McDonald’s Việt Nam và kỳ vọng lấn át thị trường

(NTD) - "Sau gần 2 năm có mặt tại thị trường trong nước, McDonald’s đã đạt mức tăng trưởng gấp đôi hàng năm và dự kiến sẽ tiến ra Hà Nội trong năm 2016", ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Good Day Hospitality, đơn vị đầu tư và vận hành chuỗi bán lẻ McDonald's tại Việt Nam cho biết.

McDonald’s (2)
Chính thức khai trương Nhà hàng McDonald's Nguyễn Huệ.

Sáng ngày 23/12/2015, tại địa chỉ 123-125 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM, thương hiệu thức ăn nhanh McDonald’s đã khai trương nhà hàng thứ 6 tại thị trường Việt Nam.

Tọa lạc ngay giữa phố đi bộ, McDonald’s Nguyễn Huệ được thiết kế nội thất với một phong cách hoàn toàn khác biệt, từ cách trang trí tường đến bàn ghế và hệ thống đèn. McCafé cũng được thiết kế với ô cửa To Go ngay mặt phố, tiện lợi để các khách bộ hành lựa chọn một ly cà phê mang theo thưởng thức. Với tổng diện tích 450 m2, nhà hàng có một trệt, một lầu và một tầng lửng, với tổng sức chứa 172 chỗ ngồi. Đặc biệt, khu vực chỗ ngồi ngoài trời ở lầu 1 với góc nhìn toàn cảnh của phố đi bộ được trang trí theo phong cách hiện đại của McCafé, sẽ là một không gian thú vị.

Ngày 24/12/2015, nhà hàng McDonald’s Vincom Masteri cũng sẽ được khai trương, chính thức đưa McDonald’s có mặt ở Q.2, cùng lúc đi vào hoạt động của Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall tại 159 Xa lộ Hà Nội, P.Thảo Điền, Q.2. Đây là nhà hàng thứ 2 của McDonald’s tại Việt Nam được xây dựng bên trong một trung tâm thương mại, sau McDonald’s Vivo, tọa lạc bên trong trung tâm thương mại SC Vivo City tại Q.7.

McDonald’s (1)
Ông Nguyễn Bảo Hoàng phát biểu tại Lễ khai trương Nhà hàng McDonald's Nguyễn Huệ.

Nhà hàng McDonald's thứ 7 tại Việt Nam có diện tích 415 m2, tổng sức chứa 215 chỗ ngồi với một phòng tiệc riêng có thể phục vụ khoảng 20 khách, McCafé cũng sẽ được phục vụ tại đây. Một điểm nổi bật của nhà hàng này trong tương lai đó là vị trí ngay lối thang lên xuống trạm xe điện Metro, dự kiến khánh thành vào năm 2018.

Ông Hoàng cho biết, trong năm 2016, McDonald's có kế hoạch sẽ mở thêm ít nhất 8 nhà hàng mới tại Việt Nam cùng chiến lược khai phá thị trường thức ăn nhanh ở Hà Nội. Giải thích về lý do chậm tiến ra Hà Nội, Tổng Giám đốc Công ty Good Day Hospitality nhấn mạnh rằng, cần chuẩn bị thật kỹ vì văn hóa ẩm thực của Hà Nội khác với TP.HCM nhưng cũng có những thuận lợi nhất định là Việt Nam có dân số trẻ và thói quen thưởng thức thức ăn nhanh cùng gia đình đều giống nhau tại các địa phương nên cơ hội thâm nhập thị trường Hà Nội là khá tích cực.

Sau gần 2 năm có mặt tại Việt Nam, quy trình nội địa hóa các nhà cung cấp cũng đang được McDonald's triển khai với mục tiêu trong năm 2016 lên tới 30%. Cụ thể, năm sau, McDonald's lên kế hoạch sẽ chọn được nhà cung cấp nội địa đối với món thịt gà cho hoạt động kinh doanh của mình.

Kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất của McDonald's cho biết hiện nay tại thị trường Việt Nam, thương hiệu thức ăn nhanh này đang dẫn đầu về tiêu chí thương hiệu yêu thích của các gia đình. Vấn đề chất lượng nhân sự cũng được McDonald's đặt trọng tâm với nhiều nhân sự người Việt đã được chọn vào các vị trí quản lý trong năm nay và sẽ tiếp tục trong năm sau. Hiện chuỗi thức ăn nhanh McDonald's Việt Nam có hơn 500 nhân viên chính thức.

McDonald's Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch nhượng quyền thương hiệu nhằm bảo đảm chất lượng thức ăn và dịch vụ ở mức cao nhất có thể.

 Vĩnh Bảo 

Bình luận

Nổi bật

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.