Thứ năm, 23/05/2024, 19:57 PM

'Mũi nhọn' BĐS trong hệ sinh thái GFS: Loạt dự án trên 'đất vàng' Thủ đô, có dự án chờ mòn mỏi 20 năm vẫn bất động

Hệ sinh thái GFS của Chủ tịch Phạm Thành Công trải dài trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, khoa học công nghệ, tài chính... trong đó, bất động sản là một mũi nhọn trong hệ sinh thái này.

Tập đoàn GFS được thành lập năm 1997 với tiền thân là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (Cienco 8). Năm 2005, khi thực hiện cổ phần hóa, doanh nghiệp lấy tên là Công ty Cổ phần Quan hệ Quốc tế - Đầu tư Sản xuất (Công ty Ciri). 

Ở thời điểm mới thành lập, công ty tập trung phát triển lĩnh vực lắp ráp, sản xuất xe máy. Đến năm 2014, khi thị trường bất động sản sôi động Công ty Ciri đầu tư vào một số dự án và từ đó phát triển thành Tập đoàn GFS, trở thành nhà đầu tư bất động sản có tiếng tại Hà Nội.

Chủ tịch HĐQT của Công ty Ciri Phạm Thành Công. Ảnh: Internet

Chủ tịch HĐQT của Công ty Ciri Phạm Thành Công. Ảnh: Internet

Cùng với bất động sản, GFS xây dựng một hệ sinh thái trải dài trên nhiều lĩnh vực và từng bước trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành. 5 lĩnh vực đầu tư chính của tập đoàn là bất động sản - xây dựng, khoa học công nghệ, công nghiệp, nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao, đào tạo, phát triển nhân lực. 

Người lãnh đạo của nhiều đơn vị thành viên trong hệ sinh tháu và cũng là Chủ tịch HĐQT của Công ty Ciri là ông Phạm Thành Công. Tại thời điểm tháng 10/2021, Ciri tăng vốn điều lệ từ 180 tỷ đồng lên 459 tỷ đồng. Từ cuối năm 2021, Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Ciri là bà Nguyễn Hồng Hạnh (sinh năm 1979). Bà Nguyễn Hồng Hạnh gia nhập tập đoàn từ tháng 7/2020 với vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn kiêm Viện phó Viện Công nghệ GFS.

Hoạt động trải dài trên 5 lĩnh vực, bất động sản - xây dựng chính là lĩnh vực mũi nhọn của Ciri cũng như của hệ sinh thái GFS và đang được tập trung phát triển. Thương hiệu nổi bất nhất của GFS chính là Five Star với hàng loạt dự án nằm trên "đất vàng" Hà Nội như: Five Star Garden (số 2 Kim Giang, Hà Nội), Five Star Mỹ Đình (KĐT Mỹ Đình, Hà Nội), Five Star West Lake (167 Thuỵ Khuê, Hà Nội)...

Five Star West Lake tại Thụy Khuê. Ảnh: Internet

Five Star West Lake tại Thụy Khuê. Ảnh: Internet

Dự án nổi bật nhất là dự án căn hộ cao cấp Five Star West Lake tọa lạc tại mặt tiền 2 con phố là 162 Hoàng Hoa Thám và 167 Thụy Khuê. Quy mô của dự án với 14 tầng cao, 3 tầng hầm, được xây dựng trên diện tích 2.655m2, mật độ xây dựng gần 30%. Dự án có số căn giới hạn, gồm 32 căn hộ để bán có diện tích từ 126-600m2, 38 căn hộ dịch vụ, diện tích từ 35-50m2.

Five Star West Lake được UBND TP. Hà Nội chấp thuận đầu tư dự án vào năm 2002. Khi đó, Công ty Ciri đã liên doanh với Công ty Giầy Thụy Khuê để cùng thực hiện dự án. Đến năm 2006, Công ty Giầy Thụy Khuê rút khỏi liên doanh và chuyển giao Công ty Ciri tiếp tục làm chủ đầu tư nghiên cứu thực hiện dự án. Dự án này vào năm 2021 nhận được sự quan tâm của dư luận khi được nhắc đến trong Kết luận Thanh tra số 1183/TB-TTCP "Một số dự án đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn vay; việc chuyển đổi, chuyển nhượng nhà đất của cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp Nhà nước, nhà đất có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại thành phố Hà Nội (giai đoạn 2003-2016)".

Còn tại dự án Five Star Mỹ Đình tọa lạc tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội được giới thiệu có diện tích 7.605m2 với các căn nhà phố liền kề 5 tầng nổi, 1 tầng hầm với phong cách châu Âu sang trọng và đẳng cấp.

Cũng tại quận Cầu Giấy, Tập đoàn GFS còn sở hữu lô "đất vàng" lô C ô D13 thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Lô đất này có diện tích hơn 7.200m2, nằm trên mặt đường Thành Thái, từng được giới thiệu là nơi triển khai dự án chung cư Five Star Residence Cầu Giấy do Tập đoàn GFS làm chủ đầu tư.

Vị trí lô đất từng được GFS giới thiệu là nơi thực hiện dự án chung cư Five Star Residence Cầu Giấy. Ảnh: Internet

Vị trí lô đất từng được GFS giới thiệu là nơi thực hiện dự án chung cư Five Star Residence Cầu Giấy. Ảnh: Internet

Năm 2005, khi UBND TP. Hà Nội thực hiện đấu giá quyền sử dụng lô đất D13 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, trong đó có khu đất xây dựng chung cư cao tầng với 7.236m2, tổng số tiền sử dụng đất phải nộp trên 65 tỷ đồng, Công ty Ciri chính là đơn vị trúng thầu.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay khu đất này vẫn bị bỏ hoang, quây tôn và chủ đầu tư chưa tiến hành bất cứ hoạt động xây dựng nào. Đến cuối năm 2022, đơn vị trúng đấu giá lô đất cho biết vẫn đang trong quá hình hoàn thiện thủ tục pháp lý dự án. 

Cuối năm 2023, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong công tác quản lý sử dụng đất đai và quy hoạch xây dựng, cấp phép xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Một trong số các nhiệm vụ của đoàn thanh tra là thanh tra việc chấp hành pháp luật về bán đấu giá quyền sử dụng đất đối với lô đất C/D13 thuộc Khu đô thị mới cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận cầu Giấy. Thời kỳ thanh tra từ năm 2011-2022.

Bên cạnh đó, Tập đoàn GFS còn là đối tác Công ty TNHH MTV Máy kéo và Máy nông nghiệp - công ty con của VEAM tại khu đất vàng 3,6ha số 4 Chu Văn An (phường Yết Kiêu, Hà Đông, HN). Ciri cũng được biết đến là chủ đầu tư dự án Five Star An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Chiêm ngưỡng căn biệt thự hạng sang tại châu Á giúp Ronaldo ‘chữa lành’ trước khi tham dự EURO 2024

Chiêm ngưỡng căn biệt thự hạng sang tại châu Á giúp Ronaldo ‘chữa lành’ trước khi tham dự EURO 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 16:15

Truyền thông Bồ Đào Nha ước tính siêu biệt thự này có giá lên tới 20 triệu USD (hơn 500 tỷ đồng).

2 trường hợp buộc phải đính chính sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

2 trường hợp buộc phải đính chính sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 16:12

Luật Đất đai 2024 sau khi có hiệu lực sẽ có nhiều tổ chức và cá nhân phải đính chính sổ đỏ.

Hòn đảo nhỏ hơn 1km2 được mệnh danh là 'đảo Robinson' đang dần trở thành 'ngôi sao mới’ của du lịch Việt Nam

Hòn đảo nhỏ hơn 1km2 được mệnh danh là 'đảo Robinson' đang dần trở thành 'ngôi sao mới’ của du lịch Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 16:11

Hiện nay, hòn đảo này không có dân cư sinh sống, khung cảnh hoang sơ bởi chủ yếu là những dãy núi cao, rừng nguyên sinh.