Thứ hai, 21/05/2018, 18:18 PM

Một vườn dâu đẹp ở làng quê...

(NTD) - Đó là vườn dâu có thu nhập khủng từ việc bán vé cho người vào tham quan, tọa lạc tại ấp Bình Tiên (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), khu vườn với diện tích khoảng 1.000 m2 của ông Ba Hương trồng chủ yếu là dâu tây xen lẫn với các loại cam, quýt quanh nhà nhưng đã trở thành một “hiện tượng” trong vùng...

Từ khi vườn dâu cho trái đến nay, năm nào trái cũng sum suê phủ một màu vàng ươm từ gốc đến ngọn, rợp bóng mát, người qua đường ai nấy đều trầm trồ khen ngợi. Ông Ba Hương (chủ vườn dâu) cho biết: “Chủ yếu trồng mấy cây này cho con cháu ăn chơi cho biết, có ngờ đâu du khách kéo đến nườm nượp xin vào tham quan, có người bảo nên bán vé để bù chi phí, chăm sóc dọn dẹp, thế là tôi quyết định chỉ bán 20.000 đồng/vé thôi, nếu khách mua mang về thì 30.000 đồng/kg dâu.!”

VD-3
Trong vườn dâu…
VD-2
Chụp hình lưu niệm bên những gốc dâu trĩu trái, vàng ươm…

Tiếng lành đồn xa, qua các trang mạng xã hội, đặc biệt là thông tin trên mạng facebook, đặc biệt là trang Địa điểm Long Khánh đăng tải tại https://goo.gl/HQCzP9, trang này đã thực hiện một video clip giới thiệu toàn cảnh vườn dâu, chỉ trong vài ngày đã có gần 5.000 likes và trên 4.000 lượt chia sẻ. Nhờ thế, du khách khắp nơi biết đến vườn dâu này ngày một nhiều. Người đến tham quan chủ yếu là để quay phim, chụp ảnh lưu niệm…

VD-1
Du khách nườm nượp đến tham quan vườn dâu.
VD-6
Những giây phút khó quên trong vườn dâu.

Bạn Ngô Hà (TP.HCM) cho biết: “Nghe tin vườn dâu ở đây hấp dẫn quá, bạn bè rủ nhau đi chơi cho vui mấy ngày nghỉ lễ. Nếu vườn dâu được đầu tư cho đẹp, khách đến có nơi nghỉ ngơi, ẩm thực, chắc sẽ còn thu hút nhiều hơn nữa”. Khách đến với vườn đông nhất vẫn là ở TP.HCM, Biên Hòa, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận… Riêng ngày 30/4, từ sáng sớm đến chiều tối du khách lũ lượt đổ về ước tính có đến gần 10.000 lượt khách tham quan. Ông Út Nhị (nhà gần đó) cho biết thêm: “Mấy ngày này vườn dâu của ông Ba Hương khách đến nườm nượp, tuy vé chỉ có 20.000 đồng thôi, mà đã thu đến vài trăm triệu rồi đó!”

VD-4

Những chùm dâu hết sức hấp dẫn…

Chị An, con ông Ba Hương, cho biết: “Ngày nào cũng mệt đừ, khách đến từ khắp nơi, tiếc là địa điểm chật chội quá, nơi giữ xe còn phải để tạm ở nhà bà con quanh đó, ẩm thực cũng chỉ có vài món ăn vặt và trái cây thôi, nên phục vụ khách còn thiếu chu đáo”.

Đây cũng là mô hình kinh doanh du lịch trực tuyến mà ông Ba Hương đã khai thác được, cho thu nhập khá, nếu được tổ chức chu đáo sẽ nâng cao thu nhập cho chủ hộ và cả bà con trong khu vực, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế có hiệu quả ngay ở địa bàn cơ sở.

Bài & ảnh: Hoàng Long

_NTD_So 435_In_Page_36
 

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.