình mà quên mất toán sinh ra từ đâu, học toán để làm gì, vai trò của toán học trong thực tiễn cuộc sống như thế nào?… Do đó, tất cả học sinh đều mang nặng trong đầu toán học là một mớ ký hiệu, định nghĩa… Tôi muốn khẳng định, toán học cũng hấp dẫn không khác gì những môn học khác hay các lĩnh vực khác nếu chúng ta thật sự hứng thú và say mê".

Với kinh nghiệm nhiều năm dẫn dắt học sinh đi thi toán quốc tế, GSKH Đỗ Đức Thái  cũng đã đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích: “Khả năng học ngoại ngữ và hiểu biết ngoại ngữ là cần thiết không chỉ với học sinh mà còn đối với tất cả mọi người. Bản thân tôi cho rằng các bạn trẻ nên tìm đến các trung tâm tiếng Anh uy tín để học”.

Sôi nổi và hào hứng nhất có lẽ là phần chia sẻ của nam sinh Nguyễn Nam Việt, người từng 2 lần đạt giải nhất kỳ thi HOMC 2014, 2016. Đặc biệt, Nam Việt vừa xuất sắc dành học bổng toàn phần trị giá hơn 5,5 tỷ đồng từ trường ĐH danh tiếng hàng đầu của Mỹ - Tufts.

Hình 2 pr3
Nguyễn Nam Việt say sưa chia sẻ về niềm đam mê toán học cũng như kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả

“Tôi yêu thích môn toán, bởi tôi hiểu toán học giúp tôi thế nào trong cuộc sống. Còn tiếng Anh giúp tôi có nền tảng để tiết kiệm thời gian đọc hiểu tài liệu và học tốt các môn học khác. Để học toán, học tiếng Anh hiệu quả, tôi nghĩ rằng thay vì ép bản thân ngồi học, chúng ta nên tìm được lý do mình học để làm gì? Như vậy, các bạn sẽ có động lực, quyết tâm và chắc chắn sẽ hiệu quả hơn. Thông qua việc tự học toán, học tiếng Anh tại nhà hay học tại các trung tâm uy tín như Học viện Anh ngữ 5 sao Atlantic, tôi hy vọng các bạn sẽ có cho mình những nền tảng kiến thức tốt nhất, phục vụ việc học và định hướng tương lai” - Nam Việt hết mình trải lòng về niềm đam mê, kinh nghiệm học toán, học tiếng Anh của mình. 

Cũng trong buổi hội thảo, thầy Marshall Presnick, Giám đốc điều hành Học viện Anh ngữ 5 sao Atlantic đã giới thiệu tới các thí sinh những phương pháp giảng dạy mới nhất, các nền giáo dục quốc tế và những điều cần thiết chuẩn bị cho hành trang sẵn sàng hội nhập.

Hình 3 pr3
Thầy Marshall Presnick, Giám đốc điều hành Học viện Anh ngữ 5 sao Atlantic

“Chúng tôi đã có 15 năm kinh nghiệm đưa học sinh đi du học, giúp học sinh tiếp cận được nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Bên cạnh các chương trình đào tạo liên kết tiếng Anh với các trường THCS, THPT trên cả nước, chúng tôi đã thành lập Học viện Anh ngữ 5 sao Atlantic, cung cấp những chương trình, cơ sở vật chất, phương tiện tốt nhất để không chỉ giúp các bạn học sinh học tập tốt ngôn ngữ này mà còn rèn luyện các kỹ năng khác như kỹ năng sống, kỹ năng mềm, học thuật...” - thầy Marshall Presnick cho biết.

Hình 4 pr3
 Hội thảo là cơ hội giao lưu tuyệt vời giữa các học sinh Việt Nam với bạn bè quốc tế

Sau buổi hội thảo, các bạn học sinh đã có thêm những trải nghiệm ấn tượng với không gian học tiếng Anh tại Học viện Anh ngữ 5 sao Atlantic. “Buổi hội thảo đã cho em có cái nhìn khách quan hơn về việc học toán và cảm thấy yêu thích môn toán hơn. Em cũng nhận ra, tiếng Anh cũng là một phần quan trọng không thể thiếu đồng hành cùng môn toán và nhiều môn học khác. Khi được trải nghiệm môi trường học tiếng Anh tại Atlantic, em rất hào hứng với sự kết hợp giữa giáo trình tiên tiến nhất cùng công nghệ hiện đại để buổi học trở nên thú vị, không mệt mỏi mà hiệu quả hơn” - bạn Hoàng Minh An, học sinh lớp 8A1 trường THCS Ngọc Lâm (Hà Nội) chia sẻ cảm nhận.

HOMC 2018 diễn ra từ ngày 26 đến 30/3 và sau 14 lần tổ chức, đây là năm đầu tiên có các đoàn thí sinh quốc tế tham gia tranh tài, cũng là năm đầu tiên Học viên Anh ngữ 5 sao Atlantic đồng hành cùng cuộc thi với tư cách nhà tài trợ chính thức. Dự kiến, Học viện sẽ trao tặng hàng chục suất học bổng có giá trị cao (từ 25,2 đến 230 triệu đồng/suất, tổng giá trị hơn 6 tỉ đồng) cho những học sinh đạt thành tích suất sắc nhất, cùng nhiều phần quà gửi tặng đến tất cả các thí sinh tham gia HOMC 2018.

Mỹ Hiền

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.