Thứ sáu, 29/03/2024, 18:46 PM

Không phải Phú Quốc hay Nha Trang, đây mới là thành phố có bước 'nhảy vọt' ấn tượng về du lịch

Thành phố này có hoạt động kinh doanh ngành du lịch ấn tượng nhất cả nước sau thời điểm dịch bệnh.

Theo tuyên bố từ Savills, hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng tại phần lớn các quốc gia trên thế giới gần như đã được khôi phục về mức trước đại dịch khi chỉ số RevPar (doanh thu trên mỗi phòng sẵn có) đã đạt 85%, cao hơn so với mức năm 2019.

Tuy nhiên trong khu vực Đông Nam Á, tốc độ khôi phục của ngành nghỉ dưỡng Việt Nam chậm hơn so với các quốc gia khác. Chỉ số RevPar của Việt Nam vẫn thấp hơn mức năm 2019 khoảng 20%, chủ yếu do công suất khai thác cho thuê phòng còn thấp.

Tốc độ khôi phục của ngành nghỉ dưỡng Việt Nam chậm hơn so với các quốc gia Đông Nam Á

Tốc độ khôi phục của ngành nghỉ dưỡng Việt Nam chậm hơn so với các quốc gia Đông Nam Á

Giám đốc Savills Hotels - ông Mauro Gasparotti nhận định, tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh tại các đô thị như TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội khôi phục nhanh chóng hơn các điểm đến ven biển. Còn tại các điểm nghỉ dưỡng ven biển, thành phố Đà Nẵng hiện đang có tốc độ khôi phục nhanh nhất nhờ vào sự hồi phục của thị trường khách Hàn Quốc. Cùng với đó, việc cải thiện tần suất các chuyến bay quốc tế cũng góp phần giúp thành phố này có sự hồi phục nhanh hơn cả. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày Đà Nẵng đón khoảng 25 chuyến bay từ các thành phố lớn của Hàn Quốc, chiếm hơn 50% tổng số chuyến bay quốc tế đến thành phố biển này.

Cùng với Hàn Quốc, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế quan trọng của Việt Nam. Hiện nay mặc dù lượng khách từ Trung Quốc chưa quay về mức trước đại dịch, song vẫn có những tín hiệu khả quan cho thị trường này. 

Theo Savills Hotels, năm 2024 được kỳ vọng là năm bứt tốc của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Sự khôi phục của thị trường khách Trung Quốc sẽ giúp quá trình này diễn ra mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, thị trường Ấn Độ cũng được đánh giá là tệp khách đầy tiền năng và là cơ hội để Việt Nam có thể thu hút, nắm bắt nguồn khách này.

Theo ông Mauro, năm 2024 được kỳ vọng là năm bức tốc của khu vực Đông Nam Á với động lực tăng trưởng đến từ sự khôi phục của thi trường khách Trung Quốc. Bên cạnh đó, thị trường Ấn Độ cũng được đánh giá là một tệp khách nhiều tiềm năng cho khu vực trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội cho Việt Nam vì chúng ta có nhiều tiềm năng để nắm bắt các nguồn khách này.

Đà Nẵng là thành phố biển có tốc độ khôi phục du lịch mạnh mẽ nhất sau dịch

Đà Nẵng là thành phố biển có tốc độ khôi phục du lịch mạnh mẽ nhất sau dịch

Với yếu tố nội tại, Việt Nam cũng đang có sự đầu tư, phát triển về nghỉ dưỡng để phục vụ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Các thương hiệu khách sạn quốc tế đang dần gia tăng độ hiện diện tại Việt Nam. Được biết, toàn thị trường có gần 200 khách sạn mang thương hiệu quốc tế, tăng mạnh so với khoảng 50 dự án vào năm 2013.

Ông Mauro cho hay: “Tùy thuộc vào tầm nhìn và chiến lược của chủ đầu tư, mỗi mô hình đều sẽ có lợi thế riêng. Việc tự vận hành khách sạn giúp chủ đầu tư có thể độc lập trong quá trình phát triển, quản lý vận hành, trong khi đó, các chuỗi khách sạn có nhiều ưu thế về chuyên môn quản lý, mức độ nhận diện thương hiệu, hệ thống phân phối và marketing. Việc song hành cùng với các thương hiệu áp dụng hệ thống tiêu chuẩn khắc khe, đem đến các sản phẩm chất lượng cho thị trường, từ đó giúp gia tăng tính cạnh tranh cho dự án, tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi quá trình hoạch định và nghiên cứu kỹ lưỡng, và thường sẽ yêu cầu chi phí đầu tư cao hơn”.

Theo khảo sát Expat Insider, một cuộc khảo sát thường niên của Tổ chức InterNations vào năm 2022, Việt Nam đứng thứ 7 trong số 52 quốc gia được coi là đáng sống nhất cho người nước ngoài. Trong số đó, Đà Nẵng được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu. Năm 2018, Đà Nẵng đã được tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas bình chọn là 1 trong 10 địa điểm đáng sống nhất trên thế giới.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Cây cầu 800 tỷ nối 2 bờ sông tạo nên Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia chính thức thông xe

Cây cầu 800 tỷ nối 2 bờ sông tạo nên Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia chính thức thông xe

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 17:57

Cây cầu có tổng chiều dài 587m, thiết kế 4 làn xe nối 2 quận của thành phố có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng.

Sau khi sát nhập vào năm 2025, các phường, xã tại Thủ đô sẽ ‘thay tên đổi họ’ như thế nào?

Sau khi sát nhập vào năm 2025, các phường, xã tại Thủ đô sẽ ‘thay tên đổi họ’ như thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 17:54

Sau khi sát nhập Thủ đô Hà Nội sẽ có 52 tên gọi phường, xã mới.

Hai thành phố thuộc top giàu nhất cả nước lọt top thành phố thông minh nhất thế giới

Hai thành phố thuộc top giàu nhất cả nước lọt top thành phố thông minh nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 17:53

Đây là hai thành phố được xếp loại đô thị đặc biệt ở nước ta và cũng nằm trong top 10 tỉnh thành giàu nhất cả nước.