Thứ năm, 12/09/2019, 10:25 AM

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 sẽ được tổ chức tại Vũng Tàu

(NTD) - Từ ngày 23 đến 27/11, tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Đây là hoạt động định kỳ của điện ảnh Việt Nam nhằm biểu dương các tác phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo; vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau LHP lần thứ 20 (năm 2017) đến LHP lần thứ 21 (năm 2019). 

Theo chương trình, các hoạt động của LHP gồm: Lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ thành phố Vũng Tàu; chiếu phim lưu động phục vụ nhân dân tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh, thị xã Phú Mỹ, các huyện Châu Đức, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc; chương trình tham quan tại tỉnh; các hoạt động quảng bá, truyền thông…

905
LHP Việt Nam lần thứ 20 diễn ra tại Đà Nẵng vào năm 2017 (Ảnh: B.ĐN)

Tham dự LHP là những phim được cấp giấy phép phổ biến phim hoặc có quyết định phát sóng trên đài truyền hình trong khoảng thời gian từ ngày 11-9-2017 đến 10-9-2019 và phải là phim chưa tham dự LHP Việt Nam lần thứ 20, chưa tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc. Khẩu hiệu của LHP Việt Nam lần thứ 21: “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”.

Tại lễ bế mạc diễn ra ngày 27/11, Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng Bông sen Vàng, Bông sen Bạc cho các bộ phim xuất sắc; giải thưởng dành cho đạo diễn xuất sắc, tác giả kịch bản xuất sắc, nữ diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc...

Thiện Phong (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.