Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/01/2020, 15:13 PM

Meizu và Gionee mất gần 1 triệu USD do ăn cắp bản quyền

(NTD) - Tòa án Sở hữu trí tuệ Bắc Kinh vừa ra phán quyết buộc Meizu và Gionee phải bồi thường tổng cộng 6,5 triệu NDT cho nhà sản xuất công nghệ đến từ Đài Loan là HTC để bù đắp thiệt hại kinh tế vì tội ăn cắp bản quyền sáng chế.

htc-one-m7-dual-sim-3
Thiết kế của HTC One M7...

Được biết, HTC đã nộp đơn lên Tòa án Sở hữu trí tuệ tại Bắc Kinh, Trung Quốc để kiện 2 nhà sản xuất điện thoại Gionee và Meizu vì hành vi vi phạm bản quyền sáng chế liên quan đến khung kim loại và cấu trúc ăng-ten đặc biệt trên smartphone. Đây là thiết kế nhận dạng "thương hiệu" được nhà sản xuất Đài Loan áp dụng lên các sản phẩm của hãng kể từ khi ra mắt chiếc One M7 vào năm 2013.

Theo đó, HTC khẳng định rằng Gionee và Meizu đã vi phạm bản quyền sáng chế khi 2 mẫu smartphone Gionee M6 và M5 Note đều có thiết kế vuông vắn và sử dụng dải ăng-ten tương tự như các smartphone của hãng.

photo-1-15797813662562105329415
...Đã bị Meizu và Gionee nhái lại trên các thiết bị của mình

Và vừa qua, Toà án Sở hữu trí tuệ Bắc Kinh đã kết luận, cả hai trường hợp kể trên đều đã vi phạm bản quyền sáng chế của HTC; Gionee và Meizu buộc phải ngừng bán các mẫu smartphone trên ra thị trường và phải bồi thường thiệt hại.

HTC đã yêu cầu Meizu bồi thường 30 triệu NDT và Gionee là 24 triệu NDT. Tuy nhiên, số tiền bồi thường trên được xác định là không hợp lý khi nó đã vượt quá giới hạn tối đa được quy định trong luật bằng sáng chế của Trung Quốc.

Cuối cùng, Tòa án Sở hữu trí tuệ Bắc Kinh đã ra phán quyết buộc Meizu phải bồi thường 3 triệu NDT và Gionee là 2,6 triệu NDT cho HTC để bù đắp thiệt hại kinh tế. Nếu tính thêm các khoản thanh toán chi phí luật sư thì tổng số tiền bồi thường mà 2 công ty sản xuất điện thoại giá rẻ Trung Quốc phải trả là 6,5 triệu NDT, tương đương 21,7 tỷ đồng (tức gần 1 triệu USD).

Lý Trường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.