Thứ ba, 21/08/2018, 09:21 AM

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc tại Đà Nẵng: Nghệ sĩ giữ lửa đam mê nghệ thuật

(NTD) - Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc (đợt 2) diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 20 - 31/8, với sự tham dự của 18 đơn vị và những nghệ sĩ tên tuổi được công chúng mến mộ.

IMG_5656
Các thế hệ nghệ sĩ tên tuổi đến tham dự liên hoan lần này (ảnh Doãn Triều)

Nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi được Nhà nước phong tặng các danh hiệu cao quý, được công chúng mến mộ cũng tham dự liên hoan lần này như: NSND Quang Thọ, NSƯT Quang Huy, NSƯT Thanh Vinh, NSƯT Minh Đức, NSƯT Thanh Lam, Anh Thơ, Quang Hào, Thành Lê, Vũ Thắng Lợi, NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền…

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Hoa hậu Hoàn cầu 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân, Á hậu các dân tộc Việt Nam 2007 Trương Thị May, Quán quân The Voice Kid Trịnh Nguyễn Hồng Minh… cùng nhiều nghệ sĩ, người mẫu đến dự và giao lưu.

IMG_5600
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê tham dự liên hoan ca múa nhạc (ảnh Doãn Triều)

Theo BTC, điểm mới tại liên hoan lần này là chương trình tọa đàm “Định hướng phát triển nghệ thuật Ca - Múa - Nhạc đối với các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc, nghệ sĩ trong tình hình mới”. Đây là dịp để trao đổi, đánh giá về thực trạng; những thuận lợi, khó khăn của nghệ thuật ca múa nhạc hiện nay từ đó đưa ra những giải pháp, định hướng cho sự phát triển của các đơn vị, các nghệ sĩ hoạt động biểu diễn ca múa nhạc trong thời gian tới…

Phát biểu tại đêm khai mạc, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch nói: Chỉ cần nhìn vào danh sách 18 đơn vị tham gia liên hoan, thì chúng ta đã thấy có những thay đổi đang diễn ra trong tổ chức bộ máy các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp. Những thay đổi này đang tác động trực tiếp đến cuộc sống, đến nghề nghiệp, tâm tư, tình cảm của rất nhiều người đang ngồi trong khán phòng này.

IMG_5798
Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu khai mạc liên hoan ca múa nhạc (ảnh Doãn Triều)

Ông Vương Duy Biên cho rằng, hoạt động nghệ thuật biểu diễn đang chuyển mình để bắt kịp với sự thay đổi lớn lao đang diễn ra trên mọi phương diện của đất nước.

Theo ông Biên, hoạt động biểu diễn cần chủ động thay đổi, mở rộng tư duy, mạnh dạn hành động để đón nhận những điều mới mẻ đang hình thành và đồng hành cùng với nó. Tương lai gần của nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp Việt Nam vẫn phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo các đơn vị văn hóa nghệ thuật, vào từng nghệ sĩ ca múa nhạc.

Ông Vương Duy Biên nhấn mạnh: “Chúng ta đã, đang và vẫn sẽ là những người giữ lửa đam mê nghệ thuật để bảo tồn những giá trị căn cốt của văn hóa dân tộc trong từng lời ca, điệu múa, trong từng tác phẩm nghệ thuật ca múa nhạc mà chúng ta sẽ sáng tạo trong tương lai”.

Minh Hằng - Doãn Triều

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.