Thứ hai, 14/03/2016, 14:58 PM

Liên hoan võ thuật thanh niên công an lần thứ IV

(NTD) - Chào mừng Tháng Thanh niên 2016, kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 60 năm Truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an và 70 năm ngày Thể thao Việt Nam.

Tham dự Liên hoan có Trung tướng Bùi Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Mình cùng lãnh đạo các ban ngành của Bộ Công an và Trung ương đoàn cùng các đơn vị địa phương có đội tuyển tham gia thi đấu.

Vo cong an
 

Liên hoan là hoạt động bổ ích với các nội dung phù hợp nhằm thể thiện rõ nét phong trào rèn luyện thể chất, luyện tập võ thuật của tuổi trẻn Công an nhân dân, sự đa dạng của các loại hình, môn phái võ đang được phổ biến, luyện tập trong các đơn vị, địa phương và hiệu quả trong công tác chiến đấu. Ngoài ra Liên hoan tạo ra sân chơi lành mạnh, hấp dẫn để đoàn viên thanh niên được giao lưu, học hỏi, đoàn kết gắn bó và tăng cường sức khỏe, thể chất, trình độ võ thuật; là điều kiện để các đơn vị địa phương đánh giá hiệu quả, chất lượng phong trào luyện tập võ thuật của đơn vị mình. Qua đó tạo động lực lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể chất võ thuật trong lực lượng công an nói chung và tuoir trẻ công an nói riêng, góp phần đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự của đất nước.

Nội dung thi đấu năm nay, ngoài nội dung biểu diễn võ tổng hợp Công an nhân dân 44 động tác, 16 nội dung thi đấu thuộc bộ môn teakwondo và karatedo thì còn có nội dung võ ứng dụng được đưa vào thi đấu như các tình huống đối kháng song luyện, đa luyện có vũ khí và không có vũ khí. Đây là nội dung mới ứng dụng kết hợp giữa các động tác cơ bản của võ thuật công an nhân dân với tinh hoa của các môn phái võ dân tộc, các môn phái võ thế giới đang thịnh hành tại Việt Nam để giải quyết những tình huống thực tế xảy ra trong công tác và chiến đấu của lực lượng công an.

Liên hoan võ thuật thanh niên Công an lần thứ IV này được tổ chức tại hai khu vực: khu vực phía Bắc tổ chức trong hai ngày 13, 14/3 tại Học viện An ninh nhân dân; khu vực phía Nam dự kiến trong ngày 10,11/4 tại Trường Đại học Cảnh sát nhân dân . Ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải sau mỗi ngày thi đấu.

                                                                                                BH

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.