Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/11/2014, 06:00 AM

Mua xe cũ 7 chỗ nào dưới 500 triệu?

(NTD) – Túi tiền luôn là vấn đề đầu tiên mọi người cân nhắc khi mua xe, xe 7 chỗ rộng rãi và tiện nghi là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình.

Nhu cầu xe 7 chỗ đang lên rất cao, người tiêu dùng luôn mong muốn sở hữu một chiếc xe rộng rãi đủ cho cả gia đình thoải mái trong một chuyến đi xa. Tuy nhiên, vấn đề tài chính hạn hẹp làm họ không có nhiều sự lựa chọn ngoài việc mua xe cũ. Lựa chọn một chiếc xe tốt, hợp túi tiền quả thực là quá khó đối với những người mua xe lần đầu. Lời khuyên cho bạn là khi mua xe nên nhờ một người thợ am hiểu để đi kiểm tra cùng, cẩn thận hơn thì có thể vào hãng để kiểm tra toàn bộ trạng thái hoạt động của xe. Một số mẫu xe đáng chú ý sau đây có thể làm vừa lòng bạn

Chevolet Captiva

Người dùng đặc biệt hay phàn nàn về hệ thống ABS của chiếc xe này và chỉ có một dàn lạnh chưa phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam. Ngoài vấn đề này ra thì thực sự Captiva là một chiếc xe rất đáng tiền. Với ngoại thất mạnh mẽ, máy 2.4 lít thì quả thực khó có đối thủ nào có thể vượt qua được.

Captiva có cả phiên bản máy xăng và máy dầu cho khách hàng lựa chọn nhưng bản máy dầu ít người muốn bán bởi khả năng vận hành tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Mức giá 500 triệu bạn có thể tìm được Captiva bản LTZ số tự động đời 2010, phiên bản LT thường thấp hơn từ 20- 50 triệu tùy từng đời xe và option trang bị.

Ford Everest

Được đánh giá khá cao từ khi ra mắt. Everest đã làm mưa làm gió ở thị trường Việt Nam khi có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì khả năng vận hành bền bỉ của hãng xe đến từ Mỹ này. Khung gầm chắc, rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu là những điểm mạnh của dòng xe này. Nhược điểm là chiếc xe này sử dụng hệ thống nhíp giảm xóc phía sau nên khá xóc đối với các cung đường gồ ghề tại Việt Nam.

Khoảng 500 triệu có thể mua được phiên bản máy dầu đời 2008 trở xuống phiên bản số sàn. Đặc biệt với bản máy xăng nếu chịu khó lên các diễn đàn và lân la các showroom thì khoảng hơn 300 triệu cũng có thể mua được.

Chevolet Orlando

Là một mẫu xe khá mới và không có được doanh số như đàn anh Captiva. Orlando là một mẫu xe thực sự dành cho gia đình. Thiết kế bắt mắt đậm chất cơ bắp kiểu Mỹ, vận hành phù hợp với đường phố Việt Nam. Tuy vậy, nhược điểm của mẫu MPV này giống hệt đàn anh Captiva khi chỉ có 1 dàn lạnh.

Ra đời năm 2012, mẫu xe này dần chìm xuống và cho doanh số èo ọt do chiến lược Marketing của Chevolet chưa phù hợp. Để sở hữu mẫu xe này số tiền bạn bỏ ra có thể cao hơn con số 500 triệu một chút nhưng những gì nó mang lại cũng không kém số tiền mà bạn đã chi.

Mitsubishi Pajero

Được phong tặng danh hiệu King of Dersert. Mẫu xe này chiếm trọn tình yêu của những người đam mê Off- road và hay phải đi lại trên những cung đường địa hình đồi núi. Mạnh mẽ và bền bỉ là những gì người tiêu dùng đánh giá mẫu xe này. Với hệ thống dẫn động 4 bánh, máy 3.5 đặc biệt thích hợp cho dân công trường. Mẫu xe này giao bán khoảng từ 450- 500 triệu cho xe đời 2007 trở xuống.

Mitsubishi Grandis

Nội, ngoại thất đẹp và rộng rãi. Máy 2.4 với hộp số Mivec huyền thoại. Thực sự, Grandis là một đẳng cấp cao trong phân khúc MPV giá mềm. Xe đầm chắc, độ vọt tốt và an toàn khi vào cua do được trang bị những hệ thống an toàn cao. Thị trường miền Nam ưa chuộng mẫu xe này hơn thị trường miền Bắc và giá cả dao động từ 400- 500 triệu đồng cho mẫu xe đời 2006. Đời 2008 với logo vàng đắt hơn khoảng 120- 150 triệu.

Toyota Innova


Là một cái tên quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Xe bền bỉ, khá tiết kiệm do sử dụng máy 2.0 và đặc biệt là tính thanh khoản rất cao nên được khá nhiều công ty và doanh nghiệp vận tải lựa chọn. Xe đi bồng bềnh ở tốc độ cao và trang bị option nghèo nàn. Nhưng với thương hiệu, Innova vẫn làm mưa gió tại thị trường Việt Nam mặc dù những xe khác với trang bị an toàn tốt hơn, vận hành êm ái hơn vẫn không thể qua mặt?

Với 500 triệu có thể lựa chọn xe đời 2006 phiên bản J hoặc G. Với bản cao cấp nhất là Innova V số tiền bạn bỏ ra có thể lớn hơn một chút.

Trung Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.