Mọi người nghĩ bạn không nên mở công ty, bạn phải làm như thế nào?

(NTD) – Khi mọi người chứng kiến ý tưởng của bạn thật sự mang lại hiệu quả, họ sẽ rất muốn biết bạn đã làm cách nào để hiện thực hóa nó.

 Dưới đây là bài viết chia sẻ của Melissa Dawn, người sáng lập kiêm CEO của Your Life, về cách chứng minh cho mọi người thấy, ý tưởng kinh doanh của bạn là hoàn toàn đúng đắn:

Bạn đã bao giờ có một ý tưởng kinh doanh mà mọi người đều nghĩ đó là ý tưởng tồi tệ nhất? Đã bao giờ bạn rơi vào hoàn cảnh khi tất cả bạn bè, gia đình, đồng nghiệp đều nói “Đừng làm điều đó”?

Đó là trường hợp của tôi trước khi tôi bắt đầu khởi động công việc kinh doanh của mình. Tôi đã tạo ra một cuộc tranh cãi với khẩu hiệu “Hãy tạo ra cuộc đời và doanh nghiệp ‘lên đỉnh’ theo cách vui tươi nhất”. Và điều đó hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp của tôi, giúp mọi người chuyển từ công việc làm công ăn lương sang một cuộc sống tạo ra những điều vui vẻ, nơi họ cảm thấy vui mừng vào mỗi sáng thức dậy đi làm.

Tuy nhiên, mọi người nói tôi quá mạo hiểm và tôi đã chọn không lắng nghe họ. Khi người khác nghĩ rằng ý tưởng của tôi là không hiệu quả, tôi chọn lắng nghe tiếng nói bên trong tôi.

Dưới đây là cách tôi thực hiện và bạn hoàn toàn có thể làm tương tự với ý tường của bạn:

1. Hãy nhớ rằng, niềm đam mê không phải là một tiểu tiết

1
 

 Tôi muốn chia sẻ niềm đam mê của tôi với thế giới. Để làm điều đó, khẩu hiệu của tôi nhất định phải phản ánh tính cách thật sự của tôi. Sau tất cả, nếu tôi che giấu con người thật, làm sao tôi có thể huấn luyện người khác sống thật với chính họ?

Gay Hendricks, tác giả cuốn sách “The Big Leap”, hướng đến vùng của những thiên tài, nơi bạn có thể làm việc cả ngày dài mà vẫn yêu công việc bạn đang làm, dù bạn không được trả tiền cho điều đó. Đó là một bài học đối với tôi. Tôi muốn hướng dẫn càng nhiều người càng tốt để họ có thể tìm thấy vùng thiên tài của họ. Đó là niềm đam mê của tôi và khi tôi bắt đầu kinh doanh, niềm đam mê là điều cần đặt ở phía trước và trung tâm.

Sau tất cả, niềm đam mê là nền tảng cho việc khởi động một doanh nghiệp thành công khi tất cả mọi người khuyên bạn không nên. Đừng để nó trở thành tiểu tiết trong cuộc đời bạn. Hãy để nó tỏa sáng rạng rỡ.

2. Hiểu giá trị của bản thân

2
 

 Rất nhiều doanh nghiệp đang vận hành bên ngoài thế giới. Bạn cần phải hiểu bản thân để mọi người biết bạn và doanh nghiệp của bạn nổi trội điều gì. Cách duy nhất để phân biệt bạn với người khác là truyền tải các giá trị, mục đích, sự chân thành vào tất cả các khía cạnh kinh doanh của bạn. Ba giá trị cốt lõi của tôi là “thật”, “dũng cảm” và “vui vẻ”. Tôi cảm thấy khẩu hiệu của tôi thực sự thể hiện chúng.

Sự khác biệt trong doanh nghiệp và cách marketing của bạn chính là bạn. Vì vậy, bạn phải hiểu và lắng nghe bản thân. Mang lại sự khác biệt chính là mang lại sự thành công. Meryl Streep, một nữ diễn viên nổi tiếng, từng nói: “Điều khiến bạn khác biệt chính là nhờ sức mạnh của của bạn”.

