Thứ sáu, 05/04/2024, 13:08 PM

Liên tục tung các 'quân bài chiến lược', một 'ông lớn' bất động sản lên kế hoạch doanh thu cao nhất lịch sử

Theo kế hoạch, trong năm 2024, doanh nghiệp bất động sản này sẽ thu về lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay với 120.000 tỷ đồng, tương đương 4,77 tỷ USD.

Trong tài liệu vừa công bố phục vụ cho phiên họp thường niên, CTCP Vinhomes (mã VHM) đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hơn 15% lên mức kỷ lục với 120.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng khoảng 4,3% lên 35.000 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay của nhà phát triển bất động sản thương mại lớn nhất Việt Nam.

Theo ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch Vinhomes, trong năm 2024, kinh tế Việt Nam nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng được dự báo vẫn tiếp tục đối mặt nhiều thách thức dù đã có những tín hiệu phục hồi nhất định. Tuy nhiên, ông cho rằng dù thách thức nhưng vẫn sẽ có không ít cơ hội cho các doanh nghiệp có nền tảng quản trị vững chắc.

Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trong năm 2024

Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trong năm 2024

Với kế hoạch tăng trưởng kinh doanh cao nhất chưa từng có, các dự án mở đã mở bán như Vinhomes Ocean Park 1 và Smart City (Hà Nội), Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 (Hưng Yên), Grand Park (TP. HCM), Golden Avenue (Móng Cái) chính là những căn cứ rõ nhất cho mục tiêu này.

Cùng với đó, Vinhomes sẽ tập trung vào việc triển khai các dự án mới tiềm năng đã hoàn thiện thủ tục pháp lý, cũng như từng bước xây dựng các dự án nhà ở xã hội. 

Đầu tháng 1/2024, công ty đã khởi công dự án nhà ở xã hội Tràng Cát – Hải Phòng.

Cũng tại Hải Phòng, trong tháng 3/2024, công ty đã mở bán dự án Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, thuộc huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng với quy mô sử dụng đất khoảng 877ha. Đây là đại đô thị sinh thái quy mô lớn ở miền Bắc, hướng đến giới siêu giàu Việt Nam khi được đầu tư quy mô, dịch vụ đẳng cấp.

Dự án

Dự án "đảo tỷ phú" Vinhomes Royal Island Vũ Yên vừa được tung ra

Có thể nói, thành công của những đại đô thị hàng trăm ha chính là bàn đạp quan trọng để Vinhomes tập trung nghiên cứu, phát triển các siêu dự án có quy mô hàng nghìn ha. Với kế hoạch phát triển đầy tham vọng trong lĩnh vực bất động sản, doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu tiếp tục tìm kiếm và mở rộng quỹ đất trên khắp cả nước. Với định hướng phát triển các siêu dự án trong những năm tới, Vinhomes sẽ tìm kiếm cơ hội mở rộng quỹ đất không chỉ tại các vị trí chiến lược của tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và còn mở rộng phạm vi tới những vùng đất rộng lớn và giàu tiềm năng kinh tế, du lịch.

Thực tế là Vinhomes cũng đã bắt tay thực hiện kế hoạch của mình khi cùng các đơn vị thành viên liên tục gom đất, tiến hành các dự án có quy mô lớn. 

Tháng 10/2023, UBND tỉnh Long An đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Xanh - thành viên của Vinhomes làm nhà đầu tư dự án Khu đô thị mới Đức Hòa - Hậu Nghĩa. Dự án này có quy mô gần 200ha với tổng mức đầu tư hơn 28.000 tỷ đồng (hơn 1,1 tỷ USD).

Giữa tháng 2/2024, liên danh Vinhomes và Công ty Cổ phần đầu tư Việt Nam (VIG) đã đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Khu đô thị có quy mô sử dụng đất dự kiến gần 1.090ha, dân số khoảng 90.000 người.

Tháng 3 vừa qua, hai công ty con của Vinhomes là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thái Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đại An, đã đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Tân Mỹ, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa. Dự án trên có quy mô hơn 930ha, phục vụ dân số gần 81.000 người. Theo quy hoạch, dự án sẽ có hơn 8.300 nhà ở liền kề, hơn 4.700 căn biệt thự, 7.280 căn hộ chung cư và gần 7.050 căn nhà ở xã hội. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 74.400 tỷ đồng, tương đương khoảng 3 tỷ USD.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Nhiều khả năng cao tốc TP. HCM - Long Thành sẽ được mở rộng lên 10 làn xe?

Nhiều khả năng cao tốc TP. HCM - Long Thành sẽ được mở rộng lên 10 làn xe?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 14:12

Việc mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển của một số công trình giao thông trọng điểm như: cảng hàng không quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cảng biển Cái Mép - Thị Vải…

Khu công nghiệp 16,5ha được chọn làm thí điểm di dời ở Bình Dương: Lọt thỏm giữa vùng phát triển đô thị

Khu công nghiệp 16,5ha được chọn làm thí điểm di dời ở Bình Dương: Lọt thỏm giữa vùng phát triển đô thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 13:30

Khu công nghiệp (KCN) Bình Đường có quy mô 16,5ha được chọn làm thí điểm chuyển đổi công năng và di dời nhà máy lọt thỏm giữa vùng phát triển đô thị, xung quanh bao bọc bởi nhà dân và nhiều chung cư san sát.

Thuê khách sạn khi du lịch không nên đặt phòng cuối dãy: Biết lý do để tránh 'thiệt đủ đường'

Thuê khách sạn khi du lịch không nên đặt phòng cuối dãy: Biết lý do để tránh 'thiệt đủ đường'

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 13:01

Nếu đi du lịch hoặc đi công tác, các phòng khách sạn nằm cuối dãy thường không được lựa chọn bởi những nguyên nhân liên quan đến vấn đề tiện ích và cả phong thủy.