Thứ tư, 17/04/2024, 23:51 PM

Khu du lịch 1.400 tỷ đồng tại 'thủ phủ du lịch' miền Nam bất ngờ có nhiều điều chỉnh lớn

Khu du lịch Núi Lớn - Núi Nhỏ đang được chủ đầu tư đề xuất thay đổi kế hoạch và quy mô đầu tư.

Khu du lịch Núi Lớn - Núi Nhỏ có vị trí tại Hòn Ngưu Bãi Trước, Núi Lớn - Núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu do Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Mới đây, dự án đã được chủ đầu tư điều chỉnh kế hoạch và quy mô thực hiện. Sở Kế hoạch và Đầu tư trong cuộc họp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây cũng cho biết, Sở đã nhận được văn bản đề nghị điều chỉnh dự án từ phía Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu.

Khu vực Núi Lớn nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Khu vực Núi Lớn nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Theo đó, các nội dung điều chỉnh bao gồm: Tên doanh nghiệp và bổ sung cập nhật người đại diện theo pháp luật tại thông tin nhà đầu tư, điều chỉnh giảm diện tích dự án, điều chỉnh quy mô đầu tư từ 10 thành phần thành 6 thành phần, tăng vốn đầu tư, điều chỉnh tiến độ dự án và cập nhật thông tin của doanh nghiệp tại nội dung quy định liên quan ưu đãi đầu tư.

Trước những đề nghị về thay đổi dự án Khu du lịch Núi Lớn - Núi Nhỏ, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rà soát lại quy hoạch sử dụng đất, điều kiện thuê môi trường rừng đối với dự án... gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Chủ đầu tư muốn thay đổi về kế hoạch thực hiện dự án Khu du lịch Núi Lớn - Núi Nhỏ. Ảnh: Internet

Chủ đầu tư muốn thay đổi về kế hoạch thực hiện dự án Khu du lịch Núi Lớn - Núi Nhỏ. Ảnh: Internet

Dự án đầu tư kinh doanh Khu du lịch Núi Lớn - Núi Nhỏ có diện tích khu đất khoảng 96,4ha với tổng vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng. Quy mô đầu tư gồm 10 dự án thành phần: Khu du lịch mũi Nghinh Phong, Khu cáp treo Núi Lớn – Núi Nhỏ, khu vui chơi Hải Đăng, ô tô Ray trên đỉnh Núi Nhỏ, khu thể thao leo núi và dịch vụ Núi Lớn, vườn thú tổng hợp Núi Lớn, tổ hợp khách sạn Đồi Mây, khu thủy cung Hòn Ngưu trước Bạch Dinh, khu du lịch bãi tắm Bãi Dứa, cải tạo hạ tầng và tôn tạo cảnh quan công trình kiến trúc di tích Núi Lớn – Núi Nhỏ.

Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Tỉnh cũng là "thủ phủ du lịch" phía Nam khi sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Thùy Vân hay còn gọi là Bãi Sau hay bờ biển Long Hải, Xuyên Mộc với nhiều bãi biển đẹp và khu du lịch lớn: Hồ Tràm MGM, Vietso resort... Các khu du lịch có khu du lịch Biển Đông, khu du lịch Nghinh Phong...

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) – Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa đối với cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều “ngôi sao hy vọng” đã được các doanh nghiệp lựa chọn với mong muốn tạo ra bước ngoặt mới trong kinh doanh và vươn lên tầm cao mới.

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước tiến liên tục để theo kịp và hỗ trợ hiệu quả hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là chuyển đổi sản xuất xanh.

Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".