Làm sao để ‘sóng cả’ mà ‘không ngã tay chèo’?

Không ai có thể nói rằng, trở thành doanh nhân là một việc dễ dàng. Sự thực, nó là một trong những con đường khó khăn nhất để trải nghiệm cuộc sống nhưng “chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo”.

Với cương vị một doanh nhân, bạn sẽ phải đối mặt với hàng nghìn, hàng vạn khó khăn, trong số đó, 3 trường hợp dưới đấy là những tính huống khó khăn nhất nhưng cần sự nỗ lực cao nhất:

1. Mọi người nói công việc bạn đang làm không hiệu quả

mylink lam viec khong hieu qua 1
 

Bạn tìm kiếm và nỗ lực với mỗi khách hàng tiềm năng mà bạn có thể nghĩ đến nhưng không ai trong số họ có tầm nhìn của bạn. Thậm chí, một số người có thể nói với bạn rằng, ý tưởng kinh doanh của bạn là một trong những điều kinh khủng nhất mà họ được biết. Vấn đề là, hầu hết các doanh nhân không phải là nhân viên bán hàng. Họ đấu tranh và nỗ lực bán hàng nhưng mọi người vẫn không thích chúng.

Bởi vì, trong bán hàng, bạn sẽ được dạy rằng, mỗi lần bạn nhận được một lời từ chối “không” nghĩa là bạn đã tiến gần hơn với sự đồng ý “có”. Là một doanh nhân, đôi khi bạn có thể phải bỏ qua nhu cầu cá nhân để trở thành một nhân viên bán hàng. Rất nhiều người ước muốn trở thành doanh nhân nhưng chỉ ít người muốn trở thành người bán hàng. Đó là một phần quan trọng trong trò chơi kinh doanh.

Bạn cần lắng nghe mọi ý kiến để hiểu rằng, những kinh nghiệm mà bạn đang sở hữu có thể không phù hợp cho hoàn cảnh bạn đang phải đối mặt. Tuy nhiên, việc lắng nghe của bạn cần có sự chọn lọc. Bạn không bao giờ nên nghe lời những người nói bạn không thể làm được. Chỉ vì họ bị hạn chế niềm tin không có nghĩa bạn cũng thế.

2. Làm ăn thua lỗ, mất hết tiền bạc

mylink lam viec khong hieu qua 2
 

Hầu hết mọi người bắt đầu xây dựng doanh nghiệp hay cuộc sống từ ít hoặc không có tiền. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn để điều đó ngăn cản bạn. Bạn có thể làm việc ngoài giờ, làm việc thêm trong giờ nghỉ trưa và giữ ước mơ của bản thân khi đang làm thuê cho người khác.

Bạn có thể sử dụng những đồng tiền mà bạn nỗ lực kiếm được để hiện thực hóa giấc mơ bản thân. Mọi người có thể true chọc bạn nhưng điều đó không quan trọng. Ngay sau khi bạn làm ra đủ tiền để thực hiện giấc mơ, bạn hãy lựa chọn con đường trở thành doanh nhân.

Bài học là, đừng ngại làm những gì bạn muốn chỉ cần bạn vẫn kiếm ra tiền. Không có phần thưởng lớn lao nào cho những người không có sự hy sinh lớn lao. Đừng để tiền bạc ngăn cản bạn đến với ước mơ. Bạn có thể nhiều lần mệt mỏi hoặc cảm thấy thoải mái vì được thoát khỏi cuộc sống doanh nhân nhưng bạn không thể giành chiến thắng nếu bạn từ bỏ.

Khi số tiền bạn đầu tư lần lượt ra đi, bạn cần tiếp tục bổ sung nó. Tìm nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng, đối tác hay bất cứ ai có thể giúp bạn giữ ước mơ. Ngay sau khi bạn bỏ cuộc, cơ hội thành công đã mất hết. Tiền là giúp bạn vượt qua tất cả và nếu ước mơ của bạn thật sự tốt, ai đó chắc chắn sẽ đầu tư.

3. Người bạn đời không hiểu chí hướng của bạn

mylink lam viec khong hieu qua 3
 

Không ai có thể đạt được sự thành công lớn lao mà không phải hy sinh những điều lớn lao. Đôi khi, bạn có thể bỏ qua mọi lời nói của người ngoài nhưng bạn không thể làm lơ những ý kiến của người bạn đời. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy, khiến những người gần gũi nhất hiểu công việc bạn đang làm là việc khó khăn nhất.

Bạn không muốn người bạn đời bị tổn thương nhưng cũng không muốn vì vợ/chồng mà từ bỏ ước mơ của bản thân. Đó là hai lỗ hổng khổng lồ trong cuộc đời mỗi con người.

Con người thay đổi theo thời gian và cuộc sống sẽ dẫn mọi người đến những con đường khác nhau. Giấc mơ  là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn và bạn cần giải thích rõ với người bạn đời. Đừng vì bất kỳ ai hay bất kỳ vấn đề gì kìm chân bạn.

Mất đi một người phối ngẫu là một điều thật khó khăn. Không ai muốn nói về nó nhưng nó lại luôn xảy ra. Nếu một người bạn yêu thương nhất nói bạn nên từ bỏ giấc mơ của mình, bạn nên làm gì?

Nói cho cùng, nếu bạn đang phải đối mặt với nghịch cảnh, bạn nên làm rõ mọi điều. Các bài kiểm tra sẽ cho bạn biết, bạn có xứng đáng với những điều bạn đang nỗ lực. Nếu bạn từ bỏ, giải thưởng duy nhất mà bạn nhận được là sự “hèn nhát”. Nhưng nếu bạn giành chiến thắng, bạn giành chiến thắng ở tất cả các loại giải thưởng.

Khi giấc mơ được đền đáp, bạn sẽ tìm thấy một người nào đó sẵn sàng theo đuổi nó cùng với bạn.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.