Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/04/2015, 06:52 AM

Kinh nghiệm chọn mua bếp nấu an toàn, tiết kiệm năng lượng

(NTD) - Kinh nghiệm chọn mua bếp nấu an toàn, tiết kiệm năng lượng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để đảm bảo an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng.

Kinh nghiệm chọn mua bếp nấu an toàn và tiết kiệm năng lượng dựa vào hiệu suất hoạt động của bếp, mâm nhiệt đồng thời căn cứ vào thương hiệu là cơ sở để người tiêu dùng có thể lựa chọn được các loại bếp phù hợp với tính năng và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Bếp từ và bếp hồng ngoại là hai sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì bảo đảm sự an toàn, tiện lợi và tiết kiệm.

8-10-20145-536276977-4567-1412763526

Bếp từ và bếp hồng ngoại là hai loại được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất

Hiệu suất của bếp hồng ngoại đạt 70% và bếp từ đạt 90%, giúp tiết kiệm năng lượng (lượng nhiệt năng thoát ra ngoài ít). Sử dụng bếp hồng ngoại, bếp từ trong nấu ăn sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho các gia đình, không lo bị cháy nổ và mang lại sự sang trọng hiện đại cho căn bếp. Bếp từ tuy tiết kiệm, nhưng lại kén nồi, chỉ những nồi có lớp từ tính mới hấp thụ được nhiệt. Chi phí cho một bộ nồi tốt cũng không nhỏ trong khi bếp hồng ngoại có thể nấu bằng mọi loại nồi (kể cả nồi đất) và có thể nướng thức ăn ngay trên mặt bếp.

Trên thị trường, ngoài bếp từ, bếp hồng ngoại, một số doanh nghiệp còn đưa ra sản phẩm bếp hỗn hợp giữa hai loại này để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, dù là bếp từ, bếp hồng ngoại hay bếp hỗn hợp, khách mua hàng cần có sự lựa chọn cẩn thận để có được sản phẩm tốt, hợp túi tiền. Các bếp có chất lượng tốt đều tiết kiệm năng lượng, độ an toàn cao, kiểu dáng đẹp, được sản xuất từ các nguyên vật liệu bền, chắc có tuổi thọ cao. Người sử dụng cần quan tâm đến mặt kính của bếp. Sản phẩm có chất lượng tốt đều sử dụng kính chất lượng cao của cá hãng uy tín thế giới như Schott (CHLB Đức). Mặt kính chịu nhiệt thương hiệu Schott Ceran của nhà sản xuất này thường dày tới 4mm, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt lên đến 1.000 độ C, chống sốc nhiệt.

Kính được cấu tạo bởi thủy tinh hữu cơ có độ đồng nhất cao, độ cứng lớn đảm bảo không bị trầy xước trong quá trình sử dụng, gặp nhiệt độ cao, biến đổi đột ngột, không bị biến dạng, vỡ nứt. Với độ trong suốt và đồng nhất, gần như 100% tia hồng ngoại, điện từ đều đi qua được, do vậy hiệu suất sử dụng năng lượng lớn, tiết kiệm điện và giảm thời gian đun nấu.

8-10-201436-814099305-7863-1412763525

Lựa chọn bếp có hiệu suất năng lượng lớn giúp tiết kiệm chi phí sử dụng.

Bếp sử dụng kính chất lượng kém, hoặc kính Schott Ceran giả sẽ dễ bị trày xước, dễ nhiễu loạn đường đi của sóng hồng ngoại hoặc sóng điện từ có thể dội ngược vào lòng bếp, làm nóng các vi mạch điện tử, thậm chí làm cháy hỏng các linh kiện của bếp. Môi trường nóng ẩm cũng sẽ làm cho kính chất lượng kém, giả nhanh bị mốc, bị mờ, khiến sóng khó đi qua và khả năng truyền nhiệt giảm.

Ngoài ra, bếp tốt có thể sử dụng mâm nhiệt và mâm từ chất lượng cao ( EGO là một trong số các hãng uy tín cung cấp sản phẩm này). Mâm nhiệt, mâm từ đóng vai trò quan trọng trong một chiếc bếp từ, hồng ngoại. Nó biến điện năng thành nhiệt năng, hiệu suất càng cao càng giảm tiêu hao điện, giảm thời gian nấu chín thức ăn. Sự kết hợp giữa mặt kính Schott, mâm nhiệt, mâm từ hãng EGO sẽ tạo ra chiếc bếp điện từ, hồng ngoại đẳng cấp.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

HC

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.