Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 04/10/2015, 07:08 AM

Loạn thương hiệu - gối ngủ chống ngáy khiến người tiêu dùng ngần ngại

(NTD) - Gối ngủ chống ngáy không chỉ giúp bạn có giấc ngủ sâu mà còn đảm bảo sức khỏe, song sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khiến người tiêu dùng hoang mang.

Các loại gối chống ngáy ngủ có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc được bày bán tại các cửa hàng chăn ga gối đệm ở Hà Nội.

Hầu hết, các loại gối ngủ chống ngáy đều được các nhãn hàng quảng cáo nhằm giúp giảm đau, mỏi cổ dành cho người thoái hóa đốt sống cổ đặc biệt chống ngáy. Loại gối này, được thiết kế với tính năng đặc biệt giúp nâng đỡ tốt đầu và cổ, sẽ tạo cho bạn cảm giác hoàn toàn thoải mái.

goi-chong-ngu-ngay

Loại gối thông minh chống ngáy

Chế độ cú hích của gối được trang bị tích hợp với chiếc microphone để dễ dàng phát hiện ra tiếng ngáy. Sau đó, thiết bị sẽ tự động thổi phồng túi khí bên trong chiếc gối để có thể di chuyển nhẹ nhàng đầu hoặc cơ thể của người sử dụng nó.

Gối chống ngủ ngáy trì hoãn khoảng 30 phút để đưa người dùng đi vào giấc ngủ trước khi hoạt động. Chiếc gối có chiều cao khoảng 3 inch (7.62cm) với bảng điều khiển các nút ở phía bên giúp người dùng có thể thiết lập độ nhạy của việc phát hiện tiếng ngáy cho phù hợp với nhu cầu của họ. Gối thông minh được làm bằng chất Polyurethane và được thiết kế với hình dạng lõm để ôm vừa đầu.

Mặc dù được quảng cáo với các tính năng tương đương nhau, song giá của các loại gối chống ngáy lại chênh lệch có khi lên đến vài triệu đồng, có những loại lên đến hơn 3 triệu đồng.

Chị Phương Trang (Hà Đông - Hà Nội) - khách hàng tìm mua gối chống ngáy cho hay: "Quan sát gối chống ngáy trên thị trường, thực sự người tiêu dùng khó phân biệt được từng loại, do đều được quảng cáo tương tự nhau, song vẫn không hiểu vì sao mức giá của loại gối này có thể chênh lệch được đến vài triệu đồng".

Mặc dù được quảng cáo với nhiều tính năng đa dạng, song người tiêu dùng vẫn không thực sự bị thuyết phục với loại gối thông minh này, chị Phương Trang chia sẻ thêm: "Sản phẩm được thiết kế để đầu nằm nghiêng cho đỡ ngáy, mình chỉ nằm nghiêng được lúc mới ngủ, còn lúc khuya thì vô thức quay ngang ngay dọc, loại gối này không điều chỉnh được đầu mình về đúng tư thế".

Trên mạng xã hội, loại gối này cũng được chị em lựa chọn và gây xôn xao, song vẫn có những người khẳng định loại gối này không chữa được tật ngáy ngủ như quảng cáo. Hơn thế nữa, sự xuất hiện của nhiều thương hiệu gối ngủ khác nhau khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nên lựa chọn sản phẩm như thế nào.

goichongngungay copy_kstj

Cư dân mạng xôn xao về loại gối thông minh chống ngáy

Mặc dù có các sản phẩm hỗ trợ giúp người tiêu dùng có được giấc ngủ sâu và ngon hơn, song để điều trị dứt điểm tật ngủ ngáy, người tiêu dùng nên lưu ý một vài tips nhỏ:

- Uống nước ấm hoặc trà thảo mộc trước khi đi ngủ để tạo độ ẩm cho cổ họng.

- Tránh sử dụng các loại thuốc an thần và đồ uống có cồn trước khi đi ngủ.

 - Giảm cân (đối với người quá béo).

- Chữa trị khỏi các căn bệnh về xoang và mũi nếu bạn đang mắc phải.

- Nằm nghiêng khi ngủ. Tư thế ngủ này sẽ giúp chúng ta hạn chế tật ngủ ngáy. Ngoài ra, nằm gối cao hơn cũng giúp làm giảm tình trạng này.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Quỳnh Hương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.