Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 08/10/2017, 08:53 AM

Lại lao xe vào đám đông kiểu khủng bố, nghi phạm bị bắt khẩn cấp ngay London

(NTD) - Ngày 8/10 (giờ VN), một vụ lao xe vào đám đông trên vỉa hè ở thủ đô London, vương quốc Anh làm vài người bị thương. Ngay sau đó, nghi phạm đã bị nhân viên an ninh bảo tàng khống chế và bắt giữ khẩn cấp. Hiện vụ việc đang được điều tra xem có phải đó là tấn công khủng bố không?

Vụ tấn công xảy ra bên ngoài Bảo tàng Lịch sử Quốc gia ở phía Tây London vào đầu giờ sáng. Theo mô tả của một số người đi đường, chiếc xe ô tô đã vọt lên vỉa hè rồi đâm vào đám đông du khách đang trên đường đến bảo tàng với tốc độ rất nhanh. Sau đó xe tiếp tục đâm vào hai chiếc xe khác.

LondonOto1
 Thủ phạm lao xe bị bắt giữ tại hiện trường (Ảnh: Reuters)

Ngay sau tin báo, một số xe cảnh sát và xe cứu thương chạy đến đậu bên ngoài bảo tàng. Theo cảnh sát, một số người đi bộ đã bị thương trong vụ lao xe và một người bị bắt giữ tại hiện trường bởi nhân viên an ninh của bảo tàng. Hiện động cơ của vụ tấn công đang được điều tra nhưng cảnh sát London không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố.

LondonOto2
Sau khi lao vào đám đông, chiếc ô tô đâm vào 2 xe khác (Ảnh: Reuters)

Theo cảnh sát, các nhà bảo tàng gần đó đã được sơ tán khẩn và những nhà ga tàu điện ngầm bị phong tỏa. Thủ tướng Anh Theresa May đã được báo cáo về vụ việc.

LondonOto3
Cảnh sát đã nhanh chóng triển khai bảo vệ hiện trường (Ảnh: AFP)

Được biết, từ đầu năm đến nay, một số vụ tấn công bằng cách lao xe đã xảy ra tại Anh, nhiều nhất là ở London. Hồi tháng 3, nghi phạm Khalid Masood lao xe vào người đi bộ trên cầu Westminster, khiến 4 người thiệt mạng và 50 người bị thương trước khi bị cảnh sát tiêu diệt bên ngoài trụ sở Quốc hội. Tháng 6, khủng bố đã sát hại 8 người và làm bị thương 48 người khác sau khi lái xe tải vào đám đông trên cầu London rồi dùng dao tấn công người trong quán bar, nhà hàng. 

Các vụ tấn công bằng thủ đoạn lao xe cũng xảy ra tại một số nước châu Âu khác, như Pháp, Đức, Thụy Điển..., gây ra nhiều thương vong. Với những vụ tấn công khủng bố đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận chủ mưu. Sau vụ tấn công mới này, cảnh sát London đã được đặt trong tình trạng báo động.

                                                                                                                                                          Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.