Levante 0-5 Barca: Messi, Neymar và Pedro tung hoành

Barca không gặp mấy khó khăn dù Levante đã chơi đầy cố gắng. Đội quân của HLV Luis Enrique đã dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của đội chót bảng Levante, dù Messi bỏ lỡ một quả penalty do chính anh tạo ra.

 Barca vừa bỏ túi 3 điểm dễ dàng khi làm khách của Levante

BÀN THẮNG

Neymar (34’), Rakitic (44’), Ramirez (57’), Pedro (64’), Messi (77’)

THẺ ĐỎ

Levante: Vyntra (41’)

Thực ra, cơ hội thực sự đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Levante. Phút 14, Morales thoát xuống bên cánh phải, chuyền ngang vào trước khung thành Barca bỏ trống, nhưng hậu vệ Alba đã kịp thời giải nguy, trong tình huống mà anh chỉ cần chậm 1/10 tích tắc, tiền đạo Levante sẽ dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Tuy nhiên kể từ sau tình huống đó, Barca hoàn toàn làm chủ trận đấu. Liên tục Neymar và Dani Alves có cơ hội đối mặt thủ môn Jesus của Levante. Phút 34, thế bế tắc bị phá vỡ nhờ pha phối hợp của 2 ngôi sao sáng giá nhất của Barca. Messi có đường chuyền dài chuẩn xác cho Neymar phá bẫy việt vị thoát xuống, thủ môn Jesus đã làm thay đổi quỹ đạo trái bóng, nhưng tiền đạo người Brazil quá nhanh đuổi theo, đưa bóng vào lưới dù anh đã loạng choạng suýt ngã.

6 phút sau đó, đến lượt Messi tỏa sáng và… gây thất vọng. Đầu tiên là tình huống xử lý bóng khéo léo trong vòng vây của 2 hậu vệ Levante, dẫn đến việc Vyntra phải nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Messi ngay trước khung thành. Tuy nhiên trên chấm 11m, cú sút rất mạnh của siêu sao người Argentina lại… ra ngoài.

Lợi thế hơn người đã giúp Barca không phải tiếc quả penalty của Messi quá lâu. Phút 44, đón bóng dội ra gần vòng cấm, tiền vệ Rakitic tung cú sút má ngoài căng như kẻ chỉ, bóng găm vào góc xa khung thành, đó gần như là pha dứt điểm bất khả ngăn chặn.

Tỷ số 2-0 và lợi thế hơn người giúp Barca chơi thong dong hơn sau giờ nghỉ. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Barca tổn thất lớn khi Neymar bị chấn thương. Người thay thế Neymar, Ramirez đã ghi bàn chỉ chưa đầy 6 phút hiện diện trên sân từ pha dọn cỗ của Messi. Tiếp đó là bàn nâng tỷ số lên 4-0 của Pedro, cũng ở tư thế thoải mái.

Sau khi tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn, Messi cuối cùng cũng có bàn thắng của riêng anh, một cú sút lốp bóng bằng chân phải trong tình huống thủ môn và hậu vệ Levante lúng túng. Barca đã “làm cỏ” Levante với tỷ số 5-0 để giữ vững ngôi đầu!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Levante: Jesus, Tono, Hector, Vyntra, Barral (Garcia 72’), Morales (Ivanschitz 58’), Casadesus, Pedro Lopez, Diop (Sissoko 61’), Simao, Camarasa.

Barcelona: Bravo, Alves, Mathieu, Mascherano, Alba, Rakitic, Busquets (Xavi 62’), Iniesta (Sergi 62’), Pedro, Messi, Neymar (Ramirez 51’).

 Mạnh Khởi

Theo Bongdaplus.vn

Bình luận

Nổi bật

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:56

(CL&CS) - Lễ bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS) giữa Nam A Bank và Pacific Risk Advisors LTD (PRA) đã diễn ra thành công.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người dân có phải đồng loạt đổi sang mẫu sổ đỏ mới?

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người dân có phải đồng loạt đổi sang mẫu sổ đỏ mới?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:44

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Tiêu chuẩn cùng doanh nghiệp 'vượt rào' kỹ thuật thương mại

Tiêu chuẩn cùng doanh nghiệp 'vượt rào' kỹ thuật thương mại

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:20

(CL&CS) - Với việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia hài hòa tiêu chuẩn quốc tế và khu vực, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc tránh và vượt qua các hàng rào kỹ thuật trong thương mại một cách bài bản và thúc đẩy xuất khẩu bền vững, tạo cơ hội cho việc hợp tác, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ cho doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.