Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 29/12/2019, 20:55 PM

Long An: Địa ốc Phúc Land qua mặt chủ đầu tư bán hàng tại dự án Lotus New City?

(NTD) - Mặc dù chưa được chủ đầu tư đồng ý cho bán nhưng đơn vị phát triển đã tự ý chào bán và thu tiền khách hàng tại dự án Lotus New City hòng qua mặt chủ đầu tư và đẩy rủi ro cho người mua.

Khu dân cư Tân Lân (còn gọi dự án Lotus New City) do Công ty TNHH MTV Hưng Đào Tân làm chủ đầu tư, CTCP đầu tư thương mại địa ốc Phúc Land (Công ty Phúc Land) làm đơn vị phát triển. Dự án có diện tích 9,6 ha, với quy mô 700 nền, toạ lạc tại ấp Bà Chủ, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

KDC Tân Lân 1
Dự án mới được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 ngày 20/9/2019.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 30/5/2019 UBND tỉnh Long An đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty Hưng Đào Tân đầu tư dự án theo quyết định số 1880/QĐ-UBND. Đến ngày 18/9/2019 Công ty Hưng Đào Tân được UBND tỉnh Long An cho phép san lấp mặt bằng khu đất trên. Ngày 20/9/2019 Công ty Hưng Đào Tân mới được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cho dự án.

Mặc dù khu đất dự án chỉ là ruộng lúa nhưng cuối tháng 6/2019, dự án Lotus New City được Công ty Phúc Land triển khai chào bán. Thời điểm này, để mua đất tại dự án, khách hàng sẽ đăng ký vào phiếu đăng ký giữ chỗ của công ty Phúc Land.

Liên hệ với nhân viên tên N của Công ty Phúc Land và nhân viên này cho biết, hiện nay dự án Lotus New City đã được san lấp mặt bằng gần xong. Ngày 20/10/2019, công ty đã tổ chức lễ giới thiệu và mở bán dự án Lotus New City tại The Adora Luxury Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Cũng theo nhân viên N, để mua một lô đất tại dự án, khách hàng phải đặt cọc trước ít nhất từ 30 triệu đồng. Sau khi đặt cọc, 7 ngày sau đó khách hàng sẽ phải đóng tiền tiếp cho đủ 45% giá trị hợp đồng lô đất, lúc này khách hàng sẽ được ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng với Công ty Phúc Land. Phần còn lại sẽ được thanh toán theo tiến độ khoảng 2 tháng một lần, sau 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng khách hàng sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Để thu hút khách hàng, Công ty Phúc Land còn đưa ra một số phương thức thanh toán khác với các mức chiết khấu hấp dẫn, nhằm khuyến khích khách hàng xuống tiền nhiều nhất có thể.

KDC Tân Lân 2
Biển báo của UBND xã Tân Lân cảnh báo người dân khi mua nền đất tại dự án.

Liên quan đến việc Công ty Phúc Land tổ chức mở bán dự án cho khách hàng tại dự án Lotus New City, trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Tân, Phó giám đốc Công ty Hưng Đào Tân cho biết, hiện dự án vẫn đang trong quá trình làm thủ tục pháp lý. Công ty Hưng Đào Tân có ký hợp đồng phân phối độc quyền với Công ty Phúc Land nhưng điều kiện để hợp đồng có hiệu lực là khi chúng tôi hoàn thành đầy đủ hồ sơ pháp lý. Lúc có giấy phép đủ điều kiện mở bán thì Công ty Phúc Land mới được phân phối đất nền tại dự án. Nếu có việc giới thiệu, chào bán dự án ra thị trường thì đó là do Công ty Phúc Land tự ý và Công ty Hưng Đào Tân không đồng ý việc chào bán này. Trong khi đó, đại diện Công ty Phúc Land, ông Trần Hải Quân, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết, hiện Công ty đã cho ngưng hết mọi việc rồi. 

Như vậy, rõ ràng là Công ty Hưng Đào Tân chưa cho phép đơn vị phân phối là Công ty Phúc Land chào bán và giới thiệu dự án Lotus New City ra thị trường. Đồng thời, hợp đồng phân phối của Công ty Phúc Land với Công ty Hưng Đào Tân cũng chưa có hiệu lực. Vậy mà Công ty Phúc Land đã chào bán và thu tiền của khách hàng. Phải chăng Công ty Phúc Land đang qua mặt chủ đầu tư để huy động vốn trái phép?

Một vấn đề đặt ra hiện nay là số tiền mà hàng trăm khách hàng đã “trót” đặt cọc mua đất tại dự án Lotus New City, người ít nhất 30 triệu, người đóng tiền đến 45% giá trị hợp đồng cho Công ty Phúc Land mà không phải là chủ đầu tư là Công ty Hưng Đào Tân thì sẽ phải làm sao? Trong khi hợp đồng giữa chủ đầu tư và đơn vị phân phối chưa có hiệu lực thì số tiền này sẽ được Công ty Phúc Land xử lý như thế nào? Chưa kể Công ty Phúc Land đã có dấu hiệu vi phạm hợp đồng.

Theo ông Nguyễn Nhựt Luân, Chủ tịch  UBND xã Tân Lân cho biết, trên địa bàn xã không có dự án nào mang tên Lotus New City. Xã cũng nắm bắt được tình trạng một công ty bất động sản có trụ sở tại TP.HCM đưa người xuống tham quan tại dự án do công ty này tự đặt tên rồi mua bán giao dịch trái phép với người dân Trước tình trạng đó, UBND huyện Cần Đước phối hợp với UBND xã Tân Lân mời chủ đầu tư dự án lên làm việc và cam kết không mua bán chuyển nhượng dự án khi chưa đủ điều kiện kinh doanh.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.