Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/01/2014, 10:30 AM

Kín tour du lịch nước ngoài dịp Tết

Một năm kinh tế khó khăn nhưng nhiều công ty lữ hành cho biết tour đi nước dịp Tết Nguyên đán không ngừng tăng.

Năm nay, để thay đổi cách đón Tết truyền thống của gia đình, chị Ngọc Minh, nhân viên ngân hàng tại Hà Nội đặt tour đi Hong Kong (Trung Quốc) 5 ngày cho cả gia đình. Chị Minh chia sẻ: “Cả năm làm việc vất vả, năm nay gia đình mình sắp xếp đi nghỉ cùng nhau. Chi phí cho chuyến du lịch chỉ bằng thưởng Tết của một cá nhân trong gia đình nên cả nhà quyết định đi xa”.

Ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, năm nay xu hướng khách nội địa đi du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh. Hiện các tour đi châu Á đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Bên cạnh đó, khách đi các nước có chung Tết Nguyên đán với Việt Nam cũng không ngừng tăng dù có thể phải chịu phí dịch vụ tăng từ 3 -10% tùy từng nơi.

Lý giải việc này, ông Kế cho rằng tour đi châu Á như Singapore, Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản hấp dẫn do chi phí vừa phải, xin visa dễ. Năm nay, thị trường Nhật Bản đang là điểm đến của du khách, bởi nước này đang nới lỏng quy định xin visa, giá tour giảm 1/3 so với năm trước (khoảng 1.500 – 1.600 USD). Như mọi năm, tour đi Thái Lan luôn hấp dẫn khách, nhưng năm nay do tình hình bất ổn nên chưa thấy rục rịch.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Công ty Hanoi Redtours cho biết, khách đặt tour vào dịp Tết Nguyên đán năm nay duy trì ổn định. Tuy nhiên, khách có xu hướng đặt tour đi nước ngoài nhiều hơn trong nước. Các tour đi xa như Dubai, Australia, Mỹ tăng mạnh. Theo ông Hoan, dịp Tết nghỉ lễ kéo dài, kinh tế khó khăn không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi và đi du lịch của những gia đình có tiền. Đến thời điểm này, công ty chốt 1.500 tour đi nước ngoài.

Theo khảo sát, các hãng khác như Vietravel, Vietrantour… đều có con số khả quan của khách đi du lịch dịp Tết. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, xu hướng khách nội địa đi tour nước ngoài tăng mạnh là đều đáng mừng cho ngành du lịch. Với những công ty lữ hành có tiếng, lượng khách đặt tour vẫn duy trì tăng trưởng. Vị này nhận định, dù từ nay đến Tết Nguyên đán còn một tháng nhưng lượng khách đặt tour quốc tế sẽ ngày một gia tăng.

Theo Tiền Phong

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.