Chủ nhật, 07/02/2021, 08:23 AM

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm 1.000 nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất

(CL&CS) - Sau khi một nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm nhiễm Covid-19, ngay trong đêm 6/2, cơ quan y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm 1.000 nhân viên đang làm việc tại đây. Khu vực lấy mẫu tại sân bay quốc tế.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), trước đó trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1 đến trưa 5/2 đã lấy được 5.900 mẫu xét nghiệm trên tổng số mẫu dự kiến của nhân viên sân bay là 7.000.

Ngày 5/2, kết quả xét nghiệm ghi nhận 5.899 mẫu âm tính, 1 mẫu nghi dương tính với SARS-CoV-2, chính là BN1979.

BN1979 là nhân viên bốc xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách, cư ngụ tại Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

TP HCM và tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc ở sân bay Tân Sơn Nhất và nơi ở (chung cư Ehome 4, Bình Dương), chuyển cách ly các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm.

Sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành truy xuất toàn bộ camera để xác định tất cả những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân này, lấy mẫu xét nghiệm và đã đưa đi cách ly theo quy định.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM yêu cầu, tất cả những trường hợp F1, F2 và toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất phải tiến hành lấy mẫu ngay trong đêm 6/2, xét nghiệm mẫu đơn, không gộp mẫu.

BN1979 ở cùng nhà với 2 người em, hiện 1 người có kết quả xét nghiệm nghi dương tính với SARS-CoV-2 (BN1980)

article

Bộ Y tế đề nghị tất cả các trường hợp F1 phải đi cách ly tập trung, không trường hợp nào được ở nhà lấy mẫu xét nghiệm. Còn đối với F2, phải cách ly tại nhà, tuân thủ mọi quy định nghiêm ngặt, giữ khoảng cách, ăn riêng, uống riêng không được tiếp xúc với cộng đồng. F2 ở nhà phải ký cam kết, nếu vi phạm cũng cho đi cách ly tập trung, không cách ly tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế kêu gọi người dân thực hiện nghiêm biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để giảm nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và những người xung quanh. Cần tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi công cộng đặc biệt nơi đông người, các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa sạch bàn tay nhất là khi tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

TP.HCM: Khánh thành Trung tâm Y tế quận 8

TP.HCM: Khánh thành Trung tâm Y tế quận 8

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 12:50

(CL&CS) - Sáng nay, ngày 26/4, TP.HCM khánh thành Trung tâm Y tế quận 8 và đường dẫn vào trung tâm y tế. Sự kiện thu hút đông đảo sự chú ý từ người dân.

Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ hiện đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số

Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ hiện đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:36

(CL&CS) - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.

Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh duyên dáng trong tà áo dài học sinh

Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh duyên dáng trong tà áo dài học sinh

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:05

(CL&CS) - Những ngày tháng 4, tháng 5 luôn mang lại cảm giác thương nhớ về tuổi học trò khi tiếng ve sầu gọi bạn và những cánh hoa phương rơi khắp nơi. Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh đã chọn tà áo dài học sinh để hoài niệm một thời đáng yêu.