Kiatisak đem ngôi vương bóng đá nam về lại Thái Lan ‘U23 Việt Nam thất bại từ lỗi thượng tầng’

Bằng lối chơi đầy tự tin, U23 Thái Lan đánh bại U23 Indonesia 1-0 trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 27.

Không thi đấu quá áp đảo nhưng U23 Thái Lan luôn cho khán giả cảm giác họ ở một đẳng cấp khác hẳn đối thủ U23 Indonesia. Thi đấu đĩnh đạc, tự tin, đoàn quân của HLV Kiatisak làm chủ thế trận và giành lấy tấm HC vàng nhờ biết tận dụng thời cơ.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Sarawut Masuk ở phút thứ 21. Thắng trận 1-0, Thái Lan thâu tóm toàn bộ 4 tấm HC vàng của môn bóng đá tại SEA Games 27 gồm Futsal nam, nữ và bóng đá nam, nữ.

Đối với bóng đá nam Thái Lan, chiếc HC vàng tại kỳ đại hội năm nay đánh dấu sự trở lại của thế lực hùng mạnh một thời của Đông Nam Á sau hai kỳ SEA Games bị loại ngay từ vòng bảng.

Thành công của U23 Thái Lan tại Myanmar năm nay có công rất lớn của cựu danh thủ Kiatisak. Được giao trọng trách làm HLV trưởng, “Zico Thái” đã xây dựng một U23 Thái Lan chơi thứ bóng đá phảng phất hình ảnh thi đấu của anh ngày xưa. Các cầu thủ xứ Chùa vàng thi đấu đĩnh đạc, fair-play, không quá chú trọng tốc độ, tấn công ào ạt nhưng lại đầy nguy hiểm, đặc biệt là cách tận dụng cơ hội.

Với một nửa đội hình là các cầu thủ xuất thân từ lò Arsenal JMG, U23 Thái Lan có tư duy chơi bóng rất hiện đại và bản lĩnh. Hình ảnh đó đã được thể hiện trong suốt vòng bảng, ở bán kết và tiếp tục lặp lại trong trận chung kết gặp U23 Indonesia.

Bàn thắng duy nhất của trận chung kết là ví dụ rõ ràng nhất về hình ảnh của người Thái tại SEA Games năm nay: một pha phối hợp ít chạm, đầy kỹ thuật. Người kiến tạo thì thông minh, kẻ dứt điểm lại rất tỉnh táo.

Phút 21, Thitiphan quan sát rất nhanh rồi chọc khe giúp Masuk băng xuống, vượt qua hàng phòng ngự U23 Indonesia. Tiền đạo của U23 Thái Lan bay người đón bóng, mất một nhịp để xử lý rồi lốp bóng qua đầu thủ môn. Bàn thắng mở tỷ số và là bàn quyết định của trận chung kết là sản phẩm của một pha phối hợp hoàn hảo. (xem video)

U23 Indonesia tiến bộ hơn rất nhiều so với trận thua 1-4 trước chính Thái Lan ở vòng bảng. Đội bóng xứ vạn đảo thi đấu máu lửa, tích cực hơn nhưng các pha tấn công vẫn chưa đủ sức ép để hạ gục hàng phòng ngự vững chắc của Thái Lan.

Tình huống đáng chú ý nhất của U23 Indonesia đến ở phút 75. Trong một lần hiếm hoi đối diện với khung thành đối phương, Ramdani lại sút hụt bóng trong tư thế không bị ai theo kèm ở vòng cấm địa.

Thua trận, Indonesia vẫn chưa thể vô địch SEA Games sau hơn 20 năm chờ đợi.

Xem video diễn biến trận đấu

Ở trận tranh tấm HCĐ, U23 Singapore đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-1. Với đội hình đa phần là các cầu thủ 21 tuổi, đây là lứa cầu thủ được đảo quốc sư tử chờ đợi sẽ đăng quang SEA Games 28 trên đất Singapore.

* Bàn thắng: Masuk (21′)

Hữu Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người bị thu hồi đất hưởng nhiều quyền lợi chưa từng có

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người bị thu hồi đất hưởng nhiều quyền lợi chưa từng có

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:30

Luật Đất đai 2024 quy định thêm nhiều nhiều điều khoản về quyền lợi của người bị thu hồi đất.

'Con rồng thứ 9' của ĐBSCL 'phù phép' 50ha đất trồng lúa thành cụm công nghiệp

'Con rồng thứ 9' của ĐBSCL 'phù phép' 50ha đất trồng lúa thành cụm công nghiệp

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:30

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chấp thuận cho UBND tỉnh này chuyển mục đích sử dụng 50ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Xây Đá B mới.

Làng chài nhỏ bao quanh bởi đầm lầy 'lột xác' thành nơi sản sinh tỷ phú nhờ một khu kinh tế đặc biệt

Làng chài nhỏ bao quanh bởi đầm lầy 'lột xác' thành nơi sản sinh tỷ phú nhờ một khu kinh tế đặc biệt

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:30

Hiện tại, đây là thành phố giàu có thứ 27 trên thế giới và với tốc độ tăng trưởng hiện tại, thành phố này sẽ lọt vào top 10 vào năm 2040.