Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 09/06/2017, 10:26 AM

Năm 2017: Dầu ăn Tường An sẽ thiết lập hành trình mới

(NTD) - Năm 2017, hành trình mới của CTCP Dầu thực vật Tường An sẽ được thiết lập do có sự góp mặt của cổ đông lớn là CTCP Tập đoàn Kido với tỷ lệ sở hữu 65%.

Được biết, Kido đã nhanh chóng gia tăng tỷ lệ sở hữu tại TAC lên 65% bằng việc mua lại 12,33 triệu cổ phiếu TAC (trước khi TAC chia thưởng cổ phiếu với tỷ lệ 70%) tại mức giá 78.000 đồng/cổ phiếu. Với việc trở thành công ty con của tập đoàn Kido, TAC kỳ vọng đẩy mạnh được hoạt động bán hàng thông qua mạng lưới kênh phân phối của Kido đồng thời áp dụng các phương thức quản trị từ phía công ty mẹ để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Kết thúc năm 2016, TAC đạt doanh thu 3.978 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 66,9 tỷ đồng cùng với sản lượng tiêu thụ ở mức 182.244 tấn. Trong năm 2016, thị phần dầu ăn của TAC ở mức 19%, đứng thứ 2 tại Việt Nam sau Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân.

Mới đây, TAC đã tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2017 thông qua kế hoạch doanh thu đạt 4.373 tỷ đồng, tăng 10% và lợi nhuận sau thuế tăng đột biến 96% ước đạt 165 tỷ đồng. Trong năm 2017, công ty sẽ tập trung vào những sản phẩm có biên lợi nhuận gộp cao, đồng thời kiểm soát giá nguyên liệu đầu vào nhờ sự trợ giúp của Kido, qua đó tăng cao lợi nhuận cho dù doanh thu chỉ tăng trưởng 10%.

tac
Cấu trúc mới của TAC. Ảnh: TAC

Về Kido, để có thể kiểm soát tốt hơn các nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất dầu ăn, tập đoàn đã hợp tác với Felda Global Ventures (tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn trên thế giới) và Tập đoàn Indo-Trans Logistics (ITL) thành lập một liên doanh tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu cọ ở thị trường Việt Nam.  Hiện nay nguyên liệu chính để sản xuất dầu ăn là dầu cọ (70%), dầu đậu tương (23%) và dầu thực vật khác (7%) với 70% sản lượng dầu cọ chủ yếu nhập khẩu từ Malaysia và Indonesia.

Trong thời gian tới, các chiến lược mà tập đoàn Kido sẽ áp dụng cho Tường An sẽ tập trung ở 2 vấn đề chính gồm tái cấu trúc hệ thống phân phối, tập trung sản phẩm chủ lực tại thị trường TP.HCM và miền Tây. Ngoài ra, TAC còn mở rộng ra các vùng miền khác như miền Bắc, cơ cấu và phát triển các sản phẩm mới. TAC sẽ phát triển thêm các sản phẩm dầu ăn cao cấp để phù hợp với sự dịch chuyển thói quen tiêu dùng trong tương lai – các sản phẩm cao cấp và có lợi cho sức khỏe.

Kết thúc quý 1/2017, doanh thu thuần của TAC tương đương cùng kỳ năm ngoái với 975 tỷ đồng. Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 10% lên 11,3% giúp lợi nhuận của công ty tăng trưởng 58,5%, đạt 31,7 tỷ đồng.

Được biết, TAC là một công ty lâu đời trên thị trường dầu ăn Việt Nam, có độ nhận biết thương hiệu cao. Với sự xuất hiện của cổ đông lớn Kido, công ty Tường An sẽ được hưởng lợi nhiều về kênh phân phối cũng như có “sức mạnh” hơn trong việc kiểm soát giá cả nguyên liệu đầu vào, từ đó cải thiện biên lợi nhuận gộp và tăng trưởng lợi nhuận. Do công nghệ sản xuất dầu ăn không quá phức tạp nên doanh nghiệp nào có chiến lược tốt và sở hữu kênh phân phối rộng sẽ trụ vững trong thị trường dầu ăn, vốn cạnh tranh rất gay gắt.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.