Dữ liệu cũ
Thứ hai, 16/09/2019, 12:09 PM

Men vi sinh từ Kim chi Hàn Quốc

(NTD) - Kim chi là món ăn quốc túy của Hàn Quốc, sản sinh ra loại lợi khuẩn chỉ riêng món ăn này mới có gọi là lactobacillus kimchi và các loại men lactic có công dụng lớn đối với hệ tiêu hóa cũng như hệ miễn dịch.

Lợi khuẩn sinh acid Lactic (Probiotics): Chủng vi khuẩn chọn lọc từ món ăn quốc túy

Năm 2003, khi dịch SARS và cúm gia cầm hoành hành ở châu Á, trong khi nhiều nước phải đau đầu vật lộn thì người Hàn Quốc lại an toàn. Lý do chính là nằm ở món ăn quốc túy Kimchi. Nhiều thí nghiệm khoa học của Viện Nghiên cứu Thực phẩm Hàn Quốc chứng minh rằng lợi khuẩn sinh lactic acid có trong Kimchi sinh ra chất bacteriocins vô hại với cơ thể người và các loại vi khuẩn có lợi nhưng lại là chất độc đối với vi khuẩn có hại, từ đó tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. Nhằm giúp Indonesia chiến đấu với bệnh cúm gia cầm, công ty cổ phần Celltech International gửi đến nước này men vi sinh chứa lợi khuẩn sinh acid lactic được phân lập từ kim chi do nhóm nghiên cứu khoa Công nghệ sinh học thuộc trường Đại học Seoul do giáo sư Kang Sa Ouk đứng đầu. Điều này càng khẳng định công dụng to lớn của lợi khuẩn có trong Kimchi.

Lợi khuẩn (Probiotics) được bào chế theo công nghệ bao kép thế hệ thứ 4 (DuolacTM và LAB2PRO)

Công nghệ bào chế sản phẩm Probiotic đã trải qua 4 thế hệ công nghệ bào chế mới hoàn thiện dần:

Thế hệ đầu tiên là dạng vi khuẩn không bao (Non- coated) có nhược điểm lớn nhất là gần như không sống sót khi đi qua dạ dày và dịch mật .Thế hệ 2 là dạng viên nén hoặc viên nang có lớp bao bên ngoài. Thế hệ thứ 3 là dạng bao vi nang dù đã khắc phục được hạn chế của thế hệ thứ 2 nhưng khả năng phóng thích lợi khuẩn tại ruột chưa tốt.

Hoàn thiện tại thế hệ thứ 4 là công nghệ bao kép Lab2Pro (cải tiến từ công nghệ DuolacTM) mới nhất thế giới hiện nay. Đây cũng là công nghệ mà Golden Lab đang sử dụng. Cụ thể, công nghệ Lab2Pro tạo hai lớp bao:

Lớp bao thứ nhất- lớp trong cùng là hệ thống peptide/protein phóng thích vi khuẩn căn cứ vào độ pH trong môi trường. Nó bảo vệ vi khuẩn trong suốt quá trình tiêu hóa, giúp vi khuẩn vẫn còn sống khi đến ruột và trong điều kiện tốt nó sẽ định cư và tăng sinh.

Ngoài cùng là lớp bao thứ hai, với hệ thống polysaccharide và hydrocolloid, giúp bảo vệ vi khuẩn chống lại tác động của độ ẩm, nhiệt độ, áp suất… Lớp này làm tăng độ ổn định của vi khuẩn trong suốt quá trình sản xuất và thời hạn sử dụng của sản phẩm.

Công nghệ bao kép Duolac TM là công nghệ độc quyền của nhà máy Cell Biotech Hàn Quốc. Từ năm 2016, công nghệ này được cải tiến, nâng cấp thành công nghệ LAB2PRO mang lại sự vượt trội về độ bền vững của hai lớp bao kép.

Tối ưu thành phần khác biệt

Probiotic: Gồm nhiều chủng vi khuẩn sinh acid lactic chọn lọc khác nhau (L.plantarum, E.faecium, L.casei, L.acidophilus, P.pentosaceus, L.senteroides) có những chức năng riêng biệt trên mỗi khu vực trong đường ruột bao gồm tác dụng như làm giảm tỷ lệ mắc và giảm thời gian tiêu chảy ở trẻ em lẫn người lớn, loại trừ và kìm hãm sự phát triển của những vi khuẩn có hại, tăng cường khả năng hấp thu của hệ tiêu hoá, giảm thiểu những rối loạn tiêu hoá bởi điều trị kháng sinh, chống táo bón, cải thiện bất dung nạp đường lactose do sữa gây nên, chống đầy hơi, chướng bụng, còn có tác dụng đặc biệt trong điều trị chàm trẻ em, dự phòng nhiễm nấm đường tiêu hoá, nấm miệng, nâng cao sức đề kháng cơ thể …

Prebiotic chính là Fructo Oligosaccharide (gọi tắt là FOS- chất xơ hòa tan từ thực vật) được xem là thức ăn của những vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe.

