Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 06/11/2023, 16:09 PM

Kỳ diệu ngôi làng nằm trên cầu dài 400m độc nhất vô nhị, du khách đến ầm ầm để trải nghiệm ''du hành xuyên không gian''

Trung Quốc có một điểm du lịch cực kỳ ấn tượng nằm trên cây cầu dài 400m bắc qua con sông thơ mộng.

Trùng Khánh là thành phố lớn ở phía Tây Nam Trung, Quốc và là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương. Trùng Khánh nổi tiếng với nhiều điểm tham quan ấn tượng dành cho du khách như: Hang động Hongya, Bảo tàng dưới nước Baiheliang, Quận Vô Tích - khu du lịch chính của Trùng Khánh, Các bức chạm khắc trên đá Dazu, Thành phố ma Fengdu, Thung lũng Núi Đen....

Đặc biệt, nơi đây còn có một cây cầu dài 400m với các tòa nhà theo kết hợp phong cách truyền thống Trung Quốc và phương Tây ở thị trấn Lâm Thời, Trùng Khánh. Sự kết hợp độc đáo tạo nên trải nghiệm khác lạ cho du khách như thể ''du hành xuyên không gian'' theo tờ China Daily.

Ảnh: China Daily

Ảnh: China Daily

“Cầu và giao thông đường sắt là hai biểu tượng quan trọng của Trùng Khánh. Giờ đây, thành phố lại gây ấn tượng với tôi bằng cách tận dụng tài nguyên tự nhiên để biến thành những cảnh quan thật sự ấn tượng, cả trên và dưới cầu”. Guo Xu - một nhiếp ảnh gia từng đến thăm nơi này nói với China Daily.

Đoạn video do ông trùm kinh doanh Harsh Goenka chia sẻ về cây cầu này cũng từng gây xôn xao trên mạng xã hội Twitter, nhiều người ngạc nhiên trước vẻ đẹp và sự độc đáo của cây cầu, trong khi những người khác lại bày tỏ lo ngại về tính thực tế và an toàn.

Ảnh: China Daily

Ảnh: China Daily

Lý do đằng sau sự tồn tại của điểm đến kỳ lạ này hoàn toàn là kinh tế và du lịch. Chính quyền địa phương muốn tạo ra thứ gì đó thật độc đáo để thu hút rất nhiều du khách. Trên thực tế, đây là một khu vực dành cho khách du lịch, bao gồm nhiều tòa nhà theo phong cách phương Tây xen lẫn với những tòa nhà theo phong cách Trung Quốc truyền thống.

Ảnh: China Daily

Ảnh: China Daily

Màu sắc tươi sáng của các tòa nhà tương phản với bầu trời xám xịt, u ám của hầu hết các ngày trong năm ở khu vực này của Trung Quốc, biến nơi hoang vu dần trở thành một điểm du lịch gây sốt. Các kiến trúc sư đã tận dụng không gian một cách xuất sắc và sự kết hợp hài hòa giữa các tòa nhà theo phong cách phương Đông truyền thống và phương Tây. Những ngôi nhà đầy màu sắc đa dạng trên một cây cầu sừng sững, được bao quanh bởi phong cảnh đẹp như tranh vẽ, nổi bật nằm giữa những ngọn núi hùng vĩ.

c5

Cây cầu được trang trí bằng những biểu tượng độc đáo như một chiếc xe buýt trường học lơ lửng trên không, những con rối và bức tượng thu nhỏ Chúa Kitô Cứu Thế của Rio... Hiện nay, ngôi làng trên cây cầu này đang vô cùng hút khách.

c6
Ảnh: China Daily

Ảnh: China Daily

Theo báo cáo của China Daily, thành phố Trùng Khánh có hơn 13.000 cây cầu và một số cây cầu trước đây không thể sử dụng được đã được chuyển đổi thành công viên nhỏ, sân chơi, khu giải trí, đường dành cho người đi bộ và bãi đỗ xe trong thành phố. Ngôi làng được xây dựng trên cầu ở thị trấn Lâm Thời này là một ví dụ độc đáo về việc tận dụng các cảnh quan thiên nhiên và tài nguyên để tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp, cả trên và dưới cầu.

Theo China Daily

Nhật Linh

Bình luận

Nổi bật

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:45

Chuyến tham quan kéo dài 11 ngày, được gọi với tên gọi "Con thuyền khỏa thân lớn năm 2025" trên con tàu Norwegian Pear với sức chứa hơn 2.300 người.

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 22:39

Du khách sẽ được ngắm đom đóm, soi côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm của các loài động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy Mực, mèo rừng, rái cá và culi.

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:51

Việc dừng khai thác chặng bay nối liền 2 đảo khiến người dân vô cùng lo lắng.