Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/12/2018, 16:25 PM

Không lo thiếu hàng phục vụ Tết 2019

(NTD) - Doanh nghiệp cả nước đang ráo riết chuẩn bị hàng hóa để phục vụ dịp Tết 2019. Lượng hàng đưa ra thị trường dự kiến tăng 10-30% so với năm ngoái.

1

Doanh nghiệp cả nước đang tất bật chuẩn bị hàng hóa để phục vụ dịp Tết 2019. Lượng hàng đưa ra thị trường dự kiến tăng 10-30% so với năm ngoái.

TP.HCM và Hà Nội tăng mạnh cung hàng thiết yếu

Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm, Sở Công thương TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động dự trữ hàng hóa trong đó ưu tiên tăng nguồn cung các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, trứng, thực phẩm chế biến, bánh mứt, đồ uống… để phục vụ người tiêu dùng. Theo ước tính của Sở Công thương TP.HCM, tổng giá trị hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2019 tăng 13-17% so với kế hoạch và tăng 23-36% so với kết quả thực hiện năm rồi.

Đối với các mặt hàng đặc trưng (bánh, mứt, kẹo, hạt…), dự báo nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn TP.HCM khoảng 18.500 tấn. Ngoài ra, TP.HCM còn dự kiến tiêu thụ khoảng 600.000-700.000 chậu mai, 250.000-300.000 chậu bonsai, 135 triệu cành hoa các loại.

Tại thị trường Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội cũng cho biết đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng 10-15% so với sản lượng các tháng trong năm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng. Một số mặt hàng Hà Nội chuẩn bị cung ứng cho dịp Tết gồm 190.600 tấn gạo, 44.000 tấn thịt lợn, 14.600 tấn thịt gà, 3.000 tấn bánh mứt kẹo, 200 triệu lít rượu bia và nước giải khát…

Đặc biệt, Sở Công thương TP.HCM và Hà Nội cũng ưu tiên một lượng lớn hàng bình ổn giá. Tại Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) sẽ là điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tại TP.HCM, giá trị hàng bình ổn đang được chuẩn bị hơn 7.500 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã bắt đầu tăng công suất sản xuất 10-30% so với ngày thường.

Tổng trị giá các nhóm hàng lương thực, thực phẩm được các doanh nghiệp TP.HCM chuẩn bị cung ứng cho hai tháng Tết 2019 là hơn 18.400 tỷ đồng (tăng hơn 3% so với năm ngoái). Riêng thị trường Hà Nội đã chuẩn bị hơn 28.500 tỷ đồng hàng hóa thiết yếu, tăng 10% so với năm trước.

2

Ba Huân đẩy mạnh hàng hóa vào các kênh siêu thị và chợ truyền thống để phục vụ nhu cầu người dân.

Doanh nghiệp chuẩn bị tăng 20-30% nguồn hàng

So với kế hoạch chung mà các Sở Công thương đưa ra, các doanh nghiệp sản xuất có kế hoạch cung cấp hàng hóa Tết cao hơn nhiều, dự kiến tăng 20-30% so với năm 2018.

Ông Phạm Thanh Hùng - Phó Tổng Giám đốc CTCP Ba Huân cho biết, để chủ động nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết 2019, Ba Huân chuẩn bị trên hai yếu tố: Tạo nguồn hàng và lưu thông phân phối. Dự kiến sản lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường Tết 2019 dự kiến tăng 20-30% so với Tết 2018.

Với nguồn hàng trên, Ba Huân đẩy mạnh hàng hóa vào các kênh siêu thị và chợ truyền thống để phục vụ nhu cầu người dân. Ngoài ra, công ty sẽ có những chuyến hàng lưu động bằng xe tải đến các khu vực người dân có nhu cầu cao như khu công nghiệp hay khu chế xuất. Đặc biệt, Ba Huân không tăng giá mà còn giảm giá ở một số mặt hàng, chẳng hạn như trứng gà và trứng vịt.

Đối với mặt hàng bánh kẹo, CTCP Bibica cho biết đã chuẩn bị nguồn hàng để tung ra thị trường hơn 3.000 tấn bánh kẹo (65 loại) từ giữa tháng 11/2018. Sản lượng này tăng 20% so với năm 2018. Đáng chú ý, Bibica cam kết giữ giá với hơn 95% các mặt hàng, chỉ tăng giá nhẹ 3-5% các mặt hàng còn lại.

Với mặt hàng thịt, đại diện CTCP Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cho biết, vào quý 4 hàng năm, công ty đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho đợt mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán. Tổng giá trị hàng hóa Vissan chuẩn bị cho mùa Tết này là 800 tỷ đồng. Trong đó, thực phẩm tươi sống đạt mức 3.200 tấn, thực phẩm công nghệ đạt 2.800 tấn. Năm nay, đơn vị đã tăng sản lượng thực phẩm từ 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái và giới thiệu 13 sản phẩm thực phẩm mới đến người tiêu dùng.

Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.HCM cũng có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa Tết với số lượng tăng 2-3 lần so với những tháng thường.

Riêng sản phẩm bia, Saigon Co.op ước tính cung ứng khoảng 5 triệu thùng trong ba tháng Tết, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh 9 nhóm hàng được UBND thành phố giao bình ổn giá, Saigon Co.op cũng chủ động tham gia giữ giá thấp hơn so với thị trường tối thiểu 5-10%. Dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm đặc trưng Tết với mức khuyến mãi từ 10-50%.

Tại chuỗi siêu thị Saigon Co.op, ngoài các mặt hàng liên kết với doanh nghiệp, đơn vị này còn phân phối nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng mới mang thương hiệu Co.opmart như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món… Giá cả những mặt hàng này luôn thấp hơn những mặt hàng cùng loại trên thị trường từ 5-30%. Saigon Co.op cũng tăng cường kinh doanh các mặt hàng đặc sản của từng địa phương như gà đồi Yên Thế, các loại mứt Hồng Lam, bánh chưng, bánh tét, củ kiệu, rượu Phú Lễ...

 Dương Nguyễn

42
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.