Thứ ba, 25/07/2023, 08:10 AM

Mở bán vé tàu Bắc - Nam phục vụ cao điểm dịp lễ 2/9

(CL&CS) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, ngành đường sắt đã bắt đầu bán vé tàu chạy hàng ngày trên các tuyến Bắc - Nam.

Mở bán vé tàu Bắc - Nam phục vụ cao điểm dịp lễ 2/9 (Ảnh: Thế Sơn)

Mở bán vé tàu Bắc - Nam phục vụ cao điểm dịp lễ 2/9 (Ảnh: Thế Sơn)

Cụ thể, đường sắt mở bán vé 4 đôi tàu Thống Nhất: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8 chạy hằng ngày giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, đôi tàu SE21/SE22 giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, đôi tàu SNT1/SNT2 giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang, đôi tàu SPT1/SPT2 giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Phan Thiết.

Được biết, giá vé dao động từ 261.000 đồng/vé/lượt đến 1.425.000 đồng/vé/lượt tùy theo loại chỗ ghế ngồi, giường nằm và mác tàu. Đường sắt cũng áp dụng các chính sách giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng… Đặc biệt trẻ em dưới 6 tuổi được miễn vé khi đi cùng người lớn, từ 6 tuổi đến 10 tuổi được giảm 25% giá vé. Đối với hành khách mua vé khứ hồi, giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé lẻ và giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn tập thể từ 20 người trở lên.

Ngoài ra, khi nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9 tăng cao, đường sắt sẽ mở thêm các đoàn tàu tăng cường từ TP Hồ Chí Minh đi các tuyến tỉnh, thành phố ven biển như Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng. Hiện nay, đường sắt đã bán vé các tàu tăng cường dịp hè trên các tuyến này.

Hành khách có thể mua vé qua website, ứng dụng di động hoặc các điểm bán vé của đường sắt.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:15

(CL&CS)- Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 có chủ đề thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.