Microsoft và Salesforce đầu tư hàng triệu USD cho một phần mềm

(NTD) - Với phần mềm thu thập và phân tích dữ liệu, Insidesales - "kẻ đánh cắp nhân viên" - sẽ trở thành công ty trị giá tỉ đô nhờ vốn đầu tư từ Microsoft và Salesforce.

insidesalescom-ceo-dave-elkington
Dave Elkington , giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Insidesales.com

 Không lâu sau Dreamforce 2014, hội nghị thường niên quan trọng của Salesforce.com, Dave Elkington , giám đốc điều hành Insidesales.com, đã nhận được một bức thư điện tử bất ngờ từ phía nhà sáng lập Salesforce, doanh nhân Marc Benioff.

Bức thư có viết: “Tôi muốn anh thuyết trình trước đội ngũ lãnh đạo của tôi”.

Insidesales, nơi cung cấp các phần mềm tiên đoán để hỗ trợ nhân viên bán hàng hoạt động có hiệu quả hơn, từng phát triển rất nhanh. Insidesales từng có ảnh hưởng lớn nhất tại Dreamforce. Bởi vậy, nhà sáng lập Salesforce, Marc Benioff, muốn tìm hiểu hơn về công ty này.

Một vài ngày sau khi nhận bức thư, khi Elkington có mặt tại trụ sở của Salesforce ở San Francisco, 50 giám đốc điều hành hàng đầu đang chờ trong phòng hội nghị và háo hức muốn lắng nghe Elkington phát biểu.

Trả lời phỏng vấn của Business Insider, Elkington nói: “chúng tôi phòng bị khá tốt. Tuy nhiên, họ thật sự ấn tượng”.

Jim Steele, cựu lãnh đạo Salesforce, người cũng có mặt trong hội nghị, nhận xét: “họ không chỉ ấn tượng với cách đón tiếp của chúng tôi mà họ còn bị thuyết phục hoàn toàn.”

Trong một bài phỏng vấn trước đó, ông Steele cho biết: “Insidesales dường như là chén Thánh mà các doanh nghiệp sales đang tìm kiếm.”

Trên thực tế, Steele có cảm tình với Insidesales đến mức ông quyết định gia nhập công ty này với vai trò chủ tịch của worldwide sales vào tháng 11. Quyết định quan trọng của Steele đã thôi thúc nhiều giám đốc điều hành Salesforce khác cũng bất ngờ xin thôi việc. David Rudnitsky, người từng đóng vai trò chủ chốt trong khâu kí kết hợp đồng với những khách hàng doanh nghiệp lớn tại Salesforce, hiện giờ là VP (tạm dịch là phó giám đốc) cao cấp của bộ phận doanh thu từ doanh nghiệp. Lindsey Armstrong, từng nắm quyền phụ trách Salesforce mở rộng ra toàn cầu, bây giờ là phó giám đốc cao cấp của chiến lược quốc tế tại Insidesales.

Ngày 1/ 4, Elkington thông báo Salesforce là công ty đầu tư vốn đầu tiên vào Insidesales. Tiếp nhận thêm số vốn đầu tư lên đến 60 triệu USD, Insidesales sẽ trở thành công ty trị giá “hơn 1 tỉ USD”. Microsoft, Kleiner Perkins, Polaris Partners và US Venture Partners cũng tham gia vòng đầu tư với tổng số vốn đóng góp lên tới hơn 200 triệu USD.

Chính xác điều gì khiến cho Insidesales trở thành một thị trường có sức hút như vậy? Câu trả lời là phần mềm sales phân tích dự đoán tự động. Về cơ bản, đây là phần mềm ứng dụng lớn, cung cấp khối lượng dữ liệu bán hàng cực lớn từ email và danh bạ điện thoại tới các ứng dụng đơn giản như dự báo thời tiết, trò chơi. Mục đích của phần mềm này là thực hiện chiến lược kinh doanh có định hướng rõ ràng hơn.

Và khi tập hợp nhiều dữ liệu hơn, phần mềm trở nên “ thông minh” hơn, thậm chí có thể thực hiện các thao tác phân tích sâu hơn. Elkington cho biết những người sử dụng phần mềm này nói rằng một bước đột phá trung bình khoảng 30%  trong số 90 ngày đầu tiên sử dụng sản phẩm của ông. Hơn 2000 công ty hiện nay sử dụng nó, bao gồm cả Microsoft, ADP, và Groupon

Elkington khẳng định: “chúng tôi muốn làm điều gì đó có thể thay đổi thế giới. Và chúng tôi nhận ra các phép phân tích có định hướng là một cơ hội lớn để thực hiện mong muốn.”

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Hường Vũ

Bình luận

Nổi bật

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.