Thứ năm, 25/08/2022, 10:13 AM

Lạng Sơn: Thu giữ gần 1000 sản phẩm thuốc tân dược không được phép lưu hành tại Việt Nam

(CL&CS) - Đội Quản lý thị trường số 6 chủ trì, phối hợp Đội 3 Phòng PC03 Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện và thu giữ 950 sản phẩm thuốc tân dược không được phép lưu hành tại Việt Nam

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn, ngày 14/8/2022, Đội Quản lý thị trường số 6 chủ trì, phối hợp Đội 3 Phòng PC03 Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức Khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô khách loại 16 chỗ biển kiểm soát 29B-159.57 tại địa bàn thôn Yên Thành, xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Tại thời điểm khám phương tiện, phát hiện trong khoang chở khách của xe ô tô có cất giấu 950 đơn vị sản phẩm Thuốc bôi trị ngứa được sản xuất ngoài Việt Nam, hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, chưa được kiểm định chất lượng của cơ quan y tế và không nằm trong danh mục thuốc được phép lưu hành tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Qua kết quả thẩm tra, xác minh thông tin với các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc, xác định ông Nguyễn Trọng Đường sinh năm 1969, thường trú tại khối 5, phường Hoàng Văn Thụ, TPLS, tỉnh Lạng Sơn là người trực tiếp lái xe và cũng là chủ sở hữu của số thuốc trị ngứa đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Số Thuốc này được cá nhân ông Nguyễn Trọng Đường mua trôi nổi trên thị trường tại Hà Nội với mục đích mang về Lạng Sơn bán cho người tiêu dùng kiếm lời.

Đội Quản lý thị trường số 6 đã lập Biên bản vi phạm hành chính và xử phạt ông Nguyễn Trọng Đường về hành vi Kinh doanh hàng hóa nhập lậu với mức phạt 10.000.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc ông Nguyễn Trọng Đường tiêu hủy toàn bộ số thuốc nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng có tổng trị giá 19.000.000 đồng theo quy định của pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.