Chủ nhật, 24/03/2024, 14:37 PM

Lộ diện vịnh biển sẽ là điểm đến của du thuyền lớn nhất Việt Nam: Được ví đẹp 'ngang hàng' với Vịnh Hạ Long

Theo trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới Touropia, Vịnh Hạ Long đứng đầu trong 10 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới.

Thời gian tới, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long - vịnh đẹp không kém gì vịnh Hạ Long vào mùa hè 2024 trên một trong cặp du thuyền lớn nhất hiện nay trên cả nước, với tổng vốn đầu tư hơn 35 triệu USD,

Đây cũng là một trong 62 sản phẩm du lịch mới mà Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác trong năm nay, nhằm góp phần đa dạng trải nghiệm, gia tăng sức hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Hiện, trên vịnh Bái Tử Long, kéo dài từ TP. Cẩm Phả cho tới huyện Vân Đồn hầu như chưa có bất cứ sản phẩm du lịch nào, trong khi vịnh này đẹp không kém gì vịnh Hạ Long.

vinh-bai-tu-long

Vịnh Bái Tử Long sẽ đón một trong hai chiếc du thuyền lớn nhất hiện nay trên cả nước

Theo tỉnh Quảng Ninh, trước mắt sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên vịnh Bái Tử Long, dự kiến bắt đầu từ tháng 5 tới.

Được biết, Siêu du thuyền Essence Grand 2, hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện tại một nhà máy đóng tàu ở Hạ Long, sẽ được lựa chọn đầu tiên để đưa vào khai thác trên tuyến du lịch này.

Essence Grand 1 và Essence Grand 2 là cặp tàu du lịch nghỉ đêm được cho là lớn nhất Việt Nam hiện nay, với tổng mức đầu tư hơn 35 triệu USD.

Cặp tàu này đều có chiều dài lên đến 109,9m - ngang với chiều dài tiêu chuẩn của một sân bóng theo quy định của FIFA, rộng 18,68m.

Thiết kế gồm 1 tầng hầm, 6 tầng nổi, diện tích mỗi sàn hơn 2.000m2. Du thuyền có quy mô 55 phòng nghỉ hạng sang và các không gian tiện nghi, với sức chứa 160 khách ngủ đêm và 320 khách tham quan. Diện tích của phòng nghỉ là từ 33-100m2 - rộng tương đương, thậm chí hơn phòng khách sạn trên bờ.

Tất cả cabin đều có ban công riêng mà phần lớn tàu du lịch trên vịnh Hạ Long hiện nay không có, do diện tích không đủ rộng.

Mỗi du thuyền này còn có phòng ăn lớn với sức chứa 250 khách, kết hợp hội thảo; sky bar trên tầng cao nhất có sức chứa 100 khách, bể bơi nước biển 150m3, phòng tập golf 3D, phòng chiếu phim, spa, phòng hút xì gà và thưởng thức rượu vang, phòng tập gym, thư viện, khu vui chơi cho trẻ em.

Ngoài ra, hai con tàu này thuộc hạng SB, được phép chạy dọc bờ từ Bắc vào Nam trong phạm vi 12 hải lý tính từ bờ, trong điều kiện thời tiết bình thường.

Theo trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới Touropia, Vịnh Hạ Long đứng đầu trong 10 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới. Vịnh Hạ Long nằm ở phía Bắc Việt Nam có đường bờ biển dài 120km. Vịnh là một trong những danh thắng tự nhiên nổi tiếng hấp dẫn nhất Việt Nam được du khách yêu thích bởi màu nước biển trong xanh như ngọc, những dãy núi đá vôi, bao quanh là rừng cây rậm rạp và nhiều loài động vật hoang dã tạo thành một cảnh biển đẹp ngoạn mục.

Những địa danh nổi tiếng gắn với Vịnh Hạ Long ghi dấu ấn đậm nét với du khách, đó là: Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, Hòn Trống Mái…

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Thành phố nằm trong top 3 điểm du lịch trong nước yêu thích nhất sẽ có thêm hai tuyến phố đi bộ

Thành phố nằm trong top 3 điểm du lịch trong nước yêu thích nhất sẽ có thêm hai tuyến phố đi bộ

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:57

Với hơn 130 tuổi, đây là thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển.

Tỉnh nằm ở vị trí vàng 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' chuẩn bị đón thành phố thứ hai

Tỉnh nằm ở vị trí vàng 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' chuẩn bị đón thành phố thứ hai

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:56

Đây là tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với diện tích 2.510,61km2.

Giá chung cư 'tăng nóng' ở 2 thành phố lớn nhất, riêng Thủ đô phát hiện căn hộ giá 209 triệu đồng/m2

Giá chung cư 'tăng nóng' ở 2 thành phố lớn nhất, riêng Thủ đô phát hiện căn hộ giá 209 triệu đồng/m2

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:54

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, thị trường chung cư trong cả nước, đặc biệt ở 2 thành phố lớn vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm của những người có nhu cầu ở thực.