Không phải toàn bộ dự án Surise Cityview (Q.7) bị yêu cầu ngừng thi công

(NTD) - Căn cứ vào hồ sơ vụ việc, chủ đầu tư dự án Surise Cityview (Q.7) cho rằng, thông tin trên một số phương tiện truyền thông cho biết dự án bị buộc ngưng thi công là không đúng nội dung quyết định của tòa án.

Thông tin lan truyền trên internet cho biết chiều 30/12/2016, Chi cục Thi hành án dân sự Q.7, TP.HCM, đã thi hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, đối với Dự án khu hỗn hợp thương mại Sunrise Cityview ở P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM do CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) triển khai xây dựng. Theo đó, Chi cục Thi hành án dân sự Q.7 đã tiến hành lập biên bản hiện trạng dự án và yêu cầu chủ đầu tư cấm thay đổi hiện trạng, chuyển nhượng dự án Sunrise Cityview để đảm bảo tài sản giải quyết vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án Sunrise Cityview được Novaland “hồi sinh” thông qua chiến lược M&A. Trước đây, dự án này có tên gọi là “Dự án khu hỗn hợp thương mại Hoàng Anh” do CTCP xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh (Công ty Hoàng Anh) làm chủ đầu tư.

Novaland
Dự án hỗn hợp thương mại Hoàng Anh được hồi sinh dưới bàn tay của Novaland (Nguồn: TTT)

Một số tờ báo mạng đã thông tin không đúng bản chất nội dung chính xác của quyết định thi hành án số 981/QĐ-CCTHADS ngày 26/12/2016. Điều 1 của quyết định này thể hiện, cho thi hành án đối với Công ty Hoàng Anh, với các khoản thi hành là áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm Công ty Hoàng Anh thi công trên phần đất đang tranh chấp tại P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM - thuộc dự án khu hỗn hợp văn phòng thương mại Hoàng Anh.

Cụ thể: Chiều ngang 2,5 m ở mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ và chiều dài 40,5 m dọc theo hàng rào bên phía trái của công trình đang xây dựng nhìn ra đường Nguyễn Hữu Thọ là cần thiết để đảm bảo cho giải quyết vụ án.

Như vậy, có thể hiểu chỉ phần diện tích đất tranh chấp mới bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, chứ không phải toàn bộ dự án Sunrise Cityview. Thông tin cho rằng dự án này bị buộc ngưng thi công là không đúng nội dung quyết định trên.

Hiện Công ty Hoàng Anh đã có đơn khiếu nại gửi TAND Q.7, cho rằng việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đã xâm phạm đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Công ty Hoàng Anh.

IMG_0494
IMG_0493
 Cam kết trên Hợp đồng là rút toàn bộ yêu cầu liên quan đến vụ tranh chấp quyền sử dụng đất (Nguồn: Hồ sơ vụ việc)

 

Đại diện Novaland cho biết, người đang tranh chấp với Công ty Hoàng Anh, cụ thể là hộ bà Nguyễn Thị Anh đã ký cam kết trên hợp đồng là "Rút toàn bộ yêu cầu liên quan đến vụ tranh chấp quyền sử dụng đất đối với thửa đất 85 và một phần thửa 73 tờ bản đồ số 3-TQT đang được TAND Q.7 giải quyết có số thụ lý 87/2013/TLST-DS ngày 12/4/2013".

Ngoài ra, bà Anh cũng đã đồng ý ký biên bản bàn giao mặt bằng có sự xác nhận của đại diện P.Tân Hưng, Q.7 cũng như có vi bằng được lập bởi Văn phòng Thừa phát lại Q.Bình Thạnh về việc ghi nhận buổi làm việc giữa Công ty Hoàng Anh và bà Lâm Thị Tuyết (là đại diện theo ủy quyền bà Nguyễn Thị Anh).

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.