Hà Nam: Phát hiện hàng ngàn bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ
(CL&CS) - Ngày 15/8/2022, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT Hà Nam phối hợp với Đội 1 - Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra, xử phạt VPHC 02 cơ sở kinh doanh mặt hàng bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Hà Nam, ngày 15/8/2022, Đội QLTT số 3 phối hợp với Đội 1 – Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra đối với 02 điểm bán hàng bánh trung thu thời vụ tại khu công nghiệp Châu Sơn, phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
Tại thời điểm kiểm tra, các chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng trên. Đội QLTT số 3 đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cá nhân về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ với tổng số tiền xử phạt 8.000.000 đồng, đồng thời buộc các chủ cơ sở tự tiêu hủy 2.711 chiếc bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Mặc dù còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng thị trường bánh trung thu đã khá sôi động nên nếu không được kiểm soát chặt chẽ, kịp thời, các tổ chức, cá nhân có thể lợi dụng trà trộn hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để thu lợi bất chính, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn tình trạng này, thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc chủ động, tăng cường phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát đối với nhóm mặt hàng bánh kẹo phục vụ nhu cầu Tết Trung thu năm 2022, góp phần ổn định thị trường, bảo vệ lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cơ sở kinh doanh chân chính và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.