Miễn trừ thuế thép mạ của POSCO Việt Nam

(NTD) - Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2785/QĐ-BCT về việc miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với công ty TNHH POSCO Việt Nam Holdings với lượng miễn trừ là 12.000 tấn trong năm 2019.

Ngày 30/3/2017, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 1105/QĐ-BCT về việc áp dụng biện phá chống bán phá giá chính thức đối với sản phẩm thép mạ nhập khẩu.

Căn cứ Thông tư 06/2018/TT-BCT ngày 20/4/2018, Cục Phòng vệ Thương mại đã tiếp nhận các hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép mạ.

Theo đó, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 2785/QĐ-BCT về việc miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với công ty TNHH POSCO Việt Nam Holdings với lượng miễn trừ là 12.000 tấn trong năm 2019.

Thep
Bộ Công thương đã quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với công ty TNHH POSCO Việt Nam Holdings với lượng miễn trừ là 12.000 tấn trong năm 2019.

Trong thời gian tới, Bộ Công thương sẽ tiếp tục xử lý các hồ sơ đầy đủ, hợp lệ còn lại và sẽ thông báo sau. Quyết định miễn trừ đã được Văn phòng Bộ Công thương phát hành, đề nghị các doanh nghiệp được cấp miễn trừ liên lạc với Văn phòng Bộ Công thương trong trường hợp không nhận được quyết định.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2019, Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định số 2703/QĐ-BCT về việc tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép cán nguội có xuất xứ từ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.

Việc chính thức tiến hành điều tra này dựa trên cơ sở yêu cầu của 3 công ty đại diện cho ngành sản xuất thép cán nguội Việt Nam gồm: Công ty TNHH Một thành viên Thép tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL, Công ty TNHH Posco – Việt Nam và Công ty Cổ phần China Steel Sumikin Việt Nam.

Các công ty này đã cáo buộc các sản phẩm thép không hợp kim hoặc hợp kim được cán phẳng ở dạng cuộn hoặc dạng tấm... nhập khẩu từ Trung Quốc đã và đang bán phá giá vào thị trường Việt Nam. “Biên độ bán phá giá là 21,3%. Hành vi bán phá giá này là nguyên nhân chính gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất thép cán nguội của Việt Nam”, các doanh nghiệp cho biết.

Hoàng Yến 

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.