Mô hình bất động sản kiểu mới ở Long An

(NTD) - Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 30-45 phút di chuyển, nhà vườn rộng rãi, môi trường sống trong lành, đang trở thành đích ngắm làm nơi vừa nghỉ dưỡng vừa cho thuê homestay của nhiều đại gia.

HayaHome_Homestay1
Những dự án theo mô hình nhà vườn vừa nghỉ dưỡng vừa cho thuê homestay rất hút khách Tây.

Khu vực Long An giáp ranh Bình Chánh với lợi thế giá đất còn khá mềm, không khí sông nước mát mẻ trong lành hiện đang được rất nhiều nhà đầu tư săn lùng quỹ đất để phát triển mô hình nhà vườn, biệt thự nghỉ dưỡng khép kín.

Thực tế, ngoài một số dự án hiện hữu như Gia Phú Viên, dự án Thành phố sinh thái Five Star Eco City… hay sắp tới là dự án Haya Home, hiện đang chạy đua triển khai cấp tập để tiếp cận xu thế.

Dù dòng sản phẩm nhà vườn vừa nghỉ dưỡng vừa cho thuê homestay khá hút khách, nhưng theo ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân, đánh giá để tìm được quỹ đất sạch; quy hoạch bài bản; pháp lý hoàn chỉnh; dự án được quản lý nghiêm túc; cộng đồng cư dân cùng đẳng cấp với những nhà đầu tư bất động sản cá nhân là không đơn giản.

"Nhiều trường hợp mua đất lúa, đất nông nghiệp (thổ vườn), đất bị quy hoạch để tự xây mà không hề hay biết. Đến khi xây dựng bị cơ quan quản lý Nhà nước ngăn chặn, xử phạt thì bị vỡ mộng... rất đau khổ!" - ông Chánh nhận định.

Ông Chánh cũng nói thêm: "Sau cơn sốt 6 tháng đầu năm, giá đất đã thiết lập mặt bằng mới. Tôi nghĩ với nhu cầu này, giá đất tầm 1,5-2 tỷ đồng cho khoảng 200 m2 đất thổ cư và thêm khoảng 1 tỷ đồng xây nhà nữa là rất phù hợp".

Doanh nhân Đỗ Hoàng Dương, người có gần 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các dự án biệt thự vườn nghỉ dưỡng, cho biết: "Điểm quyết định sự thành công của các dự án nghỉ dưỡng dạng này chính là tâm huyết của chủ đầu tư từ việc tìm kiếm quỹ đất đẹp, triển khai pháp lý hoàn chỉnh và quản lý vận hành chuyên nghiệp để giúp đất tăng giá và có dòng thu đều đặn từ việc cho thuê".

Đánh giá về dòng sản phẩm nhà vườn kết hợp nghỉ dưỡng và cho thuê homestay, bà Lê Thị Bích Ngọc, Giám đốc Điều hành Phú Vinh Group, cho rằng ngoài các yếu tố pháp lý thì vận hành quản lý khi đi vào khai thác là rất quan trọng. Ngoài nghỉ dưỡng phục vụ chủ nhân thì việc thu hút khách và giữ khách để duy trì mô hình đòi hỏi đội ngũ quản lý phải chuyên nghiệp và có đẳng cấp. Đó là một số trong nhiều điều kiện cần để dòng sản phẩm nhà vườn kết hợp nghỉ dưỡng và cho thuê homestay phát triển trong thời gian tới.

Vũ Sơn

_NTD_So 107_In23
 

 

 

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.