Việc bổ sung prebiotics và probiotics cho trẻ thông qua thực phẩm hàng ngày là tốt nhưng chưa triệt để bởi prebiotics chỉ phát huy đầy đủ tác dụng khi trong ruột đã có sẵn các vi khuẩn có lợi. Trong khi nếu bổ sung qua thực phẩm, các vi khuẩn này lại dễ bị tiêu diệt khi đi qua dịch dạ dày, chưa kể đến những trẻ mới ốm dậy, dùng nhiều kháng sinh, khả năng hấp thụ kém thì lại càng cần kết hợp bổ sung cả hai thành phần prebiotics và probiotics

Tác dụng vượt trội của men vi sinh từ Kim Chi Hàn Quốc 

Tác dụng của men vi sinh:

Trẻ em và người lớn bị rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón, đầy hơi) do loạn khuẩn ruột, nhiễm khuẩn ruột, dùng kháng sinh hoặc do các nguyên nhân khác.

Giúp ăn ngon miệng, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch dùng cho trẻ em và người lớn kém ăn, sau ốm hoặc suy dinh dưỡng, tiêu hóa hoặc hấp thu kém. Hoặc dùng hàng ngày để chăm sóc sức khỏe đường tiêu hóa.

Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mãn tính. 

Tác dụng khác biệt:

Dùng cho những người bị chứng bất dung nạp đường lactose: Phản ứng với sữa và thực phẩm với các biểu hiện như  nôn ói, chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy, phân lỏng toàn nước chua hoặc có bọt, hậu môn đỏ, kém ăn (bú), kém ngủ, tăng cân ít… bởi thiếu hụt men Lactase (do tiêu chảy  hoặc do bẩm sinh) để tiêu hóa đường Lactose có trong sữa và thực phẩm. Rất tốt cho các trường hợp tiêu chảy do vi khuẩn, virus, đặc biệt tốt cho tiêu chảy do virus Rota, dị ứng sữa bò…

Ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trong đường ruột, hạn chế nguy cơ viêm ruột.

Dùng để phòng và điều trị ngộ độc thức ăn.

Ức chế VK Helicobacter Pylori. Dùng trong viêm loét dạ dày do vi khuẩn Helicobacter Pylori.

Ức chế virus cúm gia cầm

Ức chế tế bào gây ung thư, phòng ngừa ung thư ruột kết.

 Đối tượng, lưu ý khi sử dụng:

Dùng trực tiếp, trộn với sữa chua hay hòa vào sữa hoặc nước.

Trẻ em: Dùng 1-2 lần/ngày, 1 gói (2g)/lần. Trẻ em dưới 2 tuổi trước khi dùng cần tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc cán bộ y tế.

Người lớn: Dùng 2 lần/ngày, 1 gói (2g)/lần

 Lưu ý khi sử dụng:

Men vi sinh rất dễ bị hủy bởi nhiệt, do đó phụ huynh tuyệt đối không được pha men vi sinh vào nước, cháo hay sữa còn nóng, điều này sẽ làm giảm hoạt lực của men vi sinh vì các vi khuẩn có lợi trong men sẽ bị tiêu diệt đáng kể làm giảm hiệu quả khi sử dụng.

Không dùng chung men vi sinh với kháng sinh. Nếu bác sĩ kê đơn cho trẻ vừa uống kháng sinh vừa bổ sung cho men vi sinh, phụ huynh nên cho trẻ uống riêng biệt men vi sinh và kháng sinh để không làm mất tác dụng của men vi sinh, tốt nhất nên cho trẻ uống men vi sinh sau khi uống kháng sinh ít nhất 30 phút.

1

-          Men vi sinh sử dụng các lợi khuẩn sinh acid Lactics phân lập từ Kim chi Hàn Quốc.

-          Là men vi sinh được sản xuất theo công nghệ LAB2PRO tại nhà máy CELL BIOTECH và được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc.

-          Là men vi sinh chứa cả hai thành phần là Probiotics (lợi khuẩn được phân lập từ Kim chi Hàn Quốc) và Prebiotics (Chất xơ hòa tan).

Golden LAB được sử dụng cho trẻ em và người lớn trong các trường hợp:

  1. Bị rối loạn tiêu hóa: Tiêu chảy, táo bón, đầy hơi,
  2. Cần hỗ trợ tăng cường hấp thu dưỡng chất,
  3. Không uống được sữa do bất dung nạp đường Lactose

-  Sản phẩm của DP Vinh Gia – 116 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Liên hệ: 1800.1538

Giấy xác nhận NDQC số: 00690/2016/XNQC-ATTP

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh          

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.