Dữ liệu cũ
Thứ năm, 18/10/2018, 17:55 PM

Không sử dụng dịch vụ vẫn bị VNPT đòi nợ

(NTD) - Mặc dù không hề sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào của VNPT TP.HCM nhưng 2 năm qua, anh L. (ngụ Q.9, TP.HCM) vẫn bị nhân viên của đơn vị này đòi nợ theo kiểu “khủng bố” tinh thần, với hàng loạt cuộc điện thoại và tin nhắn đều đặn mỗi tháng.

Trao đổi với phóng viên, anh L. cho biết: Khoảng đầu năm 2017, anh bắt đầu nhận được những tin nhắn từ đầu số 02880126 với yêu cầu thanh toán tiền cước dịch vụ cho thuê bao IS01102034 tvh24....Nghĩ rằng chắc do nhà mạng gửi nhầm nên anh cũng không quá bận tâm.

Tuy nhiên, những ngày sau đó với anh là một “cực hình” khi điện thoại liên tục báo về những tin nhắn, cũng như phải nhận nhiều cuộc gọi với cùng một yêu cầu là thanh toán số tiền nợ dịch vụ trên, khiến cho anh rất khó chịu.

“Họ gọi điện đòi nợ, tôi đã nói là tôi không phải tên N.V.Hoàng như thông tin của họ. Tôi đã nhiều lần yêu cầu hãy tra cứu, xác minh lại thông tin chứ đừng làm phiền người khác như thế. Mỗi lần như thế, nhân viên gọi điện đều xin lỗi và hứa sẽ xác minh. Tuy nhiên, đâu lại vào đó” - anh L. bức xúc.

0
Không sử dụng dịch vụ nhưng anh L. vẫn nhận những tin nhắn "đòi nợ".

Cũng theo chia sẻ của anh L., cứ vào những ngày giữa tháng là anh lại nhận được tin nhắn, sau đó là các cuộc gọi từ nhân viên của VNPT TP.HCM.

Anh L. nói thêm: “Vì tính chất công việc nên hàng ngày tôi phải nhận khá nhiều cuộc gọi. Nhiều lúc thấy số lạ, nghi ngờ là của VNPT TP.HCM rồi, nhưng tôi không thể không nhận vì biết đâu đó là số của khách hàng. Tuy nhiên, khi bắt máy thì... khiến tôi tức điên người”.

Gần đây nhất, sau khi nhận 2 tin nhắn với cùng nội dung yêu cầu thanh toán số tiền 165.000 đồng cho thuê bao IS01102034 tvh24 vào các ngày 18/9 và 24/9. Đến ngày 25/9, anh L. tiếp tục được một nam nhân viên gọi điện bằng số di động để “nhắc nhở” về số nợ trên.

“Nhiều lúc bị bạn bè phát hiện, rồi trêu chọc là nợ sao không trả; hay khi đang nói chuyện với khách hàng, bị nhân viên đơn vị này gọi điện... khiến tôi rất khó xử, phải tốn công giải thích, rất phiền hà” - anh phân trần.

Cuối cùng, vì thấy tình hình vẫn tiếp diễn như thế nên anh L. đành “sống chung với lũ”, chấp nhận chịu cảnh bị VNPT TP.HCM “khủng bố” tin nhắn, điện thoại để đòi nợ mỗi tháng.

Liên quan đến vụ việc trên, chúng tôi đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của VNPT TP.HCM và được nhân viên ở đây hứa sẽ “thông báo lại phản ánh trên với các bộ phận liên quan” để chấm dứt sự nhầm lẫn đáng tiếc trên.

Tuy nhiên, nói như anh L. thì: “Sự “nhầm lẫn” trên đã diễn ra 2 năm qua, tôi cũng đã nhiều lần giải thích rất rõ cho nhân viên của đơn vị này để tránh bị làm phiền... Rõ ràng, nếu VNPT TP.HCM ghi nhận phản ánh thì tôi đã không bị làm phiền trong khoảng thời gian dài đằng đẵng đó!”.

Vậy, nguyên nhân của sự việc “nhầm lẫn” trên là do đâu! Lối làm việc thờ ơ, thiếu trách nhiệm hay đơn giản chỉ là việc “gọi nhầm còn hơn bỏ sót” của nhân viên VNPT TP.HCM! Câu trả lời xin dành cho những người có trách nhiệm của đơn vị này?

Thanh Minh - Phan Định

_NTD_So166_In_Page_29
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.