Thứ sáu, 30/08/2024, 23:14 PM

Khánh Hòa hủy bỏ quyết định phê duyệt giá đất của 4 dự án khu đô thị sau 10 ngày ban hành

Chưa đến 10 ngày kể từ ngày có 4 quyết định phê duyệt giá đất, tỉnh Khánh Hòa đã quyết định hủy bỏ các quyết định về giá đất do không phù hợp pháp lý hiện hành.

Thông tin từ báo Lao Động, ngày 30/8 ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định hủy bỏ 4 quyết định phê duyệt giá đất của 4 dự án trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Cụ thể, những dự án bao gồm: Dự án Chung cư Napoleon Castle I, khu đất số 2 Yersin; 2 dự án khu đô thị lớn ở Nha Trang là Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II và dự án Khu đô thị mới Phước Long.

kdt-le-hong-phong-2-172499529103

Dự án Khu đô thị Lê Hồng Phong II. Ảnh: Báo Tiền Phong

Lý do hủy bỏ 4 quyết định nói trên là bởi quyết định ban hành căn cứ các văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực.

Trước đó, vào ngày 28/8, Sở TN & MT tỉnh Khánh Hoà đã có văn bản gửi UBND tỉnh về việc ban hành quyết định giá đất cụ thể đối với các hồ sơ phương áp giá đất cụ thể trình trước ngày 1/8/2024.

Việc phê duyệt giá đất của dự án là cơ sở để cơ quan chức năng xác định nghĩa vụ tài chính trước khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân sinh sống một số dự án bất động sản trên địa bàn. Giá đất cũng là cơ sở để địa phương căn cứ áp dụng phương pháp tính giá đất đối với một số dự án bất động sản chưa có giá đất sau khi thay đổi pháp lý.

Tuy nhiên, tại 4 quyết định phê duyệt giá đất cụ thể của UBND tỉnh ban hành sau ngày 1/8/2024 (dự thảo của Sở TN & MT trình ký trước ngày 1/8/2024) nhưng tại phần căn cứ pháp lý để ban hành quyết định lại căn cứ Luật Đất đai năm 2013 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành đã hết hiệu lực kể từ ngày 1/8/2024 là không phù hợp nên cần phải hủy bỏ.

Sở TN & MT cũng cho biết, hiện nay, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa chưa ban hành thông báo thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo các quyết định đã ban hành. Vì vậy, Sở TN & MT báo cáo UBND tỉnh xem xét hủy bỏ các quyết định phê duyệt giá đất nói trên.

Như vậy chưa đến 10 ngày kể từ ngày có 4 quyết định phê duyệt giá đất, tỉnh Khánh Hòa đã quyết định hủy bỏ các quyết định nói trên.

Đối với các khu đất nói trên, việc phê duyệt được giá đất cụ thể có ý nghĩa hết sức quan trọng để cơ quan chức năng xác định nghĩa vụ tài chính của các bên liên quan, làm cơ sở để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc chậm phê duyệt được giá đất cụ thể đã kéo dài nhiều năm nay khiến chủ đầu tư và các nhà đầu tư thứ cấp gặp nhiều khó khăn trong kế hoạch tài chính.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 21:55

Theo VARS, trong 6 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán mới trên thị trường là hơn 3.100 căn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chỉ bằng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 18:38

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát và thảo luận các cơ hội hợp tác nhằm mở đường bay thẳng đến Australia.

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 17:47

Hiện, toà nhà này không chỉ là "tòa nhà ma" cao nhất thế giới mà còn là câu chuyện cảnh báo các nhà phát triển bất động sản từ Chính phủ.