Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/02/2014, 21:00 PM

Khánh thành 2 cầu thay thế phà Tắc Cậu

Ngày 7/2, cầu Cái Lớn và Cái Bé được khánh thành giúp người dân không phải lụy phà khi đi từ Kiên Giang về Cà Mau.

Hai cầu nằm trên quốc lộ 63, có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng nối huyện Châu Thành với An Biên (Kiên Giang). Cầu Cái Lớn dài hơn 680 m, Cái Bé dài gần 600 m và cùng rộng 12 m, giúp người dân đi từ Kiên Giang về Cà Mau rất nhanh vì không phải qua phà Tắc Cậu.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, hai cầu nằm trong dự án đường hành lang ven biển phía Nam dài gần 220 km đi từ Cà Mau sang Kiên Giang đến cửa khẩu Xà Xía giáp ranh Campuchia. Dự án có kinh phí hơn 8.150 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và một phần đối ứng của Việt Nam.

Đường hành lang ven biển phía Nam nằm trong tổng thể của dự án lớn thuộc chương trình hợp tác tiểu vùng sông Mêkông nhằm thiết lập tuyến đường bộ quốc tế nối các khu vực kinh tế quan trọng của 3 nước Việt Nam, Campuchia và Thái Lan cùng các nước khác trong khu vực ASEAN. Tổng dự án có điểm đầu từ Bangkok (Thái Lan) qua Campuchia và kết thúc tại TP Cà Mau (Cà Mau) với tổng chiều dài 950 km.

Dự án hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và thông thương trong khu vực, mở ra hướng xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Hà Tiên với Campuchia.

Bộ Giao thông hy vọng dự án sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế biển, giúp xóa đói giảm nghèo, nhất là vùng ven biển thuộc bán đảo Cà Mau vì suốt thời gian qua người dân vùng U Minh Thượng phải đi lại chủ yếu bằng đường thủy.

Ái Nam

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.