Dữ liệu cũ
Thứ tư, 25/12/2013, 09:20 AM

Năm 2013 “được mùa” gameshow thực tế

Có thể nói, đối với gameshow thực tế tại Việt Nam, xét về số lượng các chương trình mới thì 2013 là năm “được mùa” về số lượng nhưng lại là năm “mất mùa” về chất lượng.Theo Hoàng Giang (Khampha.vn)

Năm 2013, bão gameshow thực tế đổ bộ vào Việt Nam. Bên cạnh những chương trình đã quen thuộc như Sao mai điểm hẹn, Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo, Bước nhảy hoàn vũ, Vietnam Next Top Modol, Thử thách cùng bước nhảy, The voice, Vietnam’s Got Talent,Cuộc đua kỳ thú,…thì năm 2013 đánh dấu sự xuất hiện của rất nhiều những gameshow mới. Có thể kể đến hàng loạt cái tên như Gương mặt thân quen, The voice Kids, Tôi dám hát, The winner is, Người kế tiếp, Người giấu mặt, Một bước để chiến thắng, Đố ai hát được,…liên tiếp xuất hiện trên bảng danh sách gameshow tại Việt Nam.

Về mặt số lượng, 2013 là năm “được mùa” của gameshow thực tế và khán giả ngày càng có nhiều lựa chọn với những món ăn đủ vị. Từ những chương trình thiên về thi hát thuần túy như The voice Kids, The winner is đến những chương trình mang tính kết hợp giữa thi đấu và trò chơi vui nhộn như Gương mặt thân quen, Tôi dám hát, Đố ai hát được….Các trò chơi vận động đòi hỏi sự khéo léo cũng liên tục xuất hiện như Cuộc đua kỳ thú, Một bước để chiến thắng,…Hầu hết những gameshow này đều được mua bản quyền từ những chương trình đã rất thành công ở nước ngoài nên khi được “nhập khẩu” vào Việt Nam, khán giả đã rất hy vọng và chờ đợi sẽ được theo dõi những chương trình hấp dẫn.

Tuy nhiên, về mặt chất lượng thì có lẽ còn nhiều điều cần phải xem xét lại khi mà hầu hết các gameshow này đều không tạo được ấn tượng đáng kể đối với khán giả. Thành công nhất có thể kể đến The voice Kids với sự xuất hiện của “thần đồng dân ca” Phương Mỹ Chi và hàng loạt những scandal đi kèm như nghi án bị chơi xấu, dàn xếp kết quả. Sau đó là Gương mặt thân quen với những màn hóa thân ấn tượng của thí sinh vào những nhân vật nổi tiếng, nhưng đôi khi việc lạm dụng chiêu trò giả gái làm giảm chất lượng chương trình. Cuộc đua kỳ thú cũng tạo dấu ấn với nhiều cung bậc cảm xúc và đặc biệt là sự chân thật đến mức những tiếng “beep” thay thế những “câu nói cửa miệng” của các thí sinh được sử dụng liên tục.


Với Phương Mỹ Chi và scandal, The voice Kids đã trở thành gameshow hot nhất trong năm

Đa phần các gameshow còn lại đều nhàn nhạt và không có gì đặc biệt. Ví dụ như chương trình Tôi dám hát, nếu ban đầu có thể thu hút khán giả bởi sự mới lạ và những thử thách thú vị của mình thì càng về sau lại càng nhạt dần khi những chiêu trò đã trở nên cũ. Những thử thách như vừa hát vừa tìm đồ vật trong lồng chuột, rắn, côn trùng, hát trong bể nước đầy cá, rắn hay vừa hát vừa đấu vật,…không còn đủ sức níu chân khán giả. Thậm chí một số khán giả còn gọi đây là gameshow “Tôi dám hét” vì những người chơi đa phần chỉ hét chứ không thể hát vì sợ.

Những người tham gia chương trình chủ yếu là những ca sĩ trẻ trong showbiz như Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Trịnh Thăng Bình, Lương Thế Vinh, Khổng Tú Quỳnh, Chí Thiện, Bảo Thy, Dương Triệu Vũ, Hồ Quang Hiếu, Phạm Quỳnh Anh,…Nhưng điều đó cũng không đủ khiến khán giả kiên nhẫn ngồi xem hết chương trình.


Những chiêu trò trong “Tôi dám hát” trở nên nhạt dần

Người giấu mặt có lẽ sẽ là chương trình “nóng” nhất trong những gameshow mới theo đúng nghĩa đen. Sau màn khỏa thân để giảm bớt cân nặng đầy nóng bỏng và rất phản cảm của Quỳnh Trang, Trish Lương chương trình bỗng hot hơn bao giờ hết. Cái tên “Người giấu mặt” bỗng trở nên rất được khán giả quan tâm và bình luận sôi nổi. Mặc dù, lý do trước sức ép giảm cân nên hai người đẹp quyết định cởi đồ để giảm bớt cân nặng chẳng thể nào khiến công chúng chấp nhận nổi vì mặc thêm một cái áo thì có nặng thêm được bao nhiêu, nhưng không thể phủ nhận việc chương trình dám đưa những hình ảnh này lên truyền hình đã là cả “một bước táo bạo” trong công nghệ PR vốn đã nhiều chiêu trò khó đỡ của showbiz Việt.


Người giấu mặt nóng hơn bao giờ hết với màn cởi đồ của hai thí sinh

Đa số các gameshow thực tế đều lấy sự tham gia của người nổi tiếng làm yếu tố hút khán giả. Chính vì thế, năm vừa qua khán giả dễ dàng nhìn thấy nhiều khuôn mặt quen thuộc, nhiều người còn tham gia hai, ba chương trình liên tục. Chính sự xuất hiện thường xuyên này đã “hâm nóng” không ít tên tuổi nguội lạnh từ lâu và cũng “làm nóng” không ít những cái tên vốn dĩ không được hot cho lắm trong showbiz Việt. Tuy nhiên, sau gameshow, rất ít cái tên còn có thể trụ lại được trong lòng công chúng.

Từ trước tới nay, việc thu hút người xem đã khiến ban tổ chức các gameshow hết sức đau đầu. Sự xuất hiện liên tục và dày đặc của các gameshow mới trong năm nay càng khiến cuộc đua giành khán giả trở nên khốc liệt. Tuy nhiên, số lượng dường như không đi đôi với chất lượng, những chiêu trò nhàm chán và thiếu tính sáng tạo, thua xa phiên bản gốc đã khiến các gameshow ngày càng mất điểm trong lòng công chúng. Có thể nói, đối với gameshow thực tế tại Việt Nam, xét về số lượng các chương trình mới thì 2013 là năm “được mùa” nhưng lại là năm “mất mùa” về chất lượng.
 

Có thể nói, đối với gameshow thực tế tại Việt Nam, xét về số lượng các chương trình mới thì 2013 là năm “được mùa” về số lượng nhưng lại là năm “mất mùa” về chất lượng.Theo Hoàng Giang (Khampha.vn)


Nguồn: docbao.vn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.