Nếu người khác nói với bạn rằng việc đó quá nguy hiểm, quá lạ lẫm, hãy nhớ, đó thực sự là lợi thế lớn nhất của bạn.

3. Hãy là “ngọn hải đăng tỏa sáng”

3
 

 Một khi bạn đã rõ ràng với niềm đam mê và hiểu bạn là ai, bạn nên tiếp thị theo chiều hướng đó. Khi bạn là “ngọn hải đăng tỏa sáng”, nghĩa là bạn phải liên tục tỏa sáng, gửi đi những tin nhắn, thông điệp từ trái tim của bạn đến tất cả mọi người. Đó là cách mọi người sẽ biết bạn đang làm gì, bạn đang ở đâu và làm thế nào để tiếp cận của bạn.

Khẩu hiệu của tôi là ngọn hải đăng đang tỏa đầy ánh sáng. Nó tỏa sáng thật sự khi tôi biết mình là ai và tôi đang làm gì. Vì vậy, hãy để ý tưởng ban đầu của bạn nói chuyện với bạn. Nếu bạn luôn tỏa sáng thông qua việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị, ánh sáng đó sẽ nói với mọi người về bạn và doanh nghiệp của bạn.

Hãy nhớ, không phải ai cũng là khách hàng của bạn. Khi bạn cố gắng nói chuyện với tất cả mọi người nghĩa là bạn đã tự đặt dấu chấm hết cho mọi cuộc nói chuyện. Hãy hiểu giá trị và niềm đam mê của bạn sẽ thu hút với ai.

Tôi sẽ làm theo 3 quan điểm cá nhân trên và tôi đã tạo ra doanh nghiệp tỷ USD dưới 6 tháng.

4. Tại sao ý tưởng này có hiệu quả?

1
 

 Khẩu hiệu của tôi tạo ra sự tò mò vì nó khác biệt, khiến mọi người muốn tìm hiểu thêm. Với khẩu hiệu này, tôi thu hút khách hàng tiềm năng để biến họ thành khách hàng tuyệt vời.

Đối với những người không thích, họ không liên lạc với tôi sau khi tiếp cận với tôi, tôi sẽ không dành thời gian cho những người đó. Rõ ràng, đó là người không phù hợp với doanh nghiệp của tôi. Để xây dựng một doanh nghiệp, bạn phải thật sự yêu thích, bạn cần phải làm khách hàng thực sự yêu thích. Đừng lo lắng về những người không tiếp cận được sản phẩm dịch vụ của bạn. Họ chỉ đơn giản không thuộc thị trường của bạn.

Tôi đã thành lập doanh nghiệp của mình 3 năm và tất cả mọi người đã luôn hỏi tôi làm thế một ý tưởng tồi tệ lại xây dựng thành một doanh nghiệp thành công đến thế. Trong cuốn sách của Carmine Gallo với tựa đề “Innovation secrets of Steve Jobs”, Steve Jobs từng nói về cách ông bỏ đại học, sau đó chuyển sang học thư pháp. Chính lớp học đó đã thúc đẩy vùng thiên tài của ông và điều đó ảnh hưởng đến tất cả các thiết kế của Apple.

Điều đó không đơn giản là sự may mắn, đó còn là việc lắng nghe tiếng nói bên trong bạn. Điều bạn cần làm là luôn làm theo trái tim mách bảo. Nếu bạn cảm thấy đam mê về những điều bạn đang làm, nếu bạn hiểu bản thân, cảm thấy những điều bạn đang làm là đúng và phù hợp với giá trị, mục đích của bản thân, bạn nên lan tỏa chúng. Bạn nên khởi động và xây dựng một doanh nghiệp thành công mà tất cả mọi người nghĩ bạn “không nên”.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Ái Lê (Entrepreneur)

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.