Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/10/2016, 17:15 PM

Kim cương ăn cướp làm sao bán?

(NTD) - Những kẻ thực hiện vụ cướp siêu vòng 3 Kim Kardashian West được cho là đã lấy đi đồ trang sức trị giá lên tới 10 triệu USD (tương đương 8,96 triệu euro hay 7,84 triệu bảng Anh). Nhưng làm thế nào để bán được những viên kim cương thuộc về một trong những người nổi tiếng nhất trên thế giới?

13
Ba ngày trước khi xảy ra vụ cướp, Kim Kardashian West đăng ảnh trên Twitter khoe một chiếc nhẫn kim cương cỡ lớn (Ảnh: PA).

Khó bán kim cương ăn cướp

Phóng viên đài BBC News dẫn lời nhà kinh doanh kim cương hàng đầu có trụ sở tại Hatton Garden, London là Neil Duttson, nói rằng viên kim cương này có nhiều khả năng đã được đánh dấu bằng laser lên bên thành của viên đá, mà mắt thường không thể nhìn thấy, tuy nhiên nó không phải là hoàn hảo. Một viên kim cương có giá 4 triệu USD tất yếu sẽ thu hút sự chú ý trên thị trường, vì vậy có nhiều khả năng là nó sẽ được cắt ra thành từng viên nhỏ hơn. Như vậy sẽ làm giảm giá trị tổng thể của viên kim cương ban đầu, nhưng nó cũng tạo ra những viên kim cương mới không thể truy tìm gốc rễ.

Theo ông Lee Henderson - một nhân viên tình báo làm cho công ty chuyên bảo vệ kim cương SaferGems, viên kim cương mất cắp có lẽ đầu tiên sẽ được đưa cho một người chuyên xử lý quen biết và được dàn xếp từ trước. Trừ khi nó được đánh cắp đặc biệt theo đặt hàng, còn nếu không, thì hầu hết các thương gia chuyên buôn bán kim cương “sẽ chẳng ai muốn đến gần viên kim cương gốc này”.

Sau khi biết tin kẻ cướp đã lấy viên kim cương của ngôi sao vòng 3 hoàn chỉnh Kardashian, cảnh sát Pháp nghi ngờ một số viên kim cương đã trở thành mục tiêu sau khi được nhìn thấy trên mạng xã hội. Kardashian đã đăng một bức ảnh trên Twitter chỉ ba ngày trước khi xảy ra vụ cướp, khoe tay đeo nhẫn với viên kim cương lớn, mà tin tức nói là quà tặng của chồng cô, tay rapper lừng danh Kanye West.

Theo chuyên gia Duttson, phần vàng bọc xung quanh viên kim cương có lẽ sẽ được kẻ cướp (hay đại gia nào đó đã mua viên kim cương) vứt đi. Đem đúc lại chỗ vàng đó có lẽ chẳng đáng, và tìm cách bán nó cho một cửa hàng cầm đồ, sẽ là một sai lầm của người mới vào nghề, vì như vậy sẽ bị lộ tung tích. Như thế, việc tìm lại được viên kim cương này sẽ chẳng khác nào chuyện ... “mò kim đáy bể”.

Cảnh sát Paris tiếp tục truy tìm 5 nghi can cướp kim cương

Ngày 5/10 Cảnh sát Paris tiếp tục truy tìm 5 kẻ tình nghi tấn công ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kardashian và cướp số trang sức giá trị vào rạng sáng 3/10 tại thủ đô Paris. Họ cho biết đang phân tích các hình ảnh từ máy quay an ninh để nhận dạng các đối tượng tình nghi gây ra vụ cướp. Trước đó, cảnh sát cho biết vào rạng sáng 3/10, 5 kẻ bịt mặt với trang phục giả cảnh sát đã dùng súng uy hiếp nhân viên gác cửa khách sạn hạng sang Pourtalès, sau đó 3 tên ở dưới trông chừng, 2 tên còn lại đột nhập vào khu căn hộ cao cấp nơi Kim Kardashian thuê trong thời gian tham dự Tuần lễ thời trang Paris.

Bọn cướp đã chĩa súng vào người cô, sau đó bịt miệng và trói chân tay rồi quẳng cô vào buồng tắm. Chúng đã lấy đi chiếc nhẫn, hộp trang sức và 2 điện thoại iPhone. Vào thời điểm vụ cướp xảy ra, ngoài Kardashian và nhân viên gác cửa, còn có một nhà tạo mẫu của cô có mặt tại khu căn hộ. Cảnh sát lúc đầu đã nghĩ rằng cô này là người đã báo động. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra ban đầu, chính Kardashian đã tự cởi trói và gọi điện thoại cho vệ sĩ của mình là Pascal Duvie, lúc đó đang tháp tùng hai em gái của cô đến hộp đêm.

Cảnh sát Paris từ chối đưa ra bất cứ giả thuyết nào liên quan đến thông tin cho rằng có người thân cận bên Kardasshian đã thông đồng với bọn cướp. Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol đã từ chối bình luận về tin đồn rằng chính nhóm tội phạm nguy hiểm Pink Panther (Báo Hồng) đã thực hiện vụ cướp này. Theo số liệu của Interpol, trong khoảng thời gian 1999-2015, “băng cướp thế kỷ” này đã dùng vũ khí thực hiện 380 vụ cướp trang sức với tổng giá trị 334 triệu USD.

Phát ngôn cảnh sát Paris Johanna Primevert nói với hãng tin Associated Press: “Rõ ràng là khi có một ngôi sao như Kardashian, người tôi nghĩ là có tới hơn 48 triệu fan theo dõi trên Twitter... tôi nghĩ là nó có thể xảy ra ở nước ngoài cũng dễ dàng như ở Paris. Thực sự chính những người nổi tiếng bị nhắm làm mục tiêu, với tài sản được nhìn thấy và thu hút sự chú ý qua phương tiện mạng xã hội, chính những của cải đó mà kẻ trộm đã thực hiện vụ cướp”.

Trong khi Cảnh sát Paris nỗ lực truy tìm kẻ cướp, dư luận cùng các chuyên gia bàn tán về việc làm sao kẻ sở hữu kim cương bán được đồ trộm cướp một cách suôn sẻ? Đó là chưa kể, có người nghi ngờ rằng Kardashian đã dàn cảnh dựng lên vụ cướp để tự PR mình.

Tường Quyên (Theo People, BBC News, 10/2016)

NTD So 70 (270)_Page_19
 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.