Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 03/11/2019, 06:28 AM

Lo ngại mất an toàn bay, hàng không Việt Nam cấm vận chuyển pin Lithium

(NTD) Từ ngày 15/11, các hãng hàng không Việt Nam từ chối vận chuyển pin Lithium và thiết bị điện tử có sử dụng pin Lithium.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam chính thức ra chỉ thị thông báo cấm vận chuyển pin Lithium và thiết bị điện tử có sử dụng pin Lithium. Bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/11/2019.

Do đó, các hãng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài đi và đến Việt Nam có nhiệm vụ thông báo nội dung này tới tất cả thành viên tổ bay, các đại lý, phòng vé của mình để thông báo cho hành khách khi mua vé.

Riêng với những hành khách trên các chuyến bay từ nước ngoài, nếu có mang theo thiết bị điện tử có sử dụng pin Lithium nằm trong danh sách bị nhà sản xuất triệu hồi dưới dạng hành lý xách tay đều phải tắt nguồn thiết bị trước khi lên khoang bay và trong toàn bộ thời gian bay. Nếu hành khách phát hiện những dấu hiệu như: Hỏng hóc, nóng, tạo khói, bị mất, ...nhớ thông báo ngay cho tiếp viên hàng không cho chuyến bay đó.

cam-van-chuyen-pin-lithium-1_pjoj
Pin Lithium có nguy cơ xảy ra sự cố cháy nổ.

Được biết, Pin Lithium là một loại pin sạc, thường được dùng cho những thiết bị điện di động, phổ biến nhất là pin sạc cho các thiết bị điện tử cầm tay. Do pin Lithium chứa dung dịch điện ly dễ cháy, được nén dưới áp suất cao, nên nó trở nên đặc biệt nguy hiểm. Nếu như một viên pin được sạc quá nhanh, nó có thể gây đoản mạch dẫn đến cháy nổ.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 khi đi tàu bay dưới mọi hình thức.

 Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.

Ngân Tâm/(Th)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.