Dữ liệu cũ
Thứ ba, 12/12/2017, 17:32 PM

Mục Hỏi – Đáp sức khỏe

(NTD) - Bạn đọc Nguyễn Hoàng Hải Đăng (32 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) hỏi: “Thưa bác sĩ, dạo gần đây, tôi có biểu hiện bị đau buốt dương vật, nhất là lúc quan hệ thì đau dữ dội và liên tục. Qua kiểm tra tôi phát hiện đầu dương vật của mình tự nhiên có mủ chảy ra kèm theo là đau buốt khi đi tiểu. Tôi thấy rất lo lắng và đã đến một số cơ sở y tế thăm khám và được kết luận là bị bệnh lậu, có thể gây vô sinh.

Kết luận đó khiến tôi đứng ngồi không yên, vậy thưa bác sĩ, những nguyên nhân nào có thể gây nên bệnh lậu? Có thể điều trị dứt điểm không và bệnh có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này không? Mong bác sĩ giúp đỡ, xin cảm ơn”.

download
 

Chúng tôi đã chuyển câu hỏi của bạn đọc đến Bệnh viện quận Thủ Đức và nhận được câu trả lời như sau:

Theo bác sĩ Phan Huỳnh Tấn Đạt (Khoa ngoại tiết niệu): Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do vi khuẩn gây ra. Bệnh lậu có thể lan truyền từ người này qua người khác thông qua đường miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Nam giới có 20% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với nữ giới mắc bệnh. Phụ nữ có khoảng 60–80% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với nam giới mắc bệnh. Tỷ lệ lây bệnh cao hơn đối với quan hệ tình dục đồng giới nam. Người mẹ mắc bệnh trong khi mang thai có thể lây truyền qua con. Bệnh không lây truyền nếu chỉ đơn thuần sử dụng chung phòng tắm hoặc phòng vệ sinh mà không tiếp xúc với bệnh phẩm.

Biểu hiện bệnh cấp tính ở nữ có những triệu chứng như đái buốt, mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi. Nhưng vì 50-80% trường hợp bệnh lậu ở nữ không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng, bệnh nhân nữ bị bệnh lậu mãn tính viêm vùng chậu, bị các biến chứng như viêm ống dẫn trứng dẫn đến vô sinh và mang thai ngoài tử cung. Phụ nữ đang có thai bị lậu không được điều trị có thể bị sẩy thai và gây lậu mắt trẻ sơ sinh.

Bệnh lậu có thể điều trị dứt điểm bằng thuốc uống và không gây ảnh hưởng gì về sau. Trừ trường hợp điều trị không dứt điểm theo y lệnh của bác sĩ. Bệnh diễn biến nặng có thể gây viêm hẹp ống dẫn tinh dẫn đến vô sinh.

Vì vậy, nếu anh có các triệu chứng trên thì cần đến cơ sở y tế để được điều trị để tránh biến chứng của bệnh.

 Quang Linh

Bao Nguoi Tieu Dung so 390_In_Page_25
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.