Dữ liệu cũ
Thứ tư, 07/06/2017, 20:39 PM

Myanmar: Máy bay quân sự chở hàng trăm hành khách bị mất tích

(NTD) - Hôm nay (7/6), một máy bay quân sự, chở hàng trăm người đã mất tích tại miền Nam Myanmar. Hiện nhà chức trách đang triển khai chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của nhiều phi cơ khác và tàu thuyền.

myanmar_air_force_file_photo
Phi cơ Y - 8 khi chưa cất cánh (Ảnh: Straits Times)

Theo đó, một chiếc máy bay vận tải hiệu Y-8, thuộc biên chế hàng không quân đội Myanmar, mang theo hơn 100 hành khách, đã mất liên lạc với trạm không quân trên đường bay đến thị trấn ven biển Myeik, miền Nam Myanmar,

Cụ thể, chiếc phi cơ đã mất kết nối với mặt đất khi bay ngang bờ biển Andaman, cách thị trấn Dawei 32 km về phía Tây. Sau khi cố gắng kết nối lại liên lạc, quân đội Myanmar tuyên bố máy bay nói trên đã mất tích.

Đến nay số người chính thức mất tích chưa được thống kê cụ thể.

"Tổng số người trên máy bay quân sự là 105. Chúng tôi nhận được thông tin này từ máy bay trước khi khởi hành" - Kyaw Kyaw Htey, một quan chức hàng không tại sân bay Myeik, phát biểu với tờ New York Times.

Trong khi đó, theo Reuters, máy bay chở 11 thành viên phi hành đoàn và 116 hành khách chủ yếu là thân nhân của các sĩ quan đóng quân tại khu vực duyên hải. Nguồn tin AFP lại nói rằng, máy bay mang theo 104 người gồm 90 hành khách và 14 thành viên đoàn bay.

Nói về nguyên nhân vụ mất tích, một nguồn tin cho biết có thể do trục trặc kỹ thuật của phi cơ, vì thời tiết nơi bay đến rất đẹp. Hiện nhà chức trách đang triển khai chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của nhiều phi cơ khác và tàu thuyền.

Đang kẹt giữa những cuộc xung đột về giáo phái tại tỉnh Kachin, bang Rakhine và Kokang, có thể thấy tai nạn máy bay lần này, nếu xảy ra, sẽ là đòn đánh mạnh vào tâm lý người dân và làm dấy lên làn sóng đau thương tại quốc gia này.

Như Ý (Theo AFP, 5.2